Citroën ra mắt xe điện 2 chỗ ngồi giá chỉ 150 triệu đồng

Nhà sản xuất ô tô Pháp vừa cho ra mắt thị trường mẫu xe điện cỡ nhỏ chỉ 2 chỗ ngồi dành cho đô thị. Đây được xem là cách tiếp cận khá thông minh của Citroen khi tham gia trực tiếp vào phân khúc xe giá rẻ.

Citroen AMI - mẫu xe điện hai chỗ ngồi cỡ nhỏ với giá bán siêu rẻ.

Theo luật pháp châu Âu thì Citroen AMI - tương tự như Renault Twizy - là một mẫu xe điện mini không hề đòi hỏi người cầm vô-lăng phải có bằng lái, miễn là tài xế đã đủ 14 tuổi trở lên. Đây là một lợi thế rất lớn, giúp AMI dễ dàng tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn, so với đa số những mẫu xe khác trên thị trường.

Citroën ra mắt xe điện 2 chỗ ngồi giá chỉ 150 triệu đồng - Ảnh 1

Thiết kế của Citroen AMI đi theo hướng vintage, giống với một mẫu xe của hãng ra đời từ năm 1961. Và thực sự là Citroen AMI cũng có kích thước nhỏ gọn hơn một chiếc Smart ForTwo - mẫu xe dành riêng cho đô thị, vốn nổi tiếng với sự nhỏ gọn, tiện lợi.

Citroen AMI được trang bị một động cơ điện cỡ nhỏ, đi kèm bộ pin lithium-ion dung lượng 5,5 kWh bố trí bên dưới sàn, sản sinh công suất 9 mã lực, giúp chiếc xe nặng 485kg này có thể đạt tốc độ cực đại 45km/h và di chuyển được quãng đường lên tới 70km trong một lần sạc đầy. Người dùng có thể sạc Citroen AMI tại nhà hoặc ở các trạm sạc điện công cộng.

Citroën ra mắt xe điện 2 chỗ ngồi giá chỉ 150 triệu đồng - Ảnh 2

Mỗi chiếc Citroen AMI đều đi kèm bộ vành 14 inch, rất linh hoạt trong môi trường đô thị chật hẹp. Không gian trên xe đủ cho hai người lớn và rất thông thoáng, với cửa sổ trời toàn cảnh panorama cũng như cửa kính hai bên dạng lật mở thủ công.

Bạn sẽ hoàn toàn không thể tìm thấy một màn hình LCD nào (dù là cỡ nhỏ) trên bảng táp-lô bên trong khoang nội thất, bởi Citroen AMI vốn là một mẫu xe giá rẻ - tức là cần được cắt bỏ hết mọi options để tiết kiệm chi phí sở hữu và vận hành. Tuy nhiên nhà sản xuất nước Pháp vẫn "ưu ái" bố trí một chiếc kẹp điện thoại, để người dùng có thể gắn smartphone của mình lên bảng táp-lô, ngay cạnh vô-lăng.

Citroën ra mắt xe điện 2 chỗ ngồi giá chỉ 150 triệu đồng - Ảnh 3
Citroën ra mắt xe điện 2 chỗ ngồi giá chỉ 150 triệu đồng - Ảnh 4

Thiết kế thông minh này của Citroen AMI được đánh giá rất cao. Smartphone của người dùng được "mượn" để đóng vai trò làm màn hình thông tin giải trí cho xe. Tất nhiên là hành khách cũng có thể kết nối bluetooth với hệ thống loa, để phát nhạc giải trí từ điện thoại của mình. 

Một ưu điểm rất lớn của Citroen AMI là xe có nhiều phương án vận hành rất linh hoạt: Người dùng tại châu Âu chỉ cần trả trước 2.644 Euro (tương đương 2.900 USD - hơn 67 triệu đồng) là đã có thể sở hữu xe, với chi phí thuê mỗi tháng chỉ 19,99 Euro (tương đương 22 USD - hơn 500 ngàn đồng).

Citroën ra mắt xe điện 2 chỗ ngồi giá chỉ 150 triệu đồng - Ảnh 5

Với những ai muốn mua đứt xe thì mức giá để sở hữu Citroen AMI chỉ là 6.000 Euro (tương đương 6.600 USD - hơn 153 triệu đồng). Còn những khách hàng không muốn thuê hay mua đứt xe thì còn có thể lựa chọn hình thức đi chung xe với giá thành chỉ 30 cent/phút (tương đương 770 đồng/phút), thông qua ứng dụng đặt xe trên smartphone. Theo Citroen thì mức giá này còn rẻ hơn chi phí sở hữu và vận hành một chiếc xe mô-tô.

Citroën ra mắt xe điện 2 chỗ ngồi giá chỉ 150 triệu đồng - Ảnh 6

Hãng Citroen sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho xe AMI bắt đầu từ 30/3/2020 và dự kiến giao xe vào tháng 6/2020. Khách hàng có thể lên trang web của hãng để làm thủ tục đặt xe online. Những chiếc Citroen AMI sẽ được giao tới tận nhà khách hàng.

Theo AutoBlog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.