Khám phá bộ sưu tập ô tô đắt giá của “Mr. Bean”

Phương Vy

Rowan Atkinson - diễn viên hài thủ vai Mr. Bean - là một ngôi sao có mức thu nhập hàng đầu thế giới, nên không có gì đáng ngạc nhiên khi biết rằng ông sở hữu một bộ sưu tập ô tô đắt giá.

Khám phá bộ sưu tập ô tô đắt giá của “Mr. Bean” - Ảnh 1

Theo trang Hot Cars, những chiếc xe trong bộ sưu tập này cũng cho thấy “Mr. Bean” có sở thích đa dạng về xe hơi, thay vì chỉ nghiêng về một dòng xe nào đó.

Dưới đây là một số mẫu xe trong bộ sưu tập của Atkinson:

Khám phá bộ sưu tập ô tô đắt giá của “Mr. Bean” - Ảnh 2

Trong phần 2 của bộ phim hành động hài Johny English (Điệp viên không không thấy), Atkinson xuất hiện cùng một chiếc Rolls-Royce Phantom Coupe. Đây không phải là chiếc xe thuộc sở hữu của ông, nhưng nguồn thạo tin nói rằng Atkinson rất mê xe Rolls-Royce và có một chiếc Ghost của hãng này.

Khám phá bộ sưu tập ô tô đắt giá của “Mr. Bean” - Ảnh 3

McLaren F1 có lẽ là chiếc xe nổi bật nhất trong bộ sưu tập của Atkinson. Ông mua chiếc xe này vào năm 1997 và giữ nó trong 18 năm trước khi bán đấu giá. Trong thời gian sử dụng, ông đã gặp tai nạn hai lần với chiếc xe nhưng may mắn không thiệt hại về người và đã được công ty bảo hiểm ô tô chi trả một khoản lớn để sửa xe. Giới thạo tin nói rằng Atkinson đã phải chi hơn 1 triệu USD để phục hồi chiếc xe sau tai nạn.

Cũng theo nguồn thạo tin, ông đã bán được chiếc xe với giá 8 triệu Bảng, tương đương khỏng 10 triệu USD.

Khám phá bộ sưu tập ô tô đắt giá của “Mr. Bean” - Ảnh 4

Ít ai nghĩ rằng Atkinson ưa thích những chiếc xe cổ, nhưng sự thật là ông sở hữu một chiếc Jaguar MK7 - mẫu saloon kinh điển mà bất kỳ một nhà sưu tầm xe nào cũng cảm thấy may mắn khi được chạm tay vào. MK7 được đánh giá ngang tầm với một chiếc Rolls-Royce ở châu Âu hồi thập niên 1950. Không chỉ có bề dày lịch sử, chiếc xe còn mang phong cách thiết kế đẹp mắt, sống mãi với thời gian.

Khám phá bộ sưu tập ô tô đắt giá của “Mr. Bean” - Ảnh 5

Chiếc Lancia Thema 8.32 Series 1 đời 1989 của Atkinson là một mẫu xe hiếm, chỉ có 20 chiếc ở Anh. Ông đã sở hữu chiếc xe tay lái thuận (ô tô nói chung ở Anh là xe tay lái nghịch) này trong 8 năm trước khi đem bán đấu giá.

Khám phá bộ sưu tập ô tô đắt giá của “Mr. Bean” - Ảnh 6

Land Rover Defender 90 Heritage cũng là một mẫu xe hàng hiếm trong bộ sưu tập xe hơi giá trị của “Mr. Bean”. Chỉ có 400 chiếc xe thuộc mẫu này từng được sản xuất.

Khám phá bộ sưu tập ô tô đắt giá của “Mr. Bean” - Ảnh 7

BMW 328 đời 1939 là một mẫu xe cổ nữa góp mặt trong bộ sưu tập của Atkinson. Chiếc xe này từng là xe đua, nên việc phục chế và duy trì chiếc xe trong điều kiện tốt trong nhiều năm như vậy chắc hẳn tiêu tốn số tiền không nhỏ. Theo một số nguồn tin, không chỉ giữ được vẻ đẹp bên ngoài, cơ cấu kỹ thuật của chiếc xe vẫn còn rất tốt.

Khám phá bộ sưu tập ô tô đắt giá của “Mr. Bean” - Ảnh 8

Chiếc Aston Martin Vantage được Atkinson giữ rất lâu trong bộ sưu tập. Ông có chiếc xe này từ năm 1984. Màu đỏ rượu (burgundy) của chiếc xe chính là màu mà Atkinson yêu thích. Chiếc xe được trang bị động cơ 5,3 lít, công suất 389 mã lực.

Khám phá bộ sưu tập ô tô đắt giá của “Mr. Bean” - Ảnh 9

Đã có một đoạn video cho thấy Atkinson lái chiếc Mercedes-Benz SLS AMG màu đỏ này. Thời điểm năm 2011, giá của chiếc xe vào khoảng 183.000 USD.

Khám phá bộ sưu tập ô tô đắt giá của “Mr. Bean” - Ảnh 10

Năm 2011, Atkinson bổ sung vào bộ sưu tập xe của mình một chiếc Skoda Superb có giá tương đương 26.710 USD hiện nay. Tuy có mức giá bình dân, đây vẫn là một chiếc sedan có thiết kế sang trọng.

Khám phá bộ sưu tập ô tô đắt giá của “Mr. Bean” - Ảnh 11

Ngoài hai yếu tố phong cách và sang trọng, bộ sưu tập xe của “Mr. Bean” còn mang tính độc đáo. Chiếc Mercedes-Benz 500E đời 1993 của ông là hàng hiếm ở Anh do là xe tay lái thuận. Chiếc xe này cũng đã được Atkinson đem bán đấu giá.

Khám phá bộ sưu tập ô tô đắt giá của “Mr. Bean” - Ảnh 12

Một số nguồn tin nói rằng Atkinson có một chiếc Aston Martin V8 Zagato trong bộ sưu tập, và động cơ của chiếc xe này có công suất 432 mã lực.

Khám phá bộ sưu tập ô tô đắt giá của “Mr. Bean” - Ảnh 13

Như đã nói ở trên, bộ sưu tập xe hơi của Atkinson không thiếu những chiếc xe thuộc phiên bản giới hạn. Một trong số đó là chiếc Ford Falcon đời 1964. Chỉ có khoảng hơn 300.000 chiếc Falcon được sản xuất ở thị trường Bắc Mỹ trước khi bị dừng vào năm 1970. Sau thời gian đó, Ford Mustang xuất hiện và khiến Ford thay đổi mãi mãi. Bởi vậy, những chiếc Falcon luôn có một vị trí quan trọng trong lịch sử và có sức hút đặc biệt đối với các nhà sưu tập xe.

Khám phá bộ sưu tập ô tô đắt giá của “Mr. Bean” - Ảnh 14

Các nhà sưu tập ô tô đam mê tốc độ và hiệu năng của xe thương không hào hứng với những mẫu xe thân thiện môi trường. Tuy nhiên, Atkinson vẫn sắm cho bộ sưu tập của ông một chiếc xe điện BMW i3. Chiếc xe này có tốc độ tối đa chỉ 95 dặm/giờ (hơn 150 km/giờ), một tốc độ khiêm tốn hơn nhiều so với các siêu xe trong bộ sưu tập, điển hình là chiếc McLaren F1.

Khám phá bộ sưu tập ô tô đắt giá của “Mr. Bean” - Ảnh 15

Audi A8 cũng bị xem là một mẫu xe khá “thường” trong bộ sưu tập của Atkinson. Tuy nhiên, đây lại là một mẫu xe ông sử dụng khá nhiều hàng ngày, đặc biệt trong các chuyến đi với người thân trong gia đình.

Khám phá bộ sưu tập ô tô đắt giá của “Mr. Bean” - Ảnh 16

Bộ sưu tập ô tô của Atkinson khá đồ sộ, nên ông cũng cần một garage lớn đến chứa xe. Vào năm 2016, một số trang tin nói rằng ông đã khởi công một dinh thự lớn ở Oxfordshire, trong đó có một garage lớn cho bộ sưu tập xe của ông. Dinh thự này ước tính có chi phí xây dựng khoảng 10-20 triệu USD.

Theo Hot Cars

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.