Ngắm bộ sưu tập siêu xe của tay đấm huyền thoại Floyd Mayweather

Phương Vy

Được xem là vận động viên quyền Anh thành công nhất trong lịch sử, Floyd Joy Mayweather là chủ nhân của khối tài sản ước tính trên 500 triệu USD. Tay đấm này cũng nổi tiếng với lối sống xa hoa - từ đồng hồ, nhà cửa tới xe cộ của anh đều có thể khiến người hâm mộ sửng sốt về độ đắt đỏ.

Ngắm bộ sưu tập siêu xe của tay đấm huyền thoại Floyd Mayweather - Ảnh 1

Theo trang Hot Cars, Mayweather có một bộ sưu tập đồng hồ trị giá khoảng 6,7 triệu USD. Ngoài ra, anh cũng sở hữu một bộ sưu tập ô tô đồ sộ gồm khoảng 100 xe, tổng trị giá hàng chục triệu USD.

Dưới đây là một vài chiếc xe nổi bật trong bộ sưu tập xe của Mayweather mà Hot Cars điểm qua:

Koenigsegg CCXR Trevita: 4,8 triệu USD

Ngắm bộ sưu tập siêu xe của tay đấm huyền thoại Floyd Mayweather - Ảnh 2

Trong tiếng Thụy Điển, “Trevita” có nghĩa là “ba màu trắng”. Siêu xe tuyệt đẹp này có thân vỏ làm bằng sợi carbon màu trắng bạc pha kim cương. Nhờ đó, chiếc xe được biết đến trên toàn thế giới nhờ khả năng phát sáng lấp lánh. Koenigsegg chỉ sản xuất đúng hai chiếc CCXR Trevita, và Mayweather sở hữu một chiếc. Dĩ nhiên, số tiền mà anh phải bỏ ra để có được “người đẹp” này không hề nhỏ: 4,8 triệu USD.

Bugatti Chiron: 3,5 triệu USD

Ngắm bộ sưu tập siêu xe của tay đấm huyền thoại Floyd Mayweather - Ảnh 3

Theo website của Bugatti, “Chiron là siêu xe thể thao sản xuất riêng biệt, nhanh nhất và mạnh nhất trong lịch sử Bugatti”. Chiron chính là sự nâng cấp của Veyron, chiếc xe đã trở thành huyền thoại của nhà sản xuất siêu xe Pháp. Với Chiron - một kiệt tác cả về thiết kế và kỹ thuật - Bugatti đẩy lùi mọi ranh giới của trí tưởng tượng. Mayweather là một trong số ít những người mua cả Chiron và Veyron.

Bugatti Veyron: 1,7 triệu USD

Ngắm bộ sưu tập siêu xe của tay đấm huyền thoại Floyd Mayweather - Ảnh 4

Bugatti trình làng Veyron vào năm 2005 và siêu xe này ngay lập tức thiết lập một loạt kỷ lục mới. Tất cả mọi linh kiện của Veyron đều được thiết kế và chế tạo đặc biệt để đạt được các thông số hiệu năng đỉnh cao. Sau khi mua chiếc Veyron đầu tiên, Mayweather sắm thêm hai chiếc nữa. Bởi vậy, trong số 200 chiếc Veyron đầu tiên mà Bugatti sản xuất, anh sở hữu tới ba chiếc.

Bugatti Grand Sport Vitesse: 2 triệu USD

Ngắm bộ sưu tập siêu xe của tay đấm huyền thoại Floyd Mayweather - Ảnh 5

Trong tiếng Pháp, “Vitesse” có nghĩa là tốc độ. Bugatti ra mắt siêu xe Grand Sport Vitesse vào năm 2012, và tại Triển lãm Ô tô Geneva 2013, chiếc xe thiết lập kỷ lục thế giới về tốc độ ở mức 408,84 km/giờ. Mayweather có vẻ rất ấn tượng với điều này, và ngay lập tức rút 2,6 triệu USD để trở thành chủ nhân của một chiếc Vitesse.

Pagani Huayra: 1,4 triệu USD

Ngắm bộ sưu tập siêu xe của tay đấm huyền thoại Floyd Mayweather - Ảnh 6

Pagani Huayra là một siêu xe “triệu đô” khác trong bộ sưu tập của Mayweather. Siêu phẩm này là kết quả hợp tác giữa Mercedes AMG và Huayra, với chỉ 100 chiếc được sản xuất cho tới khi kết thúc vào năm 2015. Theo một số nguồn tin, Mayweather chỉ “tiện thể” mua thêm chiếc Pagani Huayra trong lúc anh đi sắm một xe khác.

Aston Martin One-99: 3 triệu USD

Ngắm bộ sưu tập siêu xe của tay đấm huyền thoại Floyd Mayweather - Ảnh 7

Một người giàu có và nổi tiếng cỡ Mayweather thường không hài lòng với những thứ bình thường. Điều này đã được minh chứng khi tay đấm huyền thoại trở thành một trong số 77 người trên toàn thế giới mua chiếc Aston Martin One-77 với giá 3 triệu USD. “One-77” không chỉ là tên gọi, mà còn chỉ số lượng sản xuất chỉ giới hạn ở 77 chiếc của mẫu xe này. Chiếc xe lần đầu ra mắt công chúng tại Triển lãm Ô tô Geneva 2009.

LaFerrari Aperta: 10 triệu USD

Ngắm bộ sưu tập siêu xe của tay đấm huyền thoại Floyd Mayweather - Ảnh 8

Kiệt tác LaFerrari Aperta được Ferrari giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Paris 2016. Đây là bản mui trần của mẫu LaFerrari trước đó và đánh dấu dịp kỷ niệm 70 năm ngày thành lập hãng. Vốn yêu thích những mẫu xe vào hàng cực hiếm, Mayweather không ngại bỏ ra số tiền khoảng 10 triệu USD để sở hữu một trong số chỉ 200 triếc Aperta được sản xuất.

Ferrari Enzo: 3,2 triệu USD

Ngắm bộ sưu tập siêu xe của tay đấm huyền thoại Floyd Mayweather - Ảnh 9

Trong bộ sưu tập xe gây choáng ngợp của nhà vô địch của môn quyền Anh có một chiếc Ferrari Enzo, hay còn gọi là F60, sản xuất năm 2002 sử dụng các nguyên tắc và linh kiện dành cho xe đua Công thức 1 (F1). Được thiết kế bởi hãng Pininfarina, mẫu xe này trình làng tại Triển lãm Ô tô Paris 2002 và chỉ có 399 chiếc được sản xuất.

Mercedes-Benz SLR McLaren: 1,45 triệu USD

Ngắm bộ sưu tập siêu xe của tay đấm huyền thoại Floyd Mayweather - Ảnh 10

Hiệu năng ấn tượng của chiếc SLR McLaren này đã gây cảm hứng để Mayweather tậu chiếc AMG SLS đề cập ở trên. SLR McLaren ra mắt công chúng vào cuối năm 2003 và có tổng cộng 2.157 chiếc được sản xuất cho tới khi ngừng xuất bản vào năm 2010. Khi hợp tác chế tạo chiếc xe này, Mercedes và McLaren chú trọng động cơ, thiết kế khí động lực, hiệu năng và hệ thống truyền động, nhờ đó mang lại một kết quả tuyệt vời.

Xe sân golf Bentley: 20.000 USD

Ngắm bộ sưu tập siêu xe của tay đấm huyền thoại Floyd Mayweather - Ảnh 11

Mayweather muốn golf cart của anh cũng không phải là một chiếc xe bình thường. Bởi vậy, anh sở hữu một golf cart điện do hãng Bentley sản xuất với giá 20.000 USD, ngang với giá một chiếc sedan.

Porsche 911 Turbo Cabriolet: 200.000 USD

Ngắm bộ sưu tập siêu xe của tay đấm huyền thoại Floyd Mayweather - Ảnh 12

Gara của Mayweather không thể thiếu 911, chiếc xe huyền thoại của nhà Porsche. 911 là “hậu bối” của chiếc Porsche 937 của thập niên 1970. Cũng giống như 911, 937 giành chiến thắng trong gần như tất cả mọi cuộc đua mà nó tham dự.

Mercedes-Benz SLS AMG: 200.000 USD

Ngắm bộ sưu tập siêu xe của tay đấm huyền thoại Floyd Mayweather - Ảnh 13

SLS là chiếc Mercedes-Benz đầu tiên được thiết kế và sản xuất hoàn toàn bởi bộ phận AMG. Nhà sản xuất gọi SLS là “động cơ lấy cảm hứng từ tự nhiên mạnh nhất thế giới”.

Ferrari 458 Italia: 234.000 USD

Ngắm bộ sưu tập siêu xe của tay đấm huyền thoại Floyd Mayweather - Ảnh 14

Ferrari 458 Italia được thiết kế bởi Pininfarina và được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Frankfurt 2009. Đây là một chiếc xe thể thao mui xếp có động cơ cỡ trung, và thuộc hàng những ô tô giá “mềm” trong bộ sưu tập của nhà vô địch quyền Anh.

Ferrari 599 GTB Fiorano: 245.000 USD

Ngắm bộ sưu tập siêu xe của tay đấm huyền thoại Floyd Mayweather - Ảnh 15

Đối với Mayweather, Ferrari 599 GTB Fiorano cũng là một chiếc xe “rẻ”, bởi nó chỉ tiêu tốn của anh 245.000 USD. Ô tô này cũng là một thiết kế của nhà Pininfarina và ra mắt tại Triển lãm Ô tô Geneva năm 2006. Một trong những điểm hấp dẫn chính của chiếc xe là thân vỏ được thiết kế để tối đa hóa khí động lực và dòng không khí.

Mercedes G63: 200.000 USD

Ngắm bộ sưu tập siêu xe của tay đấm huyền thoại Floyd Mayweather - Ảnh 16

G63 là sự kết hợp giữa động cơ turbo kép V8 mạnh mẽ với thân vỏ bản pickup của dòng G-Class, cùng nội thất rất sang trọng. Mẫu xe này được sản xuất trong thời gian từ 2013-2015, với chỉ 100 chiếc được xuất xưởng nhằm đảm bảo tính đặc biệt - điều mà Floyd Mayweather yêu thích.

Theo Hot Cars

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.