Ngắm bộ sưu tập ô tô và bạn gái của “ông trùm” Playboy

Phương Vy

Lúc sinh thời, Hugh Hefner - nhà sáng lập tạp chí Playboy - luôn gắn liền với những người đẹp nóng bỏng. Ô tô, đặc biệt là những chiếc xe màu hồng, dường như cũng là một niềm đam mê của “ông trùm” này.

Ngắm bộ sưu tập ô tô và bạn gái của “ông trùm” Playboy - Ảnh 1

Hefner qua đời năm 2017 ở tuổi 91, nhưng cuộc đời “đẫm” tiệc tùng, xe sang và gái đẹp của ông có lẽ sẽ là một đề tài bất tận của hậu thế. Các cô nàng người mẫu giữ vai trò “nàng thỏ” (Bunny) và “bạn chơi” (Playmate) trong dinh thự xa hoa của Hefner được ông hết mực cưng chiều. Ngoài tiền lương và thù lao, họ còn hưởng nhiều quyền lợi khác, trong đó có quà tặng là những chiếc xe đắt tiền.

Dưới đây là một số ô tô và mỹ nữ trong bộ sưu tập của Hefner mà trang Hot Cars điểm qua:

Dodge Charger

Ngắm bộ sưu tập ô tô và bạn gái của “ông trùm” Playboy - Ảnh 2

Vào năm 1965, Hefner chi 3.000 USD tậu một chiếc Dodge Charger mới tinh để tặng cho cô nàng Allison Parks, người nhận danh hiệu “Bạn chơi của năm” (Playmate of the Year) vào năm đó. Số tiền 3.000 USD vào thời điểm đó tương đương khoảng 30.000 USD ngày nay.

Sunbeam Tiger

Ngắm bộ sưu tập ô tô và bạn gái của “ông trùm” Playboy - Ảnh 3

Không phải tất cả ô tô mà bài viết này đề cập đều thuộc về Hefner, nhưng đều là những chiếc xe gắn liền với dinh thự Playboy. Mỗi năm, người mẫu đạt danh hiệu Playmate of the Year đều nhận được một xe hơi tương tự như chiếc Sunbeam Tiger trong ảnh. Đây là chiếc xe có sự tham gia chế tạo của huyền thoại công nghiệp ô tô Mỹ Carroll Shelby và chỉ có 633 chiếc được sản xuất.

Shelby GT500

Ngắm bộ sưu tập ô tô và bạn gái của “ông trùm” Playboy - Ảnh 4

Shelby GT500 là một dòng xe được ưa chuộng đặc biệt ở Mỹ do hai hãng Ford và Shelby phối hợp sản xuất. Chiếc Shelby GT500 màu hồng nhạt trong bộ sưu tập của Hefner thuộc một phiên bản giới hạn, với chỉ 1.500 chiếc được sản xuất.

Porsche 911S

Ngắm bộ sưu tập ô tô và bạn gái của “ông trùm” Playboy - Ảnh 5

Vào thập niên 1970, nàng mẫu Marilyn Lange của Playboy từng xuất hiện cùng một chiếc Porsche 911S màu hồng đậm.

Plymouth Barracuda

Ngắm bộ sưu tập ô tô và bạn gái của “ông trùm” Playboy - Ảnh 6

Sau khi người mẫu Lisa Baker được Hefner tặng một chiếc Plymouth Baracuda màu hồng, chiếc xe trở nên đắt khách hơn bao giờ hết.

Ford Mustang

Ngắm bộ sưu tập ô tô và bạn gái của “ông trùm” Playboy - Ảnh 7

Vào thập niên 1960, một chiếc Ford Mustang màu hồng như thế này chỉ có giá 2.814 USD. Xuất hiện cùng chiếc xe là người mẫu Donna Michelle.

Mini Roadster

Ngắm bộ sưu tập ô tô và bạn gái của “ông trùm” Playboy - Ảnh 8

Một chiếc xe nữa trong bộ sưu tập của cựu Tổng biên tập Playboy, nhưng không phải là một chiếc xe màu hồng. Nàng mẫu Kennedy Summers nhận được giải thưởng Playmate of the Year, và phần thưởng của cô là một chiếc Mini Roadster màu đen.

Mercedes Benz 300SL

Ngắm bộ sưu tập ô tô và bạn gái của “ông trùm” Playboy - Ảnh 9

Chiếc 300SL có giá hơn 1 triệu USD mới là chiếc xe đích thực của Hefner! Ông thường xuyên sử dụng chiếc xe này để di chuyển.

Lambo Gallardo

Ngắm bộ sưu tập ô tô và bạn gái của “ông trùm” Playboy - Ảnh 10

Bộ sưu tập ô tô của Hefner còn có nhiều chiếc xe khác với giá xấp xỉ 1 triệu USD, như chiếc Lamborghini Gallardo trong ảnh. Siêu xe này được trang bị động cơ V10 công suất 562 mã lực và có thể đạt vận tốc 204 dặm (gần 330 km)/giờ.

