Ô tô ấn tượng của các nhà lãnh đạo thế giới

Phương Vy

Xe dành cho lãnh đạo các quốc gia trên thế giới rất đa dạng, nhưng đều có điểm chung là những tính năng an toàn và sang trọng được nâng lên một  cấp độ không giống với xe thông thường.

Ô tô ấn tượng của các nhà lãnh đạo thế giới - Ảnh 1

Với vai trò người đứng đầu một  nước, các nhà  lãnh đạo quốc gia cần đến những  chiếc xe có khả năng bảo vệ họ  một cách tốt nhất trước những mối đe dọa sinh mạng. Tiện nghi, thoải mái và sang trọng là những yếu tố không thể thiếu khác cho những chiếc xe như vậy nhằm thể hiện quyền lực và đẳng cấp.

Dưới đây là  15 mẫu xe ấn tượng  của một  số lãnh đạo quốc gia do trang Hot Cars điểm qua:

Hongqi L5 - Trung Quốc

Ô tô ấn tượng của các nhà lãnh đạo thế giới - Ảnh 2

Tổng bí thư kiêm Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình sử dụng một chiếc Hongqi L5 do nước này sản xuất. Hongqi từ lâu là thương hiệu ô tô yêu thích của các nhà lãnh đạo Trung Quốc, và L5 là mẫu xe đắt nhất của Hongqi, đồng thời cũng là ô tô đắt nhất do Trung Quốc sản xuất. Với mức giá hơn 800.000 USD,   Hongqi L5 được trang bị tay cầm cửa bằng ngọc và có  trọng lượng xe là 3 tấn.

Mercedes Benz M-Class - Vatican

Ô tô ấn tượng của các nhà lãnh đạo thế giới - Ảnh 3

Giáo hoàng cùng lúc sở hữu một vài ô tô, nhưng Mercedes Benz M-Class là  chiếc xe mà người đứng đầu tòa thánh Vatican sử dụng nhiều nhất. Chiếc xe này từng được trang bị kính chống đạn, nhưng giáo hoàng hiện tại là Francis đã quyết định bỏ lớp kính chống đạn của chiếc xe. Tuy vậy, chiếc Mercedes Benz M-Class của giáo hoàng vẫn có cửa sổ bọc  thép, hệ thống cung cấp khí oxy trong xe, lốp xe có thể chạy trong tình trạng hết hơi, và gầm xe chống nổ.

Bentley State Limousine - Anh quốc

Ô tô ấn tượng của các nhà lãnh đạo thế giới - Ảnh 4

Bentley State Limousine là chiếc xe  mà nhà sản xuất siêu xe Anh quốc  Bentley làm riêng cho nữ hoàng Elizabeth đệ nhị. Thân xe và toàn bộ phần kính xe được bọc  thép, có khả năng chống đạn. Cabin là một khoang kín, cách biệt với bên ngoài để phòng trường hợp xảy ra tấn công bằng vũ khí sinh hóa.

Libyan Rocket - Libya

Ô tô ấn tượng của các nhà lãnh đạo thế giới - Ảnh 5

Libyan Roket là chiếc xe  được thiết kế bởi cựu Thủ tướng Libya  Muammar Al-Gaddafi. Đây không phải là một mẫu xe mang tính đột phá về mặt an ninh, nhưng cũng được coi là ấn tượng. Chiếc xe có chỗ cho 5 người, có phần đầu và đuôi xe mô phỏng hình dáng của một tên lửa. Ngoài ra, chiếc xe cũng được trang bị lốp xe có thể chạy trong tình trạng hết hơi, hãm xung hấp thụ lực khi xảy ra đâm va, và túi khí cho tất cả các vị trí trong xe.

Cadillac One - Mỹ

Ô tô ấn tượng của các nhà lãnh đạo thế giới - Ảnh 6

Có giá hơn 1,6 triệu USD, Cadillac One không chỉ là một chiếc xe, mà  thực  sự  là một pháo đài bảo vệ Tổng thống Mỹ. Với biệt danh “The Beast” (“Quái thú”), chiếc xe này được trang bị một loạt tính năng  an ninh đặc biệt, bao gồm các camera nhìn xuyên đêm, lốp Kevlar, hệ  thống tung hỏa mù, máu dự trữ phù hợp với nhóm máu của Tổng thống.

Rolls Royce Silver Spur II - Brunei

Ô tô ấn tượng của các nhà lãnh đạo thế giới - Ảnh 7

Đây thực sự là một chiếc xe nguyên thủ xa xỉ bậc nhất thế giới. Lãnh đạo các quốc gia khác thường dùng xe có màu đen hoặc trắng, nhưng nhà vua Hassanal  Bolkiah của Brunei sử dụng chiếc Rolls Royce Spur  II dát  vàng ròng. Giá của chiếc xe là 14 triệu USD.

Peugeot 5008 - Pháp

Ô tô ấn tượng của các nhà lãnh đạo thế giới - Ảnh 8

Khi mới đắc cử, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron dùng chiếc crossback DS 7. Nhưng không lâu sau, ông chuyển sang dùng một chiếc xe khác  có tính năng an ninh cao cấp hơn, và đó là một  chiếc Peugeot  5008. Chiếc xe được bọc  thép, có hệ thống phanh nâng cấp, hệ  thống đèn đặc biệt  và còi hú. Những tính năng này khiến chiếc xe của ông Macron không giống  như bất kỳ một chiếc 5008 nào khác mà hãng  Peugeot từng sản xuất.

