Mẫu xe thuần điện tự hành Nuro R2 được thiết kế để di chuyển quãng ngắn, trong những khu vực nhỏ đã được lập trình cụ thể từ trước. Chúng sẽ bắt đầu được phép hoạt động vận chuyển hàng hoá cho các tiệm tạp hoá, nhà hàng và các đơn vị kinh doanh khác trong thời hạn hai năm.
Đây là lần đầu tiên Cục An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) gật đầu với một loại phương tiện không đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn hiện tại của Mỹ, bao gồm: phải có vô-lăng, phải có gương chiếu hậu và phải có người điều khiển...
Startup xe điện Nuro sáng lập vào năm 2016 bởi hai cựu kỹ sư Google. Họ từng đầu quân cho các dự án xe tự lái của gã khổng lồ trong làng công nghệ Mỹ. Năm ngoái, startup này đã huy động được 940 triệu USD từ tập đoàn tài chính SoftBank Group và Nuro hiện có giá trị 2,7 tỷ USD.
Tháng 12/2019, chính quyền bang California đã thông qua chính sách cho phép các phương tiện tự hành cỡ nhỏ được hoạt động trên đường phố công cộng thuộc phạm vi của bang này, với điều kiện mỗi chiếc xe tự hành đều phải có một tài xế phụ có khả năng điều khiển từ xa để tránh rủi ro. Tại thời điểm đó startup Nuro thông báo sẽ xin giấy phép thử nghiệm những chiếc xe tự hành R2 ở bang California, trong khi vẫn tiếp tục thử nghiệm chúng ở hai bang khác là Arizona và Texas.