Bộ sưu tập ô tô tuyệt đẹp của tỷ phú thời trang Ralph Lauren

Phương Vy

Ngoài tình yêu với thế giới của các bộ trang phục và phụ kiện, nhà thiết kế Ralph Lauren - người sáng lập tập đoàn thời trang Ralph Lauren Corporation - còn đam mê sưu tầm xe hơi.

Video về bộ sưu tập xe trong nhà trị giá 350 triệu USD của tỷ phú Ralph Lauren - Nguồn: Carjam TV.

Sở hữu khối tài sản ước tính khoảng 6 tỷ USD và luôn nằm trong danh sách những người giàu nhất nước Mỹ, Ralph Lauren là chủ nhân của một bộ sưu tập ô tô đồ sộ. Theo đánh giá của giới chuyên môn, bộ sưu tập bắt đầu từ thập niên 1970 này  xứng đáng nằm trong danh sách những bộ sưu tập xe đắt giá nhất thế giới.

Hãy cũng chiêm ngưỡng một số chiếc xe trong bộ sưu tập do trang Hot Cars điểm qua:

Ferrari 375 Plus

Bộ sưu tập ô tô tuyệt đẹp của tỷ phú thời trang Ralph Lauren - Ảnh 1

Chiếc 375 Plus được hãng Ferrari sản xuất vào năm 1954 với tư cách một xe đua “thuần chủng”. Và chiếc xe đã làm tốt nhiệm vụ được giao, giành chiến thắng trong nhiều cuộc đua xe lớn, bao gồm giải đua 24 Hours of le Mans. Chỉ có 5 chiếc xe thuộc mẫu này được sản xuất. Vào năm 2014, chiếc đầu tiên trong số 5 chiếc 375 Plus đã được bán tại một cuộc đấu giá, với mức giá 18,3 triệu USD.

Ferrari 250 Testarossa Spyder 1958

Bộ sưu tập ô tô tuyệt đẹp của tỷ phú thời trang Ralph Lauren - Ảnh 2

250 Testarossa Spyder đời 1958  là một chiếc xe đua phiên bản giới hạn khác do Ferrari sản xuất và cũng đã từng giành chiến thắng trên nhiều đường đua. Có thời điểm, đây là chiếc xe đua có cấu hình nhẹ nhất và khí động nhất. Không rõ giá của chiếc xe này hiện nay là bao nhiêu, bởi những chiếc xe cùng mẫu ít khi được đấu giá. Tuy nhiên, vào năm 2011, một bộ khung gầm mẫu của  250 Testarossa Spyder 1958  đã được bán với giá 16 triệu USD.

McLaren F1 ML

Bộ sưu tập ô tô tuyệt đẹp của tỷ phú thời trang Ralph Lauren - Ảnh 3

Là một phiên bản thuộc dòng xe McLaren F1 huyền thoại, F1 ML được chế tạo dựa trên chiếc xe đua F1 GRT, với những chỉnh sửa cần thiết để được phân loại là xe có thể sử dụng trên những con đường công cộng thay vì trường đua. Chữ “LM” là viết tắt của tên giải đua xe Le Mans, nhằm vinh danh những chiếc F1 GRT đã tham dự giải đua này vào năm 1995. Chỉ có 6 chiếc F1 ML được sản xuất, và 5 trong số đó được bán cho khách hàng của McLaren.

Bugatti Type 57SC Atlantic Coupe

Bộ sưu tập ô tô tuyệt đẹp của tỷ phú thời trang Ralph Lauren - Ảnh 4

Đây chắc chắn là một trong những chiếc xe giá trị nhất trong bộ sưu tập của Ralph Lauren. Điều này là dễ hiểu, một mặt bởi tính biểu tượng của thương hiệu Bugatti, mặt khác bởi chỉ còn 2 chiếc xe nguyên bản thuộc mẫu này còn tồn tại đến ngày nay. Vào năm 2010, một trong 2 chiếc xe đã được bán với giá 40 triệu USD, trở thành chiếc xe đắt giá nhất trong lịch sử đấu giá ô tô.

Porsche 550 Spyder 1955

Bộ sưu tập ô tô tuyệt đẹp của tỷ phú thời trang Ralph Lauren - Ảnh 5

Chỉ có 90 chiếc xe thuộc mẫu này được sản xuất, nên người sở hữu một chiếc trong số đó luôn được coi là may mắn. Porsche 550 Spyder đời 1955 được trang bị động cơ phẳng 4 xi lanh dung tích 1,5 lít, cùng một hộp số điều khiển bằng tay và khả năng đạt tốc độ khoảng 230 km/giờ - con số ấn tượng đối với bất kỳ chiếc xe nào vào thời đó.

Mercedes-Benz SSK “Count Trossi” 1930

Bộ sưu tập ô tô tuyệt đẹp của tỷ phú thời trang Ralph Lauren - Ảnh 6

Chiếc xe đặc biệt này được làm theo đơn đặt hàng của bá tước Trossi, một nhà quý tộc Italy đam mê xe đua. Mercedes-Benz SSK được xem như đại diện tiêu biểu của một kỷ nguyên khi xe hơi là những tác phẩm nghệ thuật được chế tác riêng lẻ. Chỉ có 30 chiếc xe cùng mẫu được sản xuất, và chiếc xe trong bộ sưu tập của Ralph Lauren càng đặc biệt hơn bởi là chiếc duy nhất được vị bá tước chạm tay vào.

Ferrari 250 GTO 1962

Bộ sưu tập ô tô tuyệt đẹp của tỷ phú thời trang Ralph Lauren - Ảnh 7

Chiếc Ferrari 250 GTO này có lẽ chính là chiếc xe đắt giá nhất trong bộ sưu tập. Vào năm 2018, một chiếc xe cùng mẫu đã được sang tay trong một cuộc mua bán riêng tư với giá 70 triệu USD. Chiếc xe thuộc phiên bản cuối cùng của dòng Ferrari 250, được trang bị động cơ V12 dung tích 3 lít, công suất 300 mã lực. Vào thời điểm ra đời của chiếc xe, bất kỳ ai muốn sở hữu nó đều phải có được sự đích thân phê chuẩn của Enzo Ferrari, nhà sáng lập hãng Ferrari.

Jaguar XKSS 1957

Bộ sưu tập ô tô tuyệt đẹp của tỷ phú thời trang Ralph Lauren - Ảnh 8

Jaguar XKSS bản chất là một xe đua được chỉnh sửa để phù hợp cho sử dụng thông thường. Đây là kết quả của một quyết định đưa ra bởi Jaguar nhằm rút khỏi môn thể thao đua xe và tập trung vào sản xuât ô tô thông dụng vào năm 1956. Chiếc xe nhằm tới thị trường cấp cao ở Mỹ. Không may, chỉ có 16 chiếc xe thuộc mẫu này được hoàn tất trước khi một vụ hỏa hoạn thiêu rụi toàn bộ nhà máy.

McLaren F1

Bộ sưu tập ô tô tuyệt đẹp của tỷ phú thời trang Ralph Lauren - Ảnh 9

Bộ sưu tập của Ralph Lauren có tới hai chiếc McLaren dòng F1, và đây là chiếc thứ hai. Đây là chiếc xe được sản xuất “bình thường” của dòng này, thay vì một phiên bản giới hạn như chiếc F1 ML đề cập ở trên. McLaren F1 là một dòng xe mang tính cách mạng và định nghĩa lại hoàn toàn thế nào là hiệu năng của một chiếc xe thể thao. Chiếc xe có những đặc điểm nổi bật như vô-lăng ở vị trí trung tâm, vàng lá làm tấm chắn nhiệt ở bộ phận ống xả… McLaren F1 được coi là chiếc xe “không tuổi” và dù ra đời từ 3 thập niên trước, thiết kế của chiếc xe giờ đây vẫn đủ sức gây ấn tượng mạnh mẽ.

Jaguar XK120 Alloy Roadster 1950

Bộ sưu tập ô tô tuyệt đẹp của tỷ phú thời trang Ralph Lauren - Ảnh 10

Jaguar XK 120 lần đầu ra mắt công chúng tại Triển lãm Ô tô London 1948. Ngay lập tức, chiếc xe thu hút sự chú ý lớn của khán giả nhờ thiết kế với những đường cong nuột nà. 120 chiếc đầu tiên của mẫu xe này được sản xuất với thân vỏ bằng nhôm trước khi nhà sản xuất chuyển sang chất liệu thép. Ngày nay, những chiếc XK 120 thân nhôm đắt giá hơn nhiều so với những chiếc xe cùng loại vỏ thép.

Jaguar XKD 1955

Bộ sưu tập ô tô tuyệt đẹp của tỷ phú thời trang Ralph Lauren - Ảnh 11

Ralph Lauren có một niềm đam mê đặc biệt với những chiếc Jaguar cổ. Chiếc Jaguar XKD trong bộ sưu tập của ông thuộc mẫu xe được làm riêng để tham gia giải đua 24-Hour Le Mans. Mẫu xe này được sản xuất trong thời gian từ 1954-1957. Chiếc xe đã gặt hái nhiều thành công trong giải đua, đạt tới 5 trong số 6 chiến thắng tại giải đua này vào năm 1957.

McLaren P1

Bộ sưu tập ô tô tuyệt đẹp của tỷ phú thời trang Ralph Lauren - Ảnh 12

Đây là một trong những mẫu xe hiện đại hơn trong bộ sưu tập xe của Ralph Lauren. Theo tờ Telegraph, nhà thiết kế thời trang lừng danh mua P1 để đi chứ không phải để sưu tập. Chiếc xe có công suất động cơ 900 mã lực, tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 2,8 giây, và tốc độ tối đa là 350 km/giờ.

Lamborghini Reventon

Bộ sưu tập ô tô tuyệt đẹp của tỷ phú thời trang Ralph Lauren - Ảnh 13

Thiết kế của Lamborghini Reventon lấy cảm hứng từ những chiếc máy bay chiến đấu. Chỉ có 20 bản coupe của chiếc xe được sản xuất, và bán hết ngay lập tức.

LaFerrari

Bộ sưu tập ô tô tuyệt đẹp của tỷ phú thời trang Ralph Lauren - Ảnh 14

LeFerrari ra mắt năm 2013, được trang bị động cơ V12, vào thời điểm đó là chiếc Ferrari nhanh nhất không phải là xe đua mà hãng này từng sản xuất. Chiếc xe của Ralph Lauren được sơn màu đen nên càng đặc biệt hơn.

Porsche 918 Spyder

Bộ sưu tập ô tô tuyệt đẹp của tỷ phú thời trang Ralph Lauren - Ảnh 15

Ralph Lauren đã mua không phải một mà hai chiếc Porsche 918 Spyder cho bộ sưu tập của ông. Chắc hẳn ông đã thực sự cảm thấy ấn tượng với thiết kế duyên dáng của siêu xe này. Chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 2,5 giây, được trang bị động cơ đốt trong công suất 800 mã lực và cả động cơ điện, nhờ đó có thể đạt vận tốc tối đa 350 km/giờ.

Theo Hot Cars, CARJAM TV

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.