Bộ sưu tập xe đồ sộ của nhà vô địch F1 Lewis Hamilton

Phương Vy

Ở tuổi 35, Lewis Hamilton đã 6 lần bước lên bục chiến thắng cao nhất ở giải đua xe danh giá nhất hành tinh Công thức 1 (F1). Với thành tích thi đấu chỉ kém huyền thoại Michael Schumacher, Hamilton là chủ nhân của khối tài sản ròng có thể lên tới 340 triệu USD.

Bộ sưu tập xe đồ sộ của nhà vô địch F1 Lewis Hamilton - Ảnh 1

Là một tay đua cự phách, Hamilton đương nhiên có niềm đam mê đặc biệt với xe cộ. Bộ sưu tập xe đồ sộ của anh không chỉ có ô tô mà còn có cả mô tô, máy bay và mô tô nước.

Được biết, chiếc ô tô đầu tiên mà Hamilton sở hữu là một chiếc Mini Cooper. Ngày càng giàu lên, nhà vô địch không ngừng bổ sung những chiếc xe đắt giá vào bộ sưu tập cá nhân.

Dưới đây là một số ô tô, xe máy và máy bay trong bộ sưu tập của Hamilton mà trang Hot Cars điểm qua:

Mercedes AMG GT R

Bộ sưu tập xe đồ sộ của nhà vô địch F1 Lewis Hamilton - Ảnh 2

AMG GT R là một mẫu xe thể thao được ưa chuộng của Mercedes nhờ thiết kế ngoại thất đỉnh cao và sức mạnh động cơ không hề gây thất vọng. Với động cơ tăng ép kép (Biturbo) V8 dung tích 4 lít, công suất 550 mã lực, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0 lên 10 km/giờ trong 3,6 giây và đạt tốc độ tối đa ở 315 km/giờ.

Hamilton không chỉ sở hữu một chiếc AMG GT, mà có tới vài chiếc thuộc dòng xe này, dù giá bán lẻ bắt đầu từ 148.000 USD. Là một thành viên của đội đua F1 Mercedes, rất có thể anh được mua xe từ thương hiệu xe sang Đức với mức giá dễ chịu hơn.

Ford Shelby GT500

Bộ sưu tập xe đồ sộ của nhà vô địch F1 Lewis Hamilton - Ảnh 3

Lewis từng nghĩ rằng anh đã tậu được một chiếc xe tuyệt đỉnh khi mua chiếc Ford Shelby GT500 đời 1967. Tuy nhiên, trang Motor 1 nói rằng chiếc xe của Lewis chỉ là xe “nhái”. Một công ty có tên Classic Recreations đã lắp ráp chiếc xe mà Lewis mua được, sử dụng công nghệ hiện đại ở bộ phận giảm xóc và trang bị một động cơ Coyote V8 dung tích 5 lít.

Chiếc xe “nhái” trông gần giống như bản gốc, nhưng dường như Hamilton không mấy ấn tượng với sự vận hành của chiếc xe. Có lẽ anh đã phát hiện ra điều này khi lái thử nó.

Bombardier Challenger

Bộ sưu tập xe đồ sộ của nhà vô địch F1 Lewis Hamilton - Ảnh 4

Để phục vụ cho các chuyến đi khắp thế giới, Hamilton sắm một máy ban phản lực tư nhân Bombardier Challenger 605 với giá 25 triệu USD. Máy bay này có chỗ cho 12 hành khách và có thể đạt vận tốc tối đa 540 dặm (869 km)/giờ.

Ferrari LaFerrari Aperta

Bộ sưu tập xe đồ sộ của nhà vô địch F1 Lewis Hamilton - Ảnh 5

Hamilton có tới 2 chiếc LaFerrari. Anh thuê dịch vụ kéo xe của một công ty trông giữ xe và thường sử dụng dịch vụ này khi cảm thấy đã lái xe đủ trong một ngày. Có lần, khi được hỏi về việc một chiếc LeFerrari của anh được kéo đi, Hamilton đáp: “Tôi nghĩ là tôi đã đạt đủ quota hứng thú của ngày hôm nay rồi. Tôi sẽ gọi cho công ty kéo xe, và họ tới giúp tôi kéo chiếc xe ở bất kỳ đâu”.

McLaren P1

Bộ sưu tập xe đồ sộ của nhà vô địch F1 Lewis Hamilton - Ảnh 6

Bộ sưu tập của Hamilton có đầy đủ các thương hiệu cao cấp từ Ferrari tới Mercedes và McLaren. Đối với McLaren, lựa chọn của nhà vô địch F1 là một chiếc P1 màu xanh da trời. Một chiếc McLaren P1 đời 2015 có giá 1,3 triệu USD. Bản mới nhất của chiếc xe này có giá hơn 3 triệu USD.

“Tôi có thể bán những chiếc xe của tôi với giá cao hơn giá mua. Nhưng coi chúng như con, như những tác phẩm nghệ thuật, và tôi đã làm việc vất vả để có được chúng”, Hamilton nói với tờ Sunday Times Driving.

Pagani Zonda

Bộ sưu tập xe đồ sộ của nhà vô địch F1 Lewis Hamilton - Ảnh 7

Siêu xe Pagani Zonda là niềm mơ ước của nhiều người, và Hamilton may mắn sở hữu một chiếc xe như vậy. Tuy nhiên, anh không thực sự thích chiếc xe. “Chiếc Zonda của tôi lái rất tệ. Trong số xe của tôi, nó có tiếng nổ máy hay nhất, nhưng nói về vận hành thì nó lại là chiếc tệ nhất”, Hamilton phát biểu.

Mercedes AMG GT 4 cửa

Bộ sưu tập xe đồ sộ của nhà vô địch F1 Lewis Hamilton - Ảnh 8

AMG GT là một trong những dòng xe được đánh giá cao nhất của Mercedes. Ngoài bản R đề cập ở trên, Hamilton còn có một chiếc xe 4 cửa của dòng xe này.

Mercedes Maybach 6

Bộ sưu tập xe đồ sộ của nhà vô địch F1 Lewis Hamilton - Ảnh 9

Hamilton từng đăng một bức ảnh chụp anh đứng cạnh một chiếc Mercedes Maybay 6, chiếc xe có giá bán lẻ 160.000 USD, và tuyên bố rằng anh muốn có chiếc như vậy. Xét tới mối quan hệ của Hamilton với Mercedes, nhiều khả năng hãng đã cung cấp cho anh một chiếc Maybay 6 với giá ưu đãi. Đây là mẫu xe sản xuất giới hạn, nên giá có thể tăng cao trong tương lai.

Ferrari LaFerrari Coupe

Bộ sưu tập xe đồ sộ của nhà vô địch F1 Lewis Hamilton - Ảnh 10

Ngoài chiếc LaFerrari Aperta, Hamilton còn có một chiếc LaFerrari Coupe. Hãng Ferrari sản xuất chiếc Coupe trong thời gian từ 2013-2016, và sản xuất chiếc Aperta từ 2016-2018. Chiếc Coupe được trang bị động cơ V12 dung tích 6,3 lít, công suất 949 mã lực, có thể đạt vận tốc tối đa 217 dặm (gần 350 km)/giờ và tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 2,4 giây.

Với mức giá 1,4 triệu USD, LaFerrari là một trong những dòng xe tuyệt vời nhất của hãng siêu xe Italy.

Mercedes AMG Project One

Bộ sưu tập xe đồ sộ của nhà vô địch F1 Lewis Hamilton - Ảnh 11

Mercedes muốn chiếc AMG Project One của hãng ra mắt sao cho thật đặc biệt, và họ đã chọn Hamilton. Đây là bức ảnh mà Hamilton đăng lên trang Instagram cá nhân, kèm theo thông báo rằng Project One sắp trình làng. Tiếp đó, chính anh là người giới thiệu chiếc xe tại Triển lãm Ô tô Frankfurt.

Để sở hữu chiếc xe có sức mạnh 992 mã lực này, bạn sẽ phải bỏ ra 2,7 triệu USD. AMG Project One được trang bị một động cư V6 dung tích 1,6 lít và một động cơ điện. Mercedes dự kiến chỉ sản xuất 275 chiếc xe thuộc mẫu này.

Ducati Monstera 1200

Bộ sưu tập xe đồ sộ của nhà vô địch F1 Lewis Hamilton - Ảnh 12

Dù đã là “ông hoàng” trên đường đua F1, Hamilton có vẻ vẫn muốn chứng tỏ khả năng tốc độ của mình ở giải đua mô tô Moto GP. Khi trở thành nhà vô địch F1 trẻ nhất lịch sử ở tuổi 23, Hamilton đã nghĩ sẽ nuông chiều bản thân bằng cách sắm một chiếc Ducati Monstera 1200. Và anh đã tậu chiếc mô tô này với giá 13.000 USD.

Mercedes AMG G63 6x6

Bộ sưu tập xe đồ sộ của nhà vô địch F1 Lewis Hamilton - Ảnh 13

G63 là một mẫu SUV hạng sang thu hút sự chú ý trong mấy năm gần đây. Nhiều người nổi tiếng đã chọn chiếc xe này làm xe sử dụng hàng ngày, và Hamilton là một trong số đó. Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn là chiếc G63 mà ngôi sao F1 sử dụng nằm ở phần “6x6”. Đó là bởi chiếc G63 của Hamilton được Mercedes trang bị 6 bánh xe để phù hợp với tất cả mọi địa hình.

Chiếc xe kích thước lớn này mang động cơ tăng áp kép (Biturbo) V8 dung tích 5,5 lít, công suất 544 mã lực. Cần nói thêm rằng Hamilton luôn muốn tất cả xe cộ mà anh sở hữu có mã lực lớn, cho dù kích cỡ xe ra sao.

