BMW X6 2020 tái định nghĩa xe Coupe

BMW X6 phiên bản 2020 mới mang đậm nét thiết kế đúng nghĩa của một chiếc Coupe.

BMW X6 2020 tái định nghĩa xe Coupe - Ảnh 1

BMW X6 phiên bản 2020 là thế hệ thứ ba của dòng SUV X6. Mẫu xe 5 chỗ "sang chảnh thể thao" giờ đây đã được nâng cấp thiết kế mới - đậm chất Coupe - hay đúng hơn là một chiếc fastback crossover. Bên cạnh đó BMW X6 2020 vẫn giữ lại được những nét đặc trưng của hãng xe xứ Munich.

Ngoại thất của BMW X6 2020 cho cảm giác thể thao mạnh mẽ, khác biệt hẳn so với người đàn em X5. Nắp ca-pô được thiết kế dốc nghiêng về phía trước, mũi xe "hung hãn và kiêu căng" kết hợp với cặp "mắt LED" sắc lẹm và cụm lưới tản nhiệt quả thận to bản khiến phần đầu xe mang dáng vẻ rất hầm hố, dữ dằn. Nóc cột A là điểm cao nhất của BMW X6 2020. Trần xe được vuốt cong dần từ đỉnh cột A xuống tới tận cốp sau. Đây chính là điểm đặc trưng nhất của những chiếc Coupe.

BMW X6 2020 tái định nghĩa xe Coupe - Ảnh 2

Chiều ngang thân xe ở phía sau được thiết kế rộng và thoáng, cặp đèn hậu thanh mảnh với một dây LED màu đỏ chạy dài sang hai bên hông. Phần mái mui vuốt dốc về sau đậm chất Coupe cho cái nhìn khác hẳn với kiểu trần xe vuông vức truyền thống của SUV như trên BMW X5 2020.

Nội thất bên trong BMW X6 2020 cũng đã được làm lại theo một phong cách rất bảo thủ. Thiết kế vô-lăng, bảng đồng hồ, màn hình thông tin giải trí, cách bố trí họng gió điều hoà, các vị trí nút bấm... tuân thủ hoàn toàn theo chuẩn mực chung của những mẫu BMW thế hệ mới. Duy chỉ có bề mặt táp-lô thay vì được ốp gỗ như BMW X5 2020, thì nay đã được ốp chất liệu carbon hiện đại hơn.

Sức mạnh vận hành trên BMW X6 đời 2020 cũng đã được cải tiến mạnh mẽ hơn. Nằm bên dưới nắp ca-pô là khối động cơ tiêu chuẩn Inline 6 xy-lanh có trang bị tăng áp hoặc tuỳ chọn động cơ V8s mạnh mẽ với bộ tăng áp kép.

BMW X6 2020 tái định nghĩa xe Coupe - Ảnh 3

Những thay đổi trên đây khiến BMW X6 trở nên rất khác biệt khi đặt nó bên cạnh những mẫu crossover hạng trung cùng phân khúc - hay thậm chí là cả dòng Mercedes GLE-Class thuộc phân khúc cao hơn một chút. Vẻ ngoài thể thao cá tính này chính là điểm hấp dẫn khi đem đặt nó bên cạnh các đối thủ hạng sang khác trên thị trường hiện nay, như: mẫu Porsche Cayenne Coupe có giá bán đắt hơn, mẫu Audi Q8 với kích thước to bản và đậm chất SUV truyền thống hơn, hay mẫu Mercedes-AMG GLE Coupe đã ra mắt khá lâu và đang đợi được cập nhật phiên bản mới trong tương lai gần.

Ta có thể lần lượt điểm qua những thay đổi cụ thể trên BMW X6 2020, đầu tiên là về kích cỡ tổng thể: BMW X6 2020 nằm giữa các đối thủ. Mẫu xe có chiều dài 4.948mm, nhỉnh hơn mẫu Porsche Cayenne Coupe khoảng 50mm và thua Audi Q8 khoảng 50mm. Chiều dài trục cơ sở của BMW X6 2020 dài hơn hai đồng hương Porsche Cayenne và Mercedes-Benz GLE Coupe, nhưng ngắn hơn Audi Q8 gần 13mm. Cả chiều rộng thân xe cũng như khoảng sáng gầm xe của BMW X6 2020 đều nằm ở khoảng giữa so với các đối thủ trong phân khúc.

BMW X6 2020 tái định nghĩa xe Coupe - Ảnh 4

Khoang nội thất của BMW X6 2020 có bề ngang rộng rãi nhất phân khúc. Khoảng cách từ đầu tới trần xe ở hàng ghế trước cũng dễ chịu nhất so với các đối thủ đến từ Mercedes hay Audi. Tuy nhiên phong cách thiết kế Coupe mui xe vuốt về đuôi khiến cho khoảng sáng đầu cũng như chiều rộng bề ngang của hàng ghế sau khiêm tốn hơn khá nhiều. Không gian để chân và thể tích khoang chứa đồ của BMW X6 2020 đều nằm trong tầm trung so với các đối thủ của nó.

