Ngày mai, F1 sẽ họp quyết định số phận chặng đua GP Trung Quốc

Chặng đua F1 Trung Quốc diễn ra tại Thượng Hải vào ngày 19/4. Như vậy, chỉ còn khoảng hơn 2 tháng nữa chặng đua sẽ diễn ra. Mọi thứ đang khá mông lung ở thời điểm hiện tại.

Theo kế hoạch, chặng đua F1 Trung Quốc diễn ra tại Thượng Hải vào ngày 19/4.
Theo kế hoạch, chặng đua F1 Trung Quốc diễn ra tại Thượng Hải vào ngày 19/4.

Ban tổ chức giải đua xe Công thức 1 dự kiến sẽ có cuộc họp để thảo luận về tình hình chặng đua Grand Prix Trung Quốc vào ngày mai (5/2), trước những suy đoán chặng đua có thể phải hoãn lại hoặc hủy bỏ, do tình hình bùng phát dịch bệnh viêm phổi lạ từ virus Corona mới.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã ban bố tình trạng khẩn cấp đối với sức khỏe cộng đồng toàn cầu trước virus nCoV-2019, khiến một số sự kiện thể thao ở nước này bị hủy bỏ. Cuộc đua FIA Formula E dự kiến ​​diễn ra tại Tam Á vào ngày 21/3 đã chính thức bị hoãn lại.

Mặc dù các lãnh đạo F1 và FIA hiện vẫn đang theo dõi tình hình, song dịch bệnh leo thang ở Trung Quốc cho thấy vấn đề sẽ khó kết thúc nhanh chóng - điều này càng khiến chặng đua F1 Trung Quốc diễn ra tại Thượng Hải vào ngày 19/4, hiện chỉ còn khoảng hơn 2 tháng nữa sẽ diễn ra, trở nên mông lung.

Phát biểu tại một sự kiện truyền thông ở London vào thứ Hai (3/2), ông chủ Red Bull Christian Horner cho biết các đội phải tin tưởng vào quyết định của FIA và F1 về vấn đề này - các thảo luận được ấn định sẽ diễn ra vào thứ Tư (4/2). Khi được hỏi liệu Red Bull có cảm thấy thoải mái khi để các tay đua, nhân viên của mình đến Trung Quốc không, Horner nói: “Hiện tại chúng tôi không thể đưa bất cứ ai đến đó vì đó là điều không thể”.

“FIA là cơ quan quản lý của F1, Liberty là nhà đầu tư, quảng bá. Họ cũng chịu trách nhiệm về sức khỏe và phúc lợi của không chỉ các tay đua trong F1, mà tất cả các nhân viên và thành viên của truyền thông. Và tôi chắc chắn rằng họ sẽ thực hiện thẩm định cần thiết trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào về việc trì hoãn hoặc hủy bỏ chặng đua. Vì vậy, chúng ta phải tin tưởng vào sự đánh giá và kiến ​​thức của họ”.

“Tất nhiên, chúng tôi luôn theo dõi sát sao tình hình trong chương trình nghị sự cuộc họp chiến lược vào thứ Tư (4/2), chúng tôi sẽ được cập nhật mọi thứ”.

Đã có tin đồn Trung Quốc đang xem xét thay đổi ngày đua của mình với Grand Prix Nga - hiện đang được lên kế hoạch vào ngày 27/9. Điều này sẽ đảm bảo Trung Quốc có nhiều thời gian để giải quyết vấn đề sức khỏe, và giúp lịch đua F1 năm 2020 vẫn là 22 chặng đua.

Tuy nhiên, các quan chức Nga đã loại trừ khả năng đó, và họ nói rằng họ không có hứng thú với việc chuyển đổi ngày đua.

Người phát ngôn của GP Nga cho biết: “Ngày tháng năm diễn ra GP Nga 2020 được ấn định vào tháng 10 năm ngoái và sẽ không thay đổi”.

Tay đua Max Verstappen của Red Bull cho biết anh không quá lo lắng về tình hình GP Trung Quốc: “Hiện tại mọi thứ không được tốt lắm, nhưng vẫn còn nhiều ngày nữa mới đến lúc đó nên tôi không quá lo lắng”.

“Đúng như Christian nói, chúng tôi chỉ chờ quyết định vì vậy hãy xem điều gì sẽ xảy ra. Tôi không lo lắng quá nhiều trong cuộc sống, bởi vì, bạn chỉ sống có một lần”.

Theo Motorsport

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.