Ferrari nguy cơ không thể đến Australia đua chặng F1 đầu tiên

Chặng đua F1 đầu tiên của mùa giải 2020 sẽ diễn ra ngày 15/3 tới tại Australia Grand Prix. Tuy nhiên, dịch COVID-19 bùng phát tại Italia đang khiến Ferrari lo ngại không được nhập cảnh vào Australia.

Đội trưởng Mattia Binotto của Ferrari nói rằng đội đua F1 của anh sẽ cần sự xác nhận của các quan chức F1 và FIA mới có thể đưa các thành viên đến Australia tham gia Grand Prix đầu tiên trong năm. Ảnh: AutoAction
Đội trưởng Mattia Binotto của Ferrari nói rằng đội đua F1 của anh sẽ cần sự xác nhận của các quan chức F1 và FIA mới có thể đưa các thành viên đến Australia tham gia Grand Prix đầu tiên trong năm. Ảnh: AutoAction

Dịch COVID-19 bùng phát trên toàn cầu, đặc biệt tại Italia, đang gây ra những vấn đề đáng lo ngại đối với đội Ferrari trong công tác chuẩn bị đến Australia cho mùa giải Grand Prix đầu tiên của F1 năm nay.

Đội đua F1 của Italia tiết lộ họ sẽ phải tìm cách đảm bảo các thành viên, nhân viên được phép đến Australia, không bị cản trở bởi các vấn đề về cách ly, kiểm dịch, trước khi tới Melbourne để mở đầu mùa giải vào ngày 15/3. Thậm chí, Scuderia Ferrari còn đưa ra kịch bản toàn đội không được phép nhập cảnh vào Australia.

Một đợt bùng phát dịch virus COVID-19 ở Ý đã khiến các sự kiện thể thao trên cả nước gặp nhiều khó khăn và phải trì hoãn.

Các trận đấu bóng đá Serie A và châu Âu đã bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, trong khi đó loạt trận đấu bầu dục của giải Six Nations với đội Ireland dự kiến diễn ra vào cuối tuần 6 đến 8/3 cũng đã bị hoãn.

Dịp cuối tuần vừa qua, đội F1 Ferrari cũng đã gặp nhiều khó khăn khi đưa các thành viên của đội đua đến đường thử F2 Bahrain. Một tay đua đã bị nhỡ chặng đua thử F2 do bị cách ly ở Tenerife. Sau khi trải qua những cản trở này, Ferrari cần có sự đảm bảo rằng toàn bộ thành viên của đội có thể nhập cảnh vào Australia.

Theo Foxsport, đội trưởng Mattia Binotto của Ferrari nói rằng đội đua F1 của anh sẽ cần sự xác nhận của các quan chức F1 và FIA mới có thể đưa các thành viên đến Australia tham gia Grand Prix đầu tiên trong năm.

“Những gì chúng tôi cần đơn giản là sự đảm bảo của F1 và FIA trước khi xuất cảnh khỏi nước Ý”, đội trưởng Binotto nói.

“Nếu có các hoạt động sàng lọc y tế, chúng tôi cần biết về các hoạt động này. Chúng tôi cần biết chính xác những gì sẽ xảy ra. Chúng tôi cần hiểu hậu quả trong trường hợp có vấn đề xảy ra là gì”. Đội trưởng nhấn mạnh cần bảo vệ các thành viên Ferrari.

“Rõ ràng chúng tôi cần bảo vệ nhân viên của mình. Chúng tôi có trách nhiệm tập thể và cá nhân đối với họ. Và mọi thứ cần được đảm bảo trước khi toàn đội lên đường”.

HIện tại, tình huống xảy ra với đội Ferrari vẫn chưa được quyết định, và nếu đội đua không thể đến Australia, liệu chặng đua có diễn ra hay không?

Trong khi đó, lãnh đạo chính phủ bang Victoria, nơi sẽ diễn ra chặng đua F1 Australia Grand Prix nói rằng vẫn còn quá sớm để nói trước điều gì, và liệu virus Corona có ảnh hưởng đến chặng đua hay không.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.