Xét về tiện nghi và công nghệ: Bảng táp-lô của xe vẫn được thiết kế rất chỉn chu, tối giản với số lượng nút bấm hạn chế, được sắp xếp rất ngăn nắp và khoa học. Điểm nhấn là các đường nẹp nhôm sáng bóng chạy dọc bảng điều khiển, xung quanh họng gió điều hoà và dọc hai bên khu vực cần số - bệ tì tay trung tâm. Màn hình thông tin giải trí được thiết kế nghiêng về bên trái, lấy hướng mắt quan sát của tài xế làm trung tâm - giống với thiết kế chung của các mẫu xe BMW thế hệ mới. Tổng hoà của các loại vật liệu da cao cấp, nhôm và sợi carbon đem đến một không khí thể thao mà vẫn thanh lịch, khác biệt so với thiết kế hào nhoáng của Mercedes-Benz hay cao cấp và tối giản của Audi.

BMW X6 2020 tái định nghĩa xe Coupe - Ảnh 5

BMW cũng đã tích hợp lên X6 2020 gói giao diện thông minh iDrive thế hệ mới nhất. Các phím điều khiển được hoàn thiện với chất lượng cao, hệ thống phản hồi nhanh nhạy và chính xác từng thao tác của hành khách. Cách bố trí các menu chức năng cũng được sắp xếp rất khoa học, không rối rắm và dễ làm quen. Cả hai màn hình thông số sau vô-lăng và thông tin giải trí đều có kích thước 12,3 inch, độ phân giải cao, độ sáng tốt, cho hình ảnh rất sắc nét. Ngoài ra BMW X6 2020 còn được bổ sung hệ thống nhận diện thao tác không chạm, ví dụ như tăng giảm âm lượng bằng cách vẫy tay. Tuy nhiên điểm trừ của hệ thống này là không hỗ trợ kết nối Android Auto mà chỉ được trang bị sẵn kết nối Apple CarPlay không dây.

Về sức mạnh BMW X6 2020 được trang bị tuỳ chọn động cơ khá đa dạng, đáp ứng nhu cầu vận hành êm ái hay thể thao của từng khách hàng. Khối động cơ 40i 6 xy-lanh dung tích 3.0L có tăng áp sở hữu sức mạnh 335 mã lực và mô-men xoắn 447 Nm. Hệ dẫn động cầu sau sDrive40i khiến BMW X6 2020 có mức tiêu thụ nhiên liệu rất ấn tượng: 11,2L/100km đường đô thị, 9L/100km đường trường và 10,2L/100km đường hỗn hợp. Với khối động cơ này BMW X6 2020 có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 5,2 giây - ấn tượng và tiết kiệm hơn hệ dẫn động bốn bánh xDrive40i. Với gói nâng cấp tuỳ chọn M Sport xe sẽ được trang bị hệ thống treo cứng hơn và bộ ống xả cho ra âm thanh đậm đà hơn.

BMW X6 2020 tái định nghĩa xe Coupe - Ảnh 6

BMW X6 2020 phiên bản động cơ M50i cấu hình V8 dung tích 4.4L đi kèm cuộn tăng áp kép cho công suất 523 mã lực và mô-men xoắn đạt 750 Nm. BMW X6 2020 M50i chỉ đi kèm duy nhất hệ dẫn động bốn bánh và có khả năng tăng tốc ấn tượng - từ 0-100km/h chỉ trong 4,1 giây. Phiên bản này có giới hạn tốc độ cực đại tương tự phiên bản 40i là 210km/h với bộ lốp bốn mùa tiêu chuẩn và 250km/h khi được trang bị bộ lốp mùa hè. Tuy nhiên để đánh đổi lấy sức mạnh vượt trội và khả năng bứt tốc đáng nể thì BMW X6 2020 M50i phải hy sinh sự tiết kiệm nhiên liệu. Phiên bản này tiêu thụ 14,7L/100km đường đô thị, 10,7L/100km đường trường và 13,1L/100km đường hỗn hợp. Phiên bản động cơ M50i cũng đi kèm bộ phanh đĩa nâng cấp, hệ thống treo cứng hơn và khoá vi-sai điện tử chống trượt cầu sau.

