Polestar có thiết kế để trở thành một trong những thương hiệu xe điện hoàn toàn hàng đầu trên thế giới vào cuối năm 2025. Các kế hoạch đầy tham vọng đặt mục tiêu tăng đáng kể doanh số bán hàng năm trên toàn thế giới vào thời điểm đó, lên tới 290.000 xe mỗi năm. Hãng đã bán được 29.000 vào năm 2021.
Để đạt được điều đó, Polestar đã đưa ra một lịch trình ra mắt ấn tượng của ba mẫu xe chạy hoàn toàn mới trong ba năm tới. Đây là loại xe duy nhất mà hãng sẽ bán kể từ bây giờ, với PHEV Polestar 1 sắp hết vòng đời.
Công ty không ngại đặt tầm nhìn trước những đối thủ như Porsche, đạt kỷ lục bán hàng toàn cầu mọi thời đại vào năm 2019 khi bán được 280.800 chiếc.
Polestar có kế hoạch đạt được mục tiêu này trong khi phát triển động cơ điện của riêng mình. Đại diện Polestar cho rằng thiết kế nội bộ sẽ không được chia sẻ với Volvo hoặc bất kỳ người anh em họ hàng nào khác của hãng trong tập đoàn Geely.
Công ty mẹ của Polestar, có trụ sở chính tại Trung Quốc, có ít nhất một chục thương hiệu, bao gồm Lotus, Lynk & Co., Volvo, công ty sản xuất xe taxi ở London và nhiều thương hiệu khác.
Về cơ bản, Polestar đang theo đuổi một quỹ đạo phát triển giống như Tesla. Tesla bắt đầu sản xuất mẫu xe đầu tiên của mình, mẫu Roadster dựa trên Lotus vào năm 2009.
Mẫu xe mới tiếp theo sẽ ra mắt sẽ là Polestar 3, một mẫu crossover năm hành khách đặt Porsche Cayenne trong tầm ngắm là đối thủ. Nó sẽ sẽ có pin điện với phạm vi hoạt động hơn 595km, sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm 2022. Theo sau đó sẽ là Polestar 4, một mẫu crossover nhỏ hơn nhắm mục tiêu rõ ràng đến Macan. Nó cũng sẽ có phạm vi hoạt động hơn 3595 km và sẽ tung ra cuối năm 2023.
Nếu mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch, Polestar 5 sẽ có mặt vào cuối năm 2024. Đó là một mẫu sedan GT fastback cỡ lớn dự kiến sẽ đối đầu với Porsche Panamera và Taycan. Nó cũng nhắm mục tiêu hơn 595km, và sẽ là một phiên bản đường trường của concept Precept.
Công ty này cho biết họ đang "theo đuổi Porsche trong các lĩnh vực hiệu suất, thiết kế và đổi mới”. Vì vậy, thay vì sử dụng giải pháp bán sẵn do Bosch hoặc một số nhà cung cấp khác sản xuất, Polestar đang phát triển động cơ của riêng mình. Polestar đã phác thảo một số thông số kỹ thuật sơ bộ của P10. Công suất ước tính 603 mã lực (450 kW) sẽ vượt qua cả Taycan và Tesla Model S, đồng thời sức mạnh được truyền thông qua hộp số ly hợp kép hai cấp.
Lý do của việc phát triển nội bộ và biến nó thành độc quyền của thương hiệu vì vậy Polestar có thể điều chỉnh nó theo yêu cầu của những chiếc xe hơi của mình.
Cung cấp năng lượng sẽ là một hệ thống pin có thể chuyển đổi giữa 400 và 800 volt để phù hợp với cơ sở hạ tầng sạc. Nó cũng sẽ hoạt động hai chiều, có thể bơm năng lượng trở lại vào lưới điện nếu cần. Với việc sạc 103 kWh, có thể đạt được 80% công suất trong khoảng 20 phút. Không giống như động cơ, pin sẽ được dùng chung cho xe Lotus và Volvo.
Polestar cho biết mọi thứ sẽ được chứa trong một kiến trúc khung bằng nhôm nhẹ được thiết kế bởi các cựu kỹ sư Công thức 1 trong một cơ sở R&D ở Coventry, Anh.
Polestar có lợi thế hơn Tesla bởi Elon Musk phải làm từ đầu, nhưng Polestar có thể khai thác năng lực sản xuất của Volvo và Geely. Hãng có thể cắt giảm chi phí bằng cách sử dụng mạng lưới mua sắm, hậu cần và chuỗi cung ứng của họ, thậm chí cả nhân viên và nhân sự.
Polestar hiện đang trong quá trình bổ sung các thị trường như Hàn Quốc, Úc và Đông Âu. Khi đạt được mục tiêu gần 300.000 xe ô tô vào năm 2025, họ dự kiến thị phần của mình sẽ là khoảng 40% Châu Âu, 30% Châu Á và 30% Bắc Mỹ.
Liệu Polestar có thể phát triển gấp mười lần trong thời gian bốn năm không? Trong thời đại ngày nay, không có gì là chắc chắn, nhưng Polestar sẽ cố gắng hết sức để đạt được mục tiêu.