Chặng đua F1 Bahrain sẽ không có khán giả

Các nhà tổ chức giải đua Bahrain Grand Prix quyết định không để công chúng, người hâm mộ đến trường đua xem trực tiếp, nhằm tránh lây lan virus Corona.

Chặng đua F1 Bahrain sẽ không có khán giả nhằm tránh lây lan virus Corona. Ảnh: RaceFans
Chặng đua F1 Bahrain sẽ không có khán giả nhằm tránh lây lan virus Corona. Ảnh: RaceFans

Chỉ còn hai tuần nữa là đến Bahrain Grand Prix, các nhà tổ chức cuộc đua đã tuyên bố cấm hoàn toàn người hâm mộ đến trường đua để xem cuộc đua Công thức 1 mùa này. Đây là một phần kế hoạch nhằm đối phó với coronavirus.

Tuần qua, các nhà tổ chức đã tạm dừng bán vé để kiểm soát số lượng người hâm mộ từ nước ngoài đến xem trực tiếp giải đua ở Bahrain. Nhưng sau khi làm việc với các cơ quan y tế của Bahrain, biện pháp cuối cùng được đưa ra là không cho phép khán giả đến trường đua để xem giải đấu, chỉ các nhân viên viên F1 mới được phép vào trường đua, tất nhiên là ngoại trừ các tay đua.

Các quan chức của Bahrain GP cho biết các biện pháp phòng ngừa đã được thực hiện để phù hợp với chính sách cách ly và đối phó với virus Corona, nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus.

Hiện tại, Bahrain đã có 85 trường hợp nhiễm virus COVID-19, 6 người đã phục hồi. Trong khi đó, số ca nhiễm COVID-19 tại Australia là 78 người. Australia sẽ là quốc gia chủ nhà của chặng đua F1 đầu tiên mở màn mùa giải tại Albert Park, trước giải đua ở Bahrain 1 tuần.

“Trước diễn biến lan rộng liên tục của dịch COVID-19 trên toàn cầu, không nên để hàng ngàn khách du lịch trong nước và quốc tế tụ tập tại một sự kiện thể thao lớn, tạo sự tiếp xúc gần gũi với nhau. Đó không phải là điều nên làm vào thời điểm hiện tại”, tuyên bố của Bahrain GP xác nhận.

Tuy nhiên, để đảm bảo giải đua F1 vẫn diễn ra không bị ảnh hưởng quá nhiều, sự kiện cuối tuần sẽ được truyền hình trực tiếp.

“Chúng tôi biết rằng nhiều người sẽ thất vọng với tin tức này, đặc biệt là những người đã có kế hoạch du lịch đến sự kiện, nhưng an toàn vẫn phải là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi”.

F1 Grand Prix Trung Quốc bị hoãn do coronavirus. Hiện tại, FIA và ban tổ chức F1 đang theo dõi chặt chẽ tình hình xung quanh giải Grand Prix Việt Nam, vòng đua F1 thứ ba dự kiến tổ chức vào ngày 3-5/4.

Giải đua MotoGP đã phải hủy bỏ cuộc đua hạng nhất của mình tại sự kiện khai mạc năm 2020 tại Qatar vào cuối tuần này do yêu cầu kiểm dịch 14 ngày đối với du khách đến nước này từ Ý, trong khi đó vòng đua tại Thái Lan diễn ra vào ngày 20-22/3 cũng đã bị hoãn. Giải đua xe đạp World Superbikes cũng đã hoãn vòng Qatar dự kiến ​​vào ngày 13-15/3.

Công thức E (Formula E) cũng là nạn nhân của virus Corona, vòng đua tại Trung Quốc đã bị hủy và vòng đua tại Italy đã bị hoãn.

Theo Crash

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.