Mercedes Benz Pullman S600 - Kenya

Ô tô ấn tượng của các nhà lãnh đạo thế giới - Ảnh 9

Mercedes Benz là thương hiệu xe được nhiều lãnh  đạo quốc  gia lựa  chọn. Tuy vậy, chiếc Pullman S600 của Tổng thống Kenya Uhuru Kenyatta vẫn là một chiếc xe đặc biệt. Chiếc  xe này có khả năng chống bom và đạn ở cấp độ vũ khí quân sự, có hệ  thống dập lửa và lốp xe có thể chạy trong tình trạng hết hơi.

Toyota Century Royal - Nhật Bản

Ô tô ấn tượng của các nhà lãnh đạo thế giới - Ảnh 10

Toyota Century Royal là chiếc xe mà hãng Toyota làm riêng cho Nhật hoàng. Nhìn bề ngoài, chiếc xe trông cổ  điển và đơn giản, nhưng thân xe chống đạn và lối  lên xe được lát đá granite. Bên trong, trần xe được phủ bằng giấy washi, một loại giấy truyền thống của Nhật Bản. Ghế xe được bọc vải đặc biệt. Tuy không được tiết lộ, Toyota Century Royal được cho là được trang bị những tính năng an ninh cao cấp.

Aurus Senaut Limo - Nga

Ô tô ấn tượng của các nhà lãnh đạo thế giới - Ảnh 11

Aurus Senaut Limousine là chiếc xe  được sản xuất thông qua sự hợp tác giữa hãng xe sang Đức Porsche với Viện nghiên cứu Ô tô Nga (NAMI). Chiếc xe bọc thép này có camera nhìn xuyên màn đêm và dây an toàn thắt tự động, cùng nhiều tính năng an ninh đặc biệt khác không được công  bố. Giá của chiếc xe vào khoảng  588.000 USD. Động cơ  xe là loại V8 dung tích 4,4 lít,  cho công suất 598 mã lực.

Mercedes Benz S600 - Triều Tiên

Ô tô ấn tượng của các nhà lãnh đạo thế giới - Ảnh 12

Xe của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un là một trong những xe nguyên thủ gây hiệu ứng mạnh nhất trên mạng Internet. Thế giới mạng từng xôn xao khi chứng kiến những bức ảnh cho thấy dàn vệ sỹ của ông Kim chạy song song với chiếc Mercedes Benz S600 của ông. Chiếc xe này có thân xe và cửa sổ bọc thép, sàn xe được gia cố để chống nổ,  cabin hàn kín, và  loạt camera giám sát.

Jaguar XJ - Anh

Ô tô ấn tượng của các nhà lãnh đạo thế giới - Ảnh 13

Tương tự nữ hoàng Anh, Thủ tướng Anh sử dụng ô tô do nước này sản xuất,  và đó là một  chiếc Jaguar XJ. Tất nhiên, đây không phải là một chiếc Jaguar  bình thường. Dù bề ngoài đơn  giản, chiếc xe có kính chống đạn và cửa sổ bọc thép, cabin lót titan, gầm xe được bọc bằng một  lớp thép dày 13 mm.

Mercedes Benz S600 - Thổ Nhĩ Kỳ

Ô tô ấn tượng của các nhà lãnh đạo thế giới - Ảnh 14

Thoạt  nhìn, chiếc Mercedes Benz S600 của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan có vẻ không có  gì đặc biệt. Nhưng thực ra, chiếc xe đã được nâng cấp  để phù hợp với một  vị nguyên thủ. Cửa xe có độ dày 5 inch và không thể bị xuyên thủng bởi đạn súng lục, súng máy hạng nhẹ hay súng trường. Bên trong lốp xe  có dây cáp bằng thép để  xe vẫn có thể chạy trong trường hợp xịt lốp.

BMW 7 Series - Ấn Độ

Ô tô ấn tượng của các nhà lãnh đạo thế giới - Ảnh 15

Sau khi lên cầm quyền, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi chọn chiếc BMW 7 Series làm phương tiện di chuyển chính thức của ông. Chiếc xe này đạt cấp độ BR7 về bảo vệ khỏi một cuộc  tấn công bằng tên lửa đạn đạo. Một số bộ phận của chiếc xe thậm chí đạt cấp độ B9. Chiếc xe cũng có hệ thống dập lửa và cung cấp khí oxy trong trường hợp khẩn cấp.

Range Rover - Campuchia

Ô tô ấn tượng của các nhà lãnh đạo thế giới - Ảnh 16

Nhà vua Campuchia được nhìn thấy sử dụng một chiếc Range Rover khi ông tham dự một lễ trồng cây. Chắc  chắn, chiếc xe không phải là một chiếc Range Rover bình thường. Đây là phiên bản dài hơn và chống  đạn, được làm bởi Klassen, một công ty Đức chuyên về độ  xe. Cửa sổ trời, cửa sổ, và các bộ phận khác của chiếc xe đều có khả năng chống đạn cấp độ cao nhất B7.

Theo Hot Cars

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.