Sẽ sớm ra mắt BMW X5 chạy hydro

BMW X5 2022 phiên bản thử nghiệm sẽ được trang bị động cơ nhiên liệu hydro, với sức mạnh 374 mã lực.

BMW X5 sử dụng nhiên liệu hydro sẽ ra mắt vào năm 2022. Ảnh: Carscoops.
BMW X5 sử dụng nhiên liệu hydro sẽ ra mắt vào năm 2022. Ảnh: Carscoops.

Đại diện hãng xe sang xứ sở Bavaria vừa ra thông báo sẽ phát triển một "biến thể xanh" thân thiện với môi trường từ mẫu BMW X5 phiên bản hiện tại. Lô xe thử nghiệm này sẽ ra mắt thị trường vào năm 2022 với số lượng giới hạn.

"Công nghệ lõi nhiên liệu hydro hoàn toàn có khả năng trở thành một trong 4 danh mục đầu tư động cơ cốt lõi của BMW trong tương lai, mà cụ thể là dòng xe cao cấp X-series của hãng."- Ông Klaus Frohlich - một thành viên trong Ban quản trị BMW chia sẻ. Từ nay cho tới năm 2023, BMW dự định sẽ ra mắt từ 12 đến khoảng 25 mẫu xe sử dụng nhiên liệu hydro.

Những chiếc xe sử dụng nhiên liệu Hydro sẽ không phát thải ra môi trường. Ảnh: Carscoops.
Những chiếc xe sử dụng nhiên liệu Hydro sẽ không phát thải ra môi trường. Ảnh: Carscoops.

BMW X5 2022 phiên bản động cơ điện sử dụng nhiên liệu thuần hydro sẽ chỉ mất khoảng 3 - 4 phút để có thể nạp nhiên liệu đầy bình. Đặc biệt, xe sẽ không phát thải ra môi trường bất kỳ chất gì, ngoài nước. Phiên bản concept của xe - với tên gọi i Next Hydrogen - từng được trưng bày tại triển lãm Frankfurt Motor Show năm 2019. Công nghệ i Hydrogen Next này vốn là thành quả hợp tác giữa hai nhà sản xuất BMW và Toyota từ năm 2013 tới nay.

Sẽ sớm ra mắt BMW X5 chạy hydro - Ảnh 1
Sẽ sớm ra mắt BMW X5 chạy hydro - Ảnh 2

Toàn bộ gói nền tảng bao gồm: động cơ, hệ truyền động và cả bộ pin lõi hydro. Ảnh: Carscoops.

Theo BMW, động cơ điện sử dụng trên mẫu X5 2022 phiên bản nhiên liệu hydro sẽ được phát triển dựa trên mẫu crossover thuần điện BMW iX3 sắp ra mắt của hãng. Với bộ pin dung lượng 74 kWh, động cơ của xe sẽ cung cấp sức mạnh 282 mã lực và lực mô-men xoắn cực đại có thể đạt 400 Nm. "Phiên bản xanh" của BMW X5 2022 có thể di chuyển được quãng đường lên tới 440 km trong một lần sạc.

Lý giải việc BMW chưa lập tức đưa công nghệ pin nhiên liệu hydro lên các mẫu xe cao cấp nhất của hãng như X6 và X7, ông Klaus Frohlich hé lộ thêm: Năng lượng từ nhiên liệu Hydro sẽ được khai thác hiệu quả nhất, với giá thành cạnh tranh nhất, khi được sản xuất với số lượng lớn. Một khi được ứng dụng hàng loạt, nhiên liệu hydro sẽ tỏ ra vô cùng hiệu quả trong những lĩnh vực đang được coi là "bài toán khó" của quá trình điện khí hoá, mà cụ thể là việc vận chuyển khối lượng hạng nặng trên những quãng đường dài.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.