Hé lộ thông tin chi tiết mới về Polestar 4, đối thủ của Porsche Macan EV

Minh Long

Polestar trước đó đã chính thức công bố ba mẫu xe mới sẽ ra mắt trong những năm tới, với mẫu đầu tiên là Polestar 3 dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm sau. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Car Magazine, Giám đốc điều hành của Polestar, Thomas Ingenlath, đã cung cấp thêm thông tin chi tiết về Polestar 4, một mẫu xe sắp ra mắt khác.

Hé lộ thông tin chi tiết mới về Polestar 4, đối thủ của Porsche Macan EV  - Ảnh 1

Theo Ingenlath, Polestar 4 dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm 2023 và sẽ cạnh tranh với Porsche Macan thế hệ tiếp theo sẽ chuyển sang sử dụng năng lượng điện vào khoảng thời gian đó.

Polestar 4 sẽ là một mẫu crossover nhỏ hơn một chút so với Polestar 3 hiện tại và được cho có thiết kế “ôm sát mặt đất hơn” và có “đường mái nhà kiểu coupe nhiều hơn một chút”.

Ingenlath cũng lưu ý Polestar 4 sẽ có giá khởi điểm khoảng 55.000 euro, dưới Polestar 3 là “mẫu xe cỡ XC90” có giá từ 75.000 euro.

Đối thủ của Macan dự kiến ​​sẽ trở thành phương tiện bán chạy nhất của hãng xe hơi vào giữa thập kỷ này, vượt qua Polestar 2 với dự đoán doanh số hàng năm khoảng 79.000 chiếc.

Với phân khúc SUV cao cấp cỡ trung dự kiến ​​sẽ tăng trưởng 46% vào năm 2025, Polestar đang tìm cách tận dụng sản phẩm mới của mình tối đa.

Hiện tại, các chi tiết kỹ thuật cụ thể chưa được tiết lộ nhưng Polestar 4 được cho là sẽ được củng cố bởi Kiến trúc mô-đun thuần điện (PMA), một phiên bản của Kiến trúc trải nghiệm bền vững của Geely (SEA). Hệ thống truyền động điện mạnh mẽ cũng sẽ được kết hợp với khí động học hiệu quả để tối đa hóa hiệu suất và phạm vi hoạt động.

Polestar 4 có thể sẽ được chế tạo tại nhà máy của Geely ở Hàng Châu, Trung Quốc. Việc sản xuất dự kiến ​​sẽ bắt đầu trước cuối năm 2023.

Bên cạnh Polestar 3 và 4, cũng sẽ có sự xuất hiện của Polestar 5 là phiên bản sản xuất của Precept concept từ năm 2020.

Theo Paultan

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.