Với tổng số 324.826 xe bán ra trong năm 2019, tăng 4,4% so với năm 2018, thương hiệu hạng sang nước Đức BMW đã chính thức trở thành ông vua doanh số tại thị trường Mỹ. Đóng góp lớn nhất vào kết quả kinh doanh ấn tượng này là các dòng crossover của hãng như X3, X5 và X7. Ngoài ra dòng 3-series hoàn toàn mới của BMW cũng giành được danh hiệu xe đạt hiệu năng tốt nhất trong phân khúc sedan hạng sang.
Dòng xe 3-Series của BMW đang bắt đầu tăng trưởng trở lại sau khi ra mắt phiên bản mới, trong khi đó kết quả kinh doanh dòng xe SUV của BMW trong năm 2019 lại vô cùng ấn tượng - mức tăng đạt 35.5% so với năm 2018 tương đương 159,277 xe bán ra. Chắc chắn với kết quả này, BMW sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh doanh dòng xe crossover của hãng trong năm 2020.
Ở bên kia chiến tuyến đối thủ đồng hương Mercedes-Benz cũng đã cán đích với sản lượng kinh doanh bám đuổi khá sát sao BMW. Cụ thể đã có 316.094 xe mang thương hiệu ngôi sao ba cánh được bán ra tại thị trường Mỹ (chưa bao gồm hai mẫu xe du lịch Sprinter và Metris). So với năm 2018 kết quả kinh doanh trong năm 2019 của Mercedes-Benz gần như không thay đổi, chỉ tăng 135 xe bán ra.
Tương tự nhà BMW, Mercedes-Benz cũng tăng trưởng kém ở hầu hết các dòng sedan: CLA giảm 45%, C-class giảm 18,6%, E- / CLS-class giảm 13,6%, SLC giảm 7,7% và SL giảm 20,5%. Điểm sáng duy nhất của thương hiệu ngôi sao ba cánh là dòng xe cỡ nhỏ A-class toàn toàn mới, với 17.641 xe bán ra và dòng xe coupe AMG GT 4 cửa với 4.208 sản phẩm bán ra, tương đương mức tăng 175,9% so với năm 2018.
Xu hướng khởi sắc của các dòng SUV hạng sang cũng thể hiện rõ trong kết quả kinh doanh của nhà Mercedes. Cụ thể dòng G-class đạt mức tăng 85,1% tương đương 7.348 xe bán ra còn dòng GLE và GLC cũng tăng lần lượt 8,6% và 5,6% so với năm 2018. Duy chỉ có dòng GLA suy giảm 8,3%.
Về đích ở vị trí thứ ba trong cuộc đua doanh số xe sang tại Mỹ là thương hiệu Nhật Bản Lexus, với tổng số 298.114 xe bán ra trong năm 2019. Kết quả kinh doanh này tăng nhẹ so với năm 2018, tương đương 0,1%. Trong đó ba dòng xe sedan của Lexus bao gồm IS, GS và LS sụt giảm lần lượt 34.9%, 48.8% và 40.6% so với năm 2018. Ngược lại hai dòng xe tăng trưởng mạnh và đóng góp đáng kể vào kết quả kinh doanh của hãng là dòng ES với mức tăng 5.9% và dòng RC với mức tăng 36.7% so với năm 2018.
Khá trái ngược với BMW hay Mercedes-Benz - kinh doanh tăng trưởng ở hầu hết các dòng xe SUV - thì Lexus lại chứng kiến sự sụt giảm ở gần như mọi mẫu crossover của hãng, ngoại trừ duy nhất dòng UX mới ra mắt cuối 2018 và đạt mức siêu tăng trưởng lên tới 3,592.1% tương đương 16,725 xe bán ra trong năm 2019.
Vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng kết quả kinh doanh tại thị trường Mỹ thuộc về Audi với 224.111 xe bán ra, tăng 0,4% so với năm 2018. Thương hiệu Cadillac cũng đạt tăng trưởng 1% với 156.246 sản phẩm bán ra, trong khi Lincoln cũng tăng trưởng tới 8,3%, với 112.204 xe bán ra.
Thương hiệu hạng sang Nhật Bản Acura - đứa con của Honda - đạt mức sản lượng kinh doanh 157.385 xe bán ra trong năm 2019, sụt giảm 1% so với năm 2018. Bết bát hơn là người đồng hương Infiniti chỉ đạt 117.708 xe bán ra, tương đương mức sụt giảm 21,1% so với năm 2018. Các dòng xe mang thương hiệu Infiniti đều chứng kiến mức giảm thê thảm như mẫu QX30 giảm 60,1%, mẫu QX60 giảm 44,4% và mẫu QX70 giảm 43%.