F1 Việt Nam đang “tích cực theo dõi” diễn biến virus Corona Vũ Hán

Trong khi đó, ban tổ chức F1 và FIA cho biết sẽ nhóm họp vào ngày mai (4/2) để quyết định xem có nên hoãn hoặc hủy chặng đua Grand Prix Trung Quốc, diễn ra sau chặng đua tại Hà Nội 2 tuần, hay không.

Theo lịch đua F1 2020 đã được công bố, chặng đua sẽ diễn ra vào tháng 4/2020 ở Hà Nội. Ảnh: RaceFans
Theo lịch đua F1 2020 đã được công bố, chặng đua sẽ diễn ra vào tháng 4/2020 ở Hà Nội. Ảnh: RaceFans

Theo trang RaceFan.net, các nhà tổ chức và quảng bá cho chặng đua F1 tại Hà Nội sắp tới đang tích cực theo dõi tình hình diễn biến của virus Corona mới. Dịch bệnh có thể ảnh hưởng đến lịch diễn ra chặng đua F1 tại Hà Nội.

Chặng đua Vietnam Grand Prix là chặng đua F1 đầu tiên diễn ra tại Việt Nam. Theo lịch đua F1 2020 đã được công bố, chặng đua sẽ diễn ra vào tháng 4/2020 ở Hà Nội, ngay trước chặng đua theo lịch dự kiến của Grand Prix China 2 tuần. Tuy nhiên, sự bùng phát của virus Corona mới, có nguồn gốc từ Vũ Hán, Trung Quốc, có thể ảnh hưởng đến cuộc đua.

Hôm qua, chặng đua Công thức E (Formula E) đã phải hủy bỏ tại Tam Á, Trung Quốc, vốn được dự kiến ​​sẽ diễn ra vào ngày 21/3 tới. Cho đến thời điểm hiện tại, đã có khoảng trên 400 người tử vong tại Trung Quốc do dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán này. Trong khi đó, ở Việt Nam, hiện số người nhiễm virus Corona mới đã lên đến 9 người. Trong đó, có 2 cha con người Trung Quốc (1 người đã khỏi); 5 công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc (1 người đã khỏi); 1 công dân Việt Nam là lễ tân khách sạn có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc; 1 Việt kiều bay từ Mỹ về Việt Nam quá cảnh ở Vũ Hán trong vòng 2 tiếng.

“Chúng tôi đang tích cực theo dõi tình hình diễn biến dịch bệnh. Hiện tại, chúng tôi chưa thể dự đoán được tác động của virus Corona Vũ Hán đến sự kiện tháng Tư sắp tới của F1 Hà Nội. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan hữu quan để theo dõi chặt chẽ tình hình”, đó là tuyên bố của các nhà tổ chức chặng đua F1 Hà Nội với trang FaceFans.

Tháng trước, FIA cho biết họ đã chuẩn bị tinh thần thay đổi lịch trình các cuộc đua dự kiến trong trường hợp cần thiết, để đối phó với sự bùng phát của coronavirus. Mới đây, ban tổ chức F1 và FIA cho biết sẽ nhóm họp vào ngày mai (4/2) để quyết định xem có nên hoãn hoặc hủy chặng đua Grand Prix Trung Quốc hay không.

Nói chuyện với RaceFans vào cuối năm ngoái, giám đốc điều hành của tập đoàn Vietnam Grand Prix, bà Lê Ngọc Chi cho biết họ dự kiến ​​doanh số bán vé cho cuộc đua sẽ là 50-50 giữa khán giả địa phương và du khách từ nước ngoài.

Theo RaceFans

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.