BMW X6 2020 tái định nghĩa xe Coupe - Ảnh 7

Phiên bản hiệu suất cao BMW X6 M 2020 được trang bị khối động cơ V8 dung tích 4.4L, đi kèm cuộn tăng áp kép có khả năng sản sinh ra 600 mã lực và mô-men xoắn lên tới 750 Nm khiến xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 3,8 giây, tiệm cận những chiếc siêu xe. Gói nâng cấp M Competition còn có thể giúp X6 M 2020 đạt tới sức mạnh 617 mã lực và khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 3,7 giây. Tốc độ giới hạn của phiên bản X6 M và X6 M Competition là 250 km/h, nhưng với gói tuỳ chọn M Driver thì tốc độ của BMW X6 2020 có thể lên tới 285km/h. Ngoài sức mạnh động cơ vượt trội, những chiếc xe BMW X6 M đều sẽ được trang bị tiêu chuẩn hệ thống chống trượt vi-sai điện tử, bổ sung thêm thanh giằng và hệ thống phanh đĩa lớn hơn với má phanh hiệu suất cao, hệ thống kiểm soát âm lượng ống xả điện tử và lò xo treo hành trình ngược với khả năng chống lật chủ động. Tuy chưa công bố mức độ tiêu thụ nhiên liệu nhưng phiên bản BMW X6 M 2020 hứa hẹn sẽ tiết kiệm hơn cả dòng X6 M50i.

BMW X6 2020 tái định nghĩa xe Coupe - Ảnh 8

Về cảm giác lái BMW X6 2020 phiên bản động cơ i6 tiêu chuẩn cho khả năng vận hành mượt mà và êm ái nhất. Turbo được lập trình mở sớm cộng với phản hồi chân ga tức thì, đem lại cho người lái cảm giác kiểm soát xe rất chính xác. BMW X6 2020 phiên bản động cơ V8 thì bổ sung thêm sức mạnh lên chân ga và âm thanh phấn khích ùa vào tai mỗi khi người lái hứng chí đạp thốc. Hộp số tự động 8 cấp được trang bị trên tất cả các phiên bản BMW X6 2020 được lập trình tuyệt hảo, cho mỗi lần sang số mượt mà và ổn định, dù là ở chế độ sang số tự động hay chế độ người lái tự chuyển số thủ công.

Hệ thống treo tiêu chuẩn trên BMW X6 2020 được lập trình khá mềm, hợp lý trên những mặt đường chất lượng tốt hoặc hơi gồ ghề nhưng hành khách sẽ có cảm giác bị thúc nhẹ và giật nảy nếu xe va chạm với các sống trâu hay gờ giảm tốc cỡ lớn ở tốc độ nhanh. Ở chế độ tiêu chuẩn BMW X6 2020 bị lắc ngang nhiều hơn so với mong đợi, nhưng điều này có thể được khắc phục khi người lái chuyển sang vận hành xe ở chế độ thể thao. Điểm trừ của BMW X6 2020 nằm ở vô-lăng. Tay lái vẫn phản hồi vừa đủ chính xác những thao tác đánh lái của tài xế, nhưng để đạt tới độ đem lại sự thoả mãn thì còn cách rất xa. Hệ thống treo thể thao chủ động trên phiên bản M50i của BMW X6 2020 đã cải thiện điểm trừ lắc ngang thân xe hơn nhiều. Bộ giảm chấn của phiên bản này cũng khiến khả năng kiểm soát thân xe tốt hơn, qua đó đem lại trải nghiệm ngồi thoải mái hơn. Khách hàng cũng có thể tự nâng cấp gói treo thể thao chủ động này cho phiên bản động cơ i6. Tuy nhiên vô-lăng của bản M50i vẫn không hề có cải thiện nào so với phiên bản động cơ i6 tiêu chuẩn.

BMW X6 2020 tái định nghĩa xe Coupe - Ảnh 9

Mọi phiên bản BMW X6 2020 đều được trang bị hàng loạt tính năng an toàn tiêu chuẩn: phanh tự động khẩn cấp - ngay cả ở dải tốc độ thấp, hệ thống nhận diện người đi bộ, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo điểm mù và phương tiện cắt ngang phía sau, cảm biến đỗ xe. Gói tuỳ chọn nâng cấp Driving Assistance Professional bao gồm thêm các chức năng an toàn: kiểm soát hành trình thích ứng (enhanced adaptive cruise control) đi kèm chức năng tự động dừng xe và khởi hành theo phương tiện đi trước, hỗ trợ kiểm soát vô-lăng; đặc biệt là chứng năng tự động giảm tốc, dừng xe khi tài xế có dấu hiệu suy giảm sức khoẻ đột ngột. Gói hỗ trợ Parking Assistance Package bao gồm các chức năng: tự động đỗ xe và bổ sung camera hỗ trợ đỗ xe. Camera ban đêm đi kèm hệ thống phát hiện người đi bộ cũng là một tuỳ chọn an toàn mà khách hàng có thể tự bổ sung thêm.

BMW X6 2020 tái định nghĩa xe Coupe - Ảnh 10

Dẫu BMW X6 2020 không tiết kiệm xăng thực sự tốt như các đối thủ hay cảm giác lái chưa thực sự "đã" đối với những tín đồ yêu vô-lăng, nhưng bù lại thiết kế ngoại thất thể thao bắt mắt, nội thất hiện đại và động cơ mạnh mẽ sẽ là những điểm bù lại, khiến mẫu xe trở nên rất cạnh tranh khi đứng chung mâm với các tên tuổi khác.

Theo AutoBlog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.