BMW ra mắt logo mới cùng xe điện ý tưởng i4

Phương Vy

BMW vừa công bố logo mới, gắn trên mẫu xe ý tưởng i4. Đây là chiếc ô tô chạy điện mà tập đoàn xe sang đến từ Đức đặt kỳ vọng sẽ giúp hãng cạnh tranh với đối thủ Mỹ Tesla.

Logo mới (trái) và cũ của BMW.
Logo mới (trái) và cũ của BMW.

Trong những năm gần đây, phong trào thiết kế logo dạng phẳng hơn trước có chiều hướng nổi lên, thể hiện qua logo của các hãng công nghệ lớn như Apple và Google. Các nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới cũng không bỏ qua xu hướng này. Tháng 9 năm ngoái, hãng Volkswagen ra mắt một logo mới phẳng hơn, và giờ đến lượt BMW.

Logo mới của BMW được gắn lần đầu lên chiếc Concept i4 ra mắt công chúng ngày 3/3. Trên logo mới không còn phần vòng tròn màu đen bao quanh hình tròn với 4 mảnh màu trắng và xanh đối xứng nhau. Thay vào đó, phần vòng tròn này giờ được thiết kế trong suốt, để lộ màu đồng sáng lạnh của chiếc xe ý tưởng. Khi được gắn trên từng chiếc xe, phần vòng tròn sẽ có màu của màu sơn xe.

Ngoài ra, logo mới của BMW cũng phẳng hơn thiết kế trước, giảm bớt các hiệu ứng 3D, ánh sáng và bóng của logo cũ. Tuy nhiên, khi gắn trên xe, logo mới vẫn có dạng 3D và hoàn toàn không giống như một miếng dán (sticker).

Mẫu xe điện i4 của BMW.
Mẫu xe điện i4 của BMW.

Phó giám đốc cấp cao phụ trách của BMW, ông Jens Thiemer, giải thích rằng vòng tròn màu đen được xóa bỏ để logo mới “thể hiện tốt hơn sự cởi mở và minh bạch”. Ngoài ra, hãng kỳ vọng logo mới sẽ bắt mắt đối tượng khách hàng trẻ tuổi, những người có cuộc sống gắn liền với thế giới kỹ thuật số.

Logo vừa bị thay thế của BMW ra mắt vào năm 1997. Đã có 6 logo trong lịch sử 103 của hãng, tất cả trông đều tương tự.

Theo dự kiến, BMW sẽ bắt đầu sản xuất xe điện i4 vào năm 2021. Trong một cuộc trao đổi với hãng tin CNBC, Tổng giám đốc (CEO) Olive Zipse của BMW nói rằng Concept i4 đưa “di chuyển điện hóa tới trái tim của thương hiệu BMW”.

Cũng theo ông Zipse, i4 có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong chưa đầy 4 giây đồng hồ và tầm đi 600 km cho mỗi lần xạc đầy. Giá dự kiến của chiếc xe chưa được công bố.

Năm 2017, BMW đặt mục tiêu xe điện chiếm 15-25% tổng doanh số. Ông Zipse cho biết trong năm 2019, hãng bán được 140.000 xe điện, trong tổng doanh số hơn 2,5 triệu xe.

Không chỉ BMW mà hầu như tất cả các hãng xe truyền thống khác đều đang phát  triển xe điện để cạnh tranh với các nhà sản xuất mới chuyên về ô tô điện như Tesla. Cuối năm ngoái, hãng Volkswagen chính thức đưa vào sản xuất mẫu xe điện ID.3 và đặt mục tiêu đến năm 2028 có khoảng 70 mẫu xe điện mới.

Theo Motor1, CNBC

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.