Porsche giới thiệu nguyên mẫu mẫu xe đua Le Mans mới

Khôi Nguyên

Porsche đang quay trở lại với giải đua xe độ bền đỉnh cao và mọi thứ sắp trở nên cực hấp dẫn với người hâm mộ khi mẫu xe sở hữu sức mạnh từ động cơ V8 hybrid tăng áp kép.

Porsche giới thiệu nguyên mẫu mẫu xe đua Le Mans mới - Ảnh 1

Đây là thương hiệu thành công nhất trong lịch sử của cuộc đua 24-hour, gần đây nhất là chiến thắng chung cuộc vào năm 2017 với chiếc 919 Hybrid. Công ty này đã quyết định nghỉ ngơi trong một vài năm, nhưng nó sẽ trở lại cho mùa giải vô địch sức bền với thế giới năm 2023 với một bổ sung công nghệ mới, lần này xe đua của Porsche được trang bị động cơ V8 tăng áp kép.

Chiếc xe vẫn chưa được đặt tên đang được chế tạo để chạy ở hạng LMDh mới trong Giải vô địch sức bền thế giới và Giải vô địch xe thể thao IMSA WeatherTech. Điều này có nghĩa là nó sẽ chạy trong các cuộc đua sức bền huyền thoại như Le Mans, 12 Hours of Sebring và 24 Hours of Daytona.

Các chi tiết của hệ thống truyền động được giấu kín nhưng ngoài cách bố trí, chúng ta biết rằng động cơ V8 mới sẽ được kết hợp với công nghệ hybrid và chạy bằng nhiên liệu tái tạo để giúp cắt giảm lượng khí thải carbon.

Porsche tuyên bố công suất đầu ra của mẫu xe đua mới của mình khoảng 670 mã lực trong phiên bản đua.

Porsche giới thiệu nguyên mẫu mẫu xe đua Le Mans mới - Ảnh 2

Ở hạng đua LMDh rất thú vị vì nó cung cấp cho các nhà sản xuất rất nhiều biến số để chơi về mặt thiết kế động cơ. Số lượng xi-lanh, cách bố trí và dịch chuyển còn khá nhiều, trong khi giới hạn vòng tua của động cơ được giới hạn ở 10.000 vòng/phút. Ngoài ra còn có giới hạn âm thanh là 110 decibel khi đi qua.

Ngoài ra còn có trọng lượng động cơ tối thiểu là 179kg, mặc dù điều này bao gồm tất cả các thành phần nạp và xả, cũng như bộ tăng áp và phần cứng làm mát sạc, nếu có.

Cuối cùng, công suất cực đại được giới hạn ở mức 697 mã lực với đường cong mô-men xoắn được điều chỉnh chặt chẽ.

Nguyên mẫu LMDh của Porsche sẽ ra mắt chính thức trong ngày đua tại 24 Hours of Daytona 2023 vào tháng 1 năm sau.

Theo Cnet

Tin mới

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.