Lambo Countach

Ngắm bộ sưu tập ô tô và bạn gái của “ông trùm” Playboy - Ảnh 11

India Allen có lẽ là người mẫu Playmate of the Year may mắn nhất khi được Hefner tặng hẳn một chiếc Lamborghini Countach. Đây được xem là chiếc xe đắt nhất mà Hefner từng tặng cho một Playmate.

Jeep Wrangler

Ngắm bộ sưu tập ô tô và bạn gái của “ông trùm” Playboy - Ảnh 12

Theo “truyền thống”, Hefner thường mua xe sang hoặc xe thể thao, đem sơn màu hồng nữ tính, rồi tặng cho các Playmate of the Year. Tuy nhiên, có nhiều năm ông phá lệ. Điển hình như vào năm 1996, ông tặng cho “nàng thỏ” được yêu thích nhất năm của mình một chiếc Jeep Wrangler hầm hố màu đỏ.

Jaguar F-Type

Ngắm bộ sưu tập ô tô và bạn gái của “ông trùm” Playboy - Ảnh 13

Người mẫu Raquel Pomplun lộ rõ vẻ sung sướng khi được Hefner tặng một chiếc Jaguar F-Type!

Hummer H2 Limo

Ngắm bộ sưu tập ô tô và bạn gái của “ông trùm” Playboy - Ảnh 14

Chiếc Hummer H2 Limo của Hefner còn được gọi với biệt danh “Xe thỏ” (Bunny Mobile). Chiếc xe được dùng để chở Hefner mỗi khi ông đi chung với một “đội thỏ” gồm ít nhất 10 cô nàng xinh đẹp trong trang phục gợi cảm và đeo đôi tai thỏ vốn đã trở thành biểu tượng của mỹ nữ trong dinh thự Playboy.

Chevy Corvette C4

Ngắm bộ sưu tập ô tô và bạn gái của “ông trùm” Playboy - Ảnh 15

Khi nhận giải thưởng Playmate of the Year vào thập niên 1980, Donna Edmondson đã được tặng một chiếc Chevy Corvette C4.

Cadillac Series 62 Convertible

Ngắm bộ sưu tập ô tô và bạn gái của “ông trùm” Playboy - Ảnh 16

Đây là chiếc xe đắt tiền đầu tiên mà Hefner tậu được sau khi giàu lên. Vào năm 1955, Cadillac Series 62 Convertible là một chiếc xe sang hàng đầu, được ngưỡng mộ bởi khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 17,3 giây đồng hồ.

BMW S1000 RR

Ngắm bộ sưu tập ô tô và bạn gái của “ông trùm” Playboy - Ảnh 17

Hope Dworaczyk cũng là một “nàng thỏ” đặc biệt may mắn. Khi nhận giải “Playmate of the Year”, cô được tặng không chỉ 100.000 USD mà còn một chiếc mô tô phân khối lớn BMW S1000 RR giá 20.000 USD.

BMW 3.0 CS-E9

Ngắm bộ sưu tập ô tô và bạn gái của “ông trùm” Playboy - Ảnh 18

Chiếc BMW từ thập niên 1970 này từng thuộc về Hefner, nhưng đã được bán vào năm 2014 với giá 17.000 USD.

Volvo P1800ES 1973

Ngắm bộ sưu tập ô tô và bạn gái của “ông trùm” Playboy - Ảnh 19

Chiếc Volvo hồng trong ảnh được Hefner tặng cho người mẫu Marilyn Cole. Ông đã mua chiếc xe trực tiếp từ Thụy Điển.

De Tomaso Pantera 1972

Ngắm bộ sưu tập ô tô và bạn gái của “ông trùm” Playboy - Ảnh 20

Đây có lẽ là một trong những chiếc xe ngọt ngào nhất mà Hefner mua tặng cho các cô gái của ông. Vào thập niên 1970, chiếc xe có giá 10.000 USD. Hiện nay, giá của mỗi chiếc xe như vậy vào khoảng 100.000 USD.

Mercedes Benz 600 Pullman Limo 1969

Ngắm bộ sưu tập ô tô và bạn gái của “ông trùm” Playboy - Ảnh 21

Chiếc Mercedes Benz 600 Pullman Limo đời 1969 là xe của Hefner. Ngày nay, một chiếc xe như vậy được bán với giá dao động từ 100.000-450.000 USD. Xe gắn với tên tuổi Hefner chắc chắn có giá còn cao hơn. Chiếc xe có công suất động cơ 300 mã lực, tốc độ tối đa gần 205 km/giờ, tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 9,7 giây.

Theo Hot Cars

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.