Nóng trong tuần: Việt Nam sắp có "xe siêu sang"

Trong tuần qua, VinFast liên tục hé lộ thông tin về mẫu xe siêu sang President; ô tô nhập khẩu ào ạt về Việt Nam, Thaco xuất khẩu xe Kia Soluto sang Myanmar là một số thông tin thu hút sự chú ý của người tiêu dùng cả nước.

Bức ảnh mới nhất hé lộ về động cơ V8 6.2 lít của VinFast President
Bức ảnh mới nhất hé lộ về động cơ V8 6.2 lít của VinFast President

Xe siêu sang thương hiệu Việt VinFast President "hơn cơ" Lexus LX570

Tuần vừa qua, VinFast liên tục hé lộ thêm thông tin về mẫu xe siêu sang President. Theo đó, động cơ của VinFast President là loại V8 6.2 lít, khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 6,8 giây. Động cơ và vận hành này nhỉnh hơn mẫu xe Lexus LX570 với động cơ V8 5.7 lít, khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 7,7 giây. LX 570 hiện có giá 8,340 tỷ đồng.

Ngoài ra, hãng xe Việt cũng hé lộ một số gam màu đặc biệt của President. Dự đoán trong tháng 9 tới, mẫu xe siêu sang của Việt Nam sẽ chính thức trình làng. Đây thực sự là dấu ấn của VinFast và người Việt Nam, khi có thể cho ra đời những mẫu xe sánh tầm với các siêu phẩm của thế giới.

Giấc mơ về ngành công nghiệp ô tô Việt Nam tiếp tục được viết

Thaco tuyên bố đã xuất khẩu 80 chiếc xe Kia Soluto sang Myanmar vào ngày 26/8/2020. Đây là lô xe du lịch thứ 3 của Thaco đưa qua thị trường này tính từ tháng 12/2019. Thaco đang từng bước thực hiện mục tiêu trở thành trung tâm sản xuất, xuất khẩu xe và linh kiện phụ tùng của Kia Motors trong khu vực ASEAN. 

Trước đó, Thaco đã từng xuất khẩu lô xe Kia Cerato sang Myanmar và nhận nhiều phản hồi tích cực. Theo kế hoạch năm 2020, Thaco sẽ xuất khẩu tổng cộng hơn 1.200 xe du lịch Kia các loại sang các nước ASEAN, trong đó có hơn 600 xe qua Myanmar. Thaco cũng hướng đến việc cung cấp tất cả các sản phẩm Kia do công ty sản xuất tại Việt Nam cho thị trường Myanmar, sau Cerato và Soluto sẽ là Sedona, Seltos…

Có thể nói, ngành công nghiệp ô tô đang dần trở thành giấc mơ có thể "sờ, chạm" được của người Việt Nam, khi không chỉ có VinFast gây tiếng vang trên thế giới với những mẫu xe ra đời thần tốc, và sắp sửa trình làng cả xe siêu sang. Giờ đây, Việt Nam đã có thể từng bước hiện thực hóa giấc mơ này, không chỉ tiêu dùng trong nước mà còn xuất khẩu ra nước ngoài. Dù biết, chặng đường phía trước vẫn còn dài, song những gì ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đạt được gần đây là không thể không tự hào và mơ tiếp giấc mơ lớn lao hơn.

Ô tô nhập khẩu bất ngờ ồ ạt về Việt Nam

Chỉ trong 15 ngày đầu tháng 8/2020, đã có hơn 4.000 xe ô tô nhập khẩu về Việt Nam. Như vậy, lượng ô tô nhập khẩu trong nửa đầu tháng 8 gần bằng với lượng ô tô nhập khẩu trong cả tháng 7. Cụ thể, từ ngày 1-15/8, các doanh nghiệp kinh doanh ô tