10 chiếc xe nổi bật trong bộ sưu tập ô tô của nữ hoàng Anh

Phương Vy

Nữ hoàng Anh Elizabeth đệ nhị là chủ nhân của một bộ sưu tập ô tô hoành tráng, hội tụ đủ các mẫu xe từ off-road hầm hố cho đến sedan siêu sang.

Khi nói về những bộ sưu tập ô tô đắt đỏ, không thể không kể tới  bộ sưu tập của nữ hoàng Elizabeth. Là một nhà trị vị  yêu thích những chuyến đi tới khắp mọi miền đất nước, nữ hoàng có nhiều xe off-road. Ngoài ra, bà cũng có cả loạt xe sang để phục vụ cho việc di chuyển ở London và trong các sự kiện chính thức.

Dưới đây là  10 ô tô tiêu biểu trong bộ sưu  tập xe của nữ hoàng Elizabeth đệ nhị, trong đó có những chiếc xe được bà sử dụng thường xuyên, do trang The Things  điểm qua:

Land Rover Defender

10 chiếc xe nổi bật trong bộ sưu tập ô tô của nữ hoàng Anh - Ảnh 1

Land Rover Defender  - chiếc xe xuất hiện cùng nữ hoàng Elizabeth và phu quân của bà, vương tế Philip, trong bức ảnh trên - đã gắn liền với nữ hoàng  trong suốt  nhiều thập kỷ. Đây là một mẫu xe đã trở thành biểu tượng bởi sự  bền bỉ và sự sang trọng mà nó có thể mang lại  cho những chuyến off-road. Cho dù Land Rover có nhiều mẫu xe khác, nữ hoàng vẫn một mực ưu ái Defender.

1992 Daimler DS420 Limousine

10 chiếc xe nổi bật trong bộ sưu tập ô tô của nữ hoàng Anh - Ảnh 2

Daimler DS420 Limousine là một mẫu xe với sự sang trọng bất hủ. Mẫu thân của nữ hoàng Elizabeth từng rất ưa chuộng chiếc xe này trước khi qua đời vào năm 2002. Hiện chiếc xe không còn được sử dụng, nhưng nó giữ một  vị trí quan trọng trong lịch sử hoàng gia Anh. Từng là phương tiện di chuyển của những thành viên nổi tiếng nhất của hoàng gia, chiếc xe giờ đây đang “nghỉ hưu” sau những năm tháng phụng sự.

2001 Jaguar Daimler-Super V8

10 chiếc xe nổi bật trong bộ sưu tập ô tô của nữ hoàng Anh - Ảnh 3

Duyên dáng và sang trọng  là những tính từ được dùng để miêu tả bất kỳ một mẫu xe Jaguar nào, và chiếc Jaguar Daimler-Super V8 đời 2001 này không phải là ngoại lệ. Nữ hoàng Elizabeth và vương tế Philip thường xuyên dùng chiếc xe này, trong đó không ít lần đích thân vương tế là người cầm lái.

Aston Martin Volante DB6

10 chiếc xe nổi bật trong bộ sưu tập ô tô của nữ hoàng Anh - Ảnh 4

Đây chính là chiếc xe đắt nhất và hiếm nhất trong bộ sưu tập ô tô của nữ hoàng Elizabeth. Mẫu DB6 được Aston Martin trình làng vào năm 1967, nhưng  phiên bản hoàng gia của mẫu xe này được làm hoàn toàn đặc biệt. Đây cũng là chiếc xe mà hoàng tử William và Kate Middleton đã lái trong đám cưới của họ. Dù sản xuất đã lâu, chiếc xe vẫn còn  trong điều kiện tốt và hoàn toàn có thể sử dụng bình thường.

Bentley Bentayga

10 chiếc xe nổi bật trong bộ sưu tập ô tô của nữ hoàng Anh - Ảnh 5

Bentley Bentayga ra mắt năm 2016 và vì thế, đây là mẫu xe mới nhất trong bộ sưu tập của nữ hoàng. Chiếc xe sang truyền động 4 bánh và có tốc độ tối đa 187 dặm (hơn 300 km)/giờ mang lại sự thoải mái khi di chuyển trên đường phố ở London  cũng như trong  các chuyến  đi nơi địa hình gập ghềnh. Theo một số nguồn  tin, nữ hoàng là người đầu tiên nhận được chiếc Bentayga mới này. Đây cũng là mẫu xe hiện chiếm 47% doanh số  của Bentley.

Hai chiếc Bentley Limousine

10 chiếc xe nổi bật trong bộ sưu tập ô tô của nữ hoàng Anh - Ảnh 6

Chiếc xe nhà nước Bentley này được làm để kỷ niệm  50 năm ngày nữ hoàng Elizabeth đệ nhị đăng cơ. Phiên bản dành  cho nữ hoàng được dựa trên mẫu Bentley Arnage huyền thoại và có hai chiếc  giống  hệt nhau.  Chiếc xe có huy hiệu hoàng gia Anh trên nóc xe và có độ dài gia tăng để mang lại sự thoải mái cho nữ hoàng.

1958 Land Rover State II

10 chiếc xe nổi bật trong bộ sưu tập ô tô của nữ hoàng Anh - Ảnh 7

Một bằng chứng nữa cho  thấy sự  yêu thích mà nữ hoàng Elizabeth dành cho những chiếc Land Rover. Chiếc 1958 Land Rover State II từng được nữ hoàng sử dụng nhiều, nhưng giờ đây nó đã trở thành một chiếc xe để trưng bày trong bộ sưu  tập của hoàng gia.

2015 Range Rover LWB Landaulet

10 chiếc xe nổi bật trong bộ sưu tập ô tô của nữ hoàng Anh - Ảnh 8

Đây là một chiếc xe mới khác trong bộ sưu tập ô tô của nữ hoàng Anh. Chiếc Range Rover LWB Landaulet đời 2015 được làm riêng cho nữ hoàng, có phần mui hở, độ dài lớn hơn, và  trông hao hao một chiếc limousine. Khó có chuyện một chiếc xe giống thế này sớm xuất hiện trên đường phố ở một nơi nào đó trên thế giới, bởi đây là mẫu xe độc bản.

Rolls Royce Phantom IV thập niên 1950

10 chiếc xe nổi bật trong bộ sưu tập ô tô của nữ hoàng Anh - Ảnh 9

Người ta thường nói “đẳng cấp là mãi mãi”, và bạn có thể hiểu được điều này khi nhìn vào chiếc Rolls Royce Phantom làm cho nữ hoàng Elizabeth đệ nhị từ thập niên 1950. Chiếc xe được nữ hoàng sử dụng cho tới tận gần đây và được dùng để đưa Megan Markel  tới đám cưới với hoàng tử Harry. Đây cũng là một chiếc xe rất hiếm, bởi nó là một trong 18 chiếc xe mà  Rolls Royce sản xuất trong thời gian từ 1950-1956.

1974 Rover P5B

10 chiếc xe nổi bật trong bộ sưu tập ô tô của nữ hoàng Anh - Ảnh 10

Rover P5B  là mẫu xe có sự gắn bó mật thiết với các nhà cầm quyền của Anh, từng được các cựu Thủ tướng Harold Wilson và Margret Thatcher sử dụng trong thời gian tại vị. Chiếc P5B của nữ hoàng từng được bà ưa chuộng, nhưng giờ đây không còn được sử dụng. Mẫu xe này cùng bị dừng sản xuất không lâu sau khi nữ hoàng nhận được chiếc xe của bà. Tuy vậy, rõ ràng Rover P5B đã có một vị trí đặc biệt trong lịch sử công nghiệp ô tô Anh.

Theo The Things

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.