F1 sẽ thiết lập khu vực kiểm dịch tại các chặng đua

Ban tổ chức giai đua Công thức 1 sẽ thiết lập các điểm kiểm dịch để chặn mọi trường hợp nghi ngờ nhiễm virus Corona tại các sự kiện cuộc đua.

Ban tổ chức F1 sẽ thiết lập các điểm kiểm dịch để chặn mọi trường hợp nghi ngờ nhiễm virus Corona tại các sự kiện cuộc đua.
Ban tổ chức F1 sẽ thiết lập các điểm kiểm dịch để chặn mọi trường hợp nghi ngờ nhiễm virus Corona tại các sự kiện cuộc đua.

Sự bùng phát dịch COVID-19 đang diễn ra đã gây gián đoạn lớn cho lịch thể thao toàn cầu, và đến nay Công thức 1 đã phải quyết định hoãn giải Grand Prix Trung Quốc và triển khai Bahrain Grand Prix mà không có khán giả. Các chặng đua khác vẫn diễn ra, đòi hỏi các đội đua, nhà tổ chức, truyền thông và cả người hâm mộ phải di chuyển từ nước này qua nước khác. Vì thế, ban tổ chức F1 cho biết họ đang thực hiện một số bước để đối phó với tình hình dịch bệnh.

“Do tính chất dễ lây lan của virus, F1 sẽ cập nhật tình hình liên tục và thực hiện theo lời khuyên hàng ngày của các cơ quan y tế chính thức và tiến hành các biện pháp mà các quốc gia tổ chức chặng đua đưa ra”, một bài viết trên trang web chính thức của F1 cho biết.

F1 đã thực hiện một số biện pháp theo lời khuyên của cơ quan y tế cộng đồng Anh Public Health England, bao gồm cả đình chỉ tất cả các chuyến du lịch không cần thiết. Các nhóm chuyên gia y tế sẽ được triển khai tại các sân bay, điểm trung chuyển và tại các trường đua để bảo vệ nhân viên, tập trung chẩn đoán, quản lý và trích xuất các trường hợp nghi ngờ. Các điểm kiểm dịch cũng được thiết lập để cách ly mọi trường hợp nghi ngờ.

“Đối với F1, FIA và tất cả các đội cũng như quốc gia tổ chức sự kiện, an toàn của người dân luôn luôn là điều tối quan trọng”.

Vào tối 9/3, Italy đã quyết định đóng cửa toàn bộ đất nước trong cuộc chiến chống virus Corona. Các nhân viên, tay đua của Ferrari đã có mặt tại Úc để chuẩn bị cho cuộc đua đầu tiên mở màn mùa giải và họ không phải phải trở về Ý cho đến sau vòng đua thứ hai ở Bahrain.

Tuy nhiên, đối với chặng đua F1 ở Hà Nội, vẫn còn một số vấn đề chưa chắc chắn, sau khi Việt Nam có chính sách tạm ngừng miễn thị thực đối với công dân Ý nhằm phòng ngừa dịch bệnh COVID-19. Chặng đua F1 Hà Nội dự kiến ​​sẽ diễn ra vào ngày 5/4.

Theo Racer

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.