Mô tô nước

Bộ sưu tập xe đồ sộ của nhà vô địch F1 Lewis Hamilton - Ảnh 14

Dù ở trên cạn, trên không hay dưới nước, Hamilton đều có khả năng tốc độ khó ai bì kịp. Cách đây ít lâu, Hamilton đăng lên mạng Instagram một bức ảnh anh đang cầm lái một chiếc mô tô nước, ngồi sau là một người bạn có tên Dwayne Wade. Người bạn này đã phản hồi trong một bình luận, cho biết đến nay anh vẫn “sợ chết khiếp” vì tốc độ của Hamilton trong chuyến đi đó, dù nhiều năm đã trôi qua.

Mercedes Maybach S600

Bộ sưu tập xe đồ sộ của nhà vô địch F1 Lewis Hamilton - Ảnh 15

Các nhà sưu tập ô tô thường chia những chiếc xe mà họ có thành hai loại, một là xe sử dụng hàng ngày, một là những chiếc xe đặc biệt, và Hamilton cũng vậy. Đối với anh, có vẻ như chiếc Maybach S600 không phải là một chiếc xe đặc biệt, bởi anh đã rao bán nó với giá 142.000 USD. Công tơ mét của chiếc xe mới chỉ đến con số 27.500 dặm (hơn 44.000 km), và chiếc xe thuộc về một trong những tay đua F1 xuất sắc nhất lịch sử, nên nhiều người tin mức giá này quá hời.

MV Agusta

Bộ sưu tập xe đồ sộ của nhà vô địch F1 Lewis Hamilton - Ảnh 16

Yêu xe mô tô và từng bày tỏ ý định chuyển thi đấu từ F1 sang giải đua mô tô Moto GP, Hamilton luôn chọn mua những mẫu mô tô tốt nhất trên thị trường. Trên Instagram, anh thường khoe những pha nẹt pô và người hâm mộ thích thú chụp ảnh.

Nhiều fan F1 tỏ ra nghi ngờ về khả năng Hamilton chuyển sang Moto GP, bởi họ cảm thấy anh hợp với bộ môn đua ô tô hơn. Nhưng Hamilton dường như cảm thấy anh đã đủ vinh quang ở F1. Chỉ thời gian mới có thể đưa ra câu trả lời liệu anh có thể trở thành một ngôi sao đua mô tô hay không.

Mô tô địa hình (dirt bike)

Bộ sưu tập xe đồ sộ của nhà vô địch F1 Lewis Hamilton - Ảnh 17

Hamilton và ca sỹ-nhạc sỹ nổi tiếng Justin Bieber là một đôi bạn thân thiết. Cả hai cùng có niềm đam mê đối với xe mô tô và đã có những chuyến phượt bằng mô tô địa hình.

Mercedes Benz SL63 AMG

Bộ sưu tập xe đồ sộ của nhà vô địch F1 Lewis Hamilton - Ảnh 18

Chữ SL trong tên xe Mercedes Benz SL63 AMG là viết tắt của Sport Lightweight (xe thể thao với trọng lượng nhẹ). Dòng xe này được Mercedes duy trì sản xuất từ năm 1954 đến nay, một quãng thời gian đủ dài để nói lên chất lượng xe. Khi Hamilton muốn có một chuyến dạo chơi ngắm cảnh trên một chiếc xe mui trần, lựa chọn của anh sẽ là SL63 AMG.

Chiếc xe được trang bị động cơ tăng áp kép (Biturbo) V8 với công suất 577 mã lực, tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 3,7 giây và đạt tốc độ tối đa ở 186 dặm (300 km)/giờ. Tuy nhiên, đây là một trong những chiếc xe rẻ nhất trong bộ sưu tập của Hamilton.

Yamaha R1

Bộ sưu tập xe đồ sộ của nhà vô địch F1 Lewis Hamilton - Ảnh 19

Hamilton đã hoàn tất một cuộc chạy thử trên chiếc mô tô đua này tại trường đua ở Jerez, Tây Ban Nha, cùng với nhiều tay đua mô tô đẳng cấp thế giới. Giới truyền thông không có mặt tại cuộc chạy thử này, nhưng một số nguồn thạo tin nói rằng Hamilton đã có một cú ngã nho nhỏ. Đây là bức ảnh mà Hamilton đăng trên trang Instagram cá nhân.

MV Agusta

Bộ sưu tập xe đồ sộ của nhà vô địch F1 Lewis Hamilton - Ảnh 20

Có vẻ “ông hoàng” của đường đua F1 cưỡi mô tô bất kỳ khi nào có cơ hội. Mối quan hệ đối tác giữa anh với hãng mô tô MV Augusta đã cho ra sản phẩm là một chiếc mô tô phiên bản giới hạn, chiếc Brutale 88 RR. Chỉ có 144 chiếc được sản xuất, trong đó “44” chính là con số của Hamilton ở giải F1.

Shelby Cobra 427

Bộ sưu tập xe đồ sộ của nhà vô địch F1 Lewis Hamilton - Ảnh 21

Shelby Cobra 427 là một mẫu xe cổ được giới sưu tập xe ưa chuộng, thường đạt mức giá rất cao trong các cuộc đấu giá. Chiếc 427 trong garage của Hamilton được sản xuất năm 1966.

Theo Hot Cars

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.