3 nhân sự F1 bị sốt, chờ kết quả xét nghiệm virus Corona

Một thành viên của McLaren, cộng với hai nhân sự của Haas, đã được đưa vào chốt theo dõi tại trường đua Albert Park và tiến hành xét nghiệm.

Có mặt tại Melbourne để chuẩn bị cho chặng đua cuối tuần, 3 nhân sự F1 đang phải tự cách ly và chờ kết quả xét nghiệm COVID-19 do có triệu chứng sốt. Ảnh: RaceFan
Có mặt tại Melbourne để chuẩn bị cho chặng đua cuối tuần, 3 nhân sự F1 đang phải tự cách ly và chờ kết quả xét nghiệm COVID-19 do có triệu chứng sốt. Ảnh: RaceFan

Mặc dù dịch COVID-19 đang lan rộng trên toàn cầu, song chặng đua F1 tại Australia sẽ diễn ra vào cuối tuần này đúng như kế hoạch. Các đội đua đến từ Italy cũng đã kịp đến Australia trước khi Ý có chính sách đóng cửa toàn bộ biên giới. Tuy nhiên, thông tin cho biết hiện tại có 3 thành viên của các đội đua F1 đang phải tự cách ly tại Australia, chờ xem kết quả xét nghiệm họ có bị dương tính với virus Corona chủng mới hay không.

Trước lo ngại về nguy cơ virus Corona chủng mới có thể lan rộng tại trường đua F1, nơi thu hút đông người tham gia và rất nhiều người đến từ nhiều quốc gia khác nhau, các đội đua đang hết sức thận trọng nhằm tránh nguy cơ các cá nhân không được khỏe có thể lây nhiễm cho người khác.

Trước việc một số thành viên F1 có triệu chứng sốt, kế hoạch dự phòng đã được áp dụng để đối phó với tình hình. Theo Motorsport, một thành viên của nhóm McLaren, cộng với hai nhân sự của Haas, đã được đưa vào chốt theo dõi tại trường đua Albert Park và tiến hành xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm có thể mất vài giờ mới có, cả hai đội xác nhận rằng nhân viên của họ đã trở về khách sạn và tự cách ly cho đến khi biết chắc chắn họ có bị nhiễm virus hay không.

McLaren cũng đã đưa ra một tuyên bố về vấn đề này: “Chúng tôi xác nhận một thành viên trong nhóm đã tự cách ly để đề phòng, sau khi có các triệu chứng tương tự như nhiễm virus Corona”.

"Chúng tôi đang chờ kết quả kiểm tra và hiện tại chưa biết bao lâu sẽ có. Nhóm vẫn đang hoạt động theo lịch trình bình thường của chúng tôi”.

Chưa rõ F1 và Grand Prix Úc sẽ làm gì nếu có thành viên nào trong nhóm xác nhận bị nhiễm virus Corona chủng mới.

Úc đã tăng cường nỗ lực nhằm ngăn chặn virus lây lan, ra thông báo cấm người Ý đi du lịch đến Australia. Rất may, chính sách này không ảnh hưởng đến các nhân viên người Ý của Ferrari, AlphaTauri và Pirelli, vì họ đã trên đường đến Melbourne trước đó.

F1 cũng đã có tuyên bố tiếp cận tình hình một cách khoa học để xử lý khủng hoảng COVID-19 và đang thiết lập kế hoạch hành động nếu nhân sự bị nhiễm bệnh.

Các đội chuyên gia y tế chuyên dụng sẽ được triển khai tại các sân bay, các điểm trung chuyển và tại các trường đua để bảo vệ nhân viên, tập trung chẩn đoán, quản lý và trích xuất các trường hợp nghi ngờ. Các điểm kiểm dịch cũng được nước chủ nhà thiết lập nhằm kiểm tra bất kỳ trường hợp nào nghi ngờ nhiễm bệnh.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.