Polestar 3 sẽ ra mắt trước năm 2022

Khôi Nguyên

Công ty con của Volvo, Polestar, tái khẳng định kế hoạch tung ra thêm 3 mẫu vào năm 2024 và mẫu đầu tiên sẽ ra mắt vào năm sau.

Polestar 3 sẽ ra mắt trước năm 2022 - Ảnh 1

Polestar là công ty con Volvo được thành lập vào năm 2017. Nhưng những chiếc xe Polestar không chỉ đơn giản được chỉnh sửa và nâng cao hiệu năng từ các sản phẩm Volvo có sẵn.

Thương hiệu này vừa phát hành đoạn giới thiệu thứ hai của Polestar 3, một mẫu crossover cỡ trung sẽ ra mắt vào năm 2022 (có thể là một mẫu năm 2023) và được chế tạo tại Charleston, Nam Carolina.

Một mẫu crossover nhỏ hơn được gọi là Polestar 4 sẽ ra mắt khoảng một năm sau Polestar 3, tiếp theo là Polestar 5 vào năm 2024, đây sẽ là một mẫu hatchback cỡ lớn dựa trên khái niệm Precept của năm 2020.

Giám đốc điều hành Polestar Thomas Ingenlath cho biết, Polestar 3 sẽ có kích thước tương tự như mẫu xe thay thế Volvo XC90 cũng sẽ là một mẫu xe điện nhưng cũng cung cấp hệ thống truyền động hybrid. Cả hai đều đang được phát triển trên nền tảng mô-đun SPA2 mới của Volvo. Volvo cũng sẽ được sản xuất tại Nam Carolina.

Trước đây được cho là gần giống với Volvo XC60 thế hệ tiếp theo, Ingenlath cho biết Polestar 3 trên thực tế sẽ là một mẫu xe hàng đầu cạnh tranh ngang hàng với Porsche Cayenne.

Những người mua đang tìm kiếm một mẫu Polestar crossover giá cả phải chăng hơn sẽ phải đợi Polestar 4. Ingenlath cho biết Polestar 4 sẽ có khoảng sáng gầm xe thấp hơn Polestar 3 và có kiểu dáng giống coupe hơn, tất cả cho thấy rằng nó có thể được liên kết chặt chẽ với Volvo C40 Recharge. Điều này có ý nghĩa vì Polestar 2 cũng được liên kết chặt chẽ với C40 Recharge, với cả hai mẫu xe đều sử dụng phiên bản chạy điện của nền tảng CMA của Volvo dành cho những chiếc xe nhỏ gọn.

Về phần Polestar 5, mẫu xe này sẽ sánh ngang với Porsche Taycan và các phiên bản cao cấp của Tesla Model S. Nó cũng có khả năng được phát triển trên nền tảng SPA2.

Theo Motorauthority

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.