Đây là thương hiệu thành công nhất trong lịch sử của cuộc đua 24-hour, gần đây nhất là chiến thắng chung cuộc vào năm 2017 với chiếc 919 Hybrid. Công ty này đã quyết định nghỉ ngơi trong một vài năm, nhưng nó sẽ trở lại cho mùa giải vô địch sức bền với thế giới năm 2023 với một bổ sung công nghệ mới, lần này xe đua của Porsche được trang bị động cơ V8 tăng áp kép.
Chiếc xe vẫn chưa được đặt tên đang được chế tạo để chạy ở hạng LMDh mới trong Giải vô địch sức bền thế giới và Giải vô địch xe thể thao IMSA WeatherTech. Điều này có nghĩa là nó sẽ chạy trong các cuộc đua sức bền huyền thoại như Le Mans, 12 Hours of Sebring và 24 Hours of Daytona.
Các chi tiết của hệ thống truyền động được giấu kín nhưng ngoài cách bố trí, chúng ta biết rằng động cơ V8 mới sẽ được kết hợp với công nghệ hybrid và chạy bằng nhiên liệu tái tạo để giúp cắt giảm lượng khí thải carbon.
Porsche tuyên bố công suất đầu ra của mẫu xe đua mới của mình khoảng 670 mã lực trong phiên bản đua.
Ở hạng đua LMDh rất thú vị vì nó cung cấp cho các nhà sản xuất rất nhiều biến số để chơi về mặt thiết kế động cơ. Số lượng xi-lanh, cách bố trí và dịch chuyển còn khá nhiều, trong khi giới hạn vòng tua của động cơ được giới hạn ở 10.000 vòng/phút. Ngoài ra còn có giới hạn âm thanh là 110 decibel khi đi qua.
Ngoài ra còn có trọng lượng động cơ tối thiểu là 179kg, mặc dù điều này bao gồm tất cả các thành phần nạp và xả, cũng như bộ tăng áp và phần cứng làm mát sạc, nếu có.
Cuối cùng, công suất cực đại được giới hạn ở mức 697 mã lực với đường cong mô-men xoắn được điều chỉnh chặt chẽ.
Nguyên mẫu LMDh của Porsche sẽ ra mắt chính thức trong ngày đua tại 24 Hours of Daytona 2023 vào tháng 1 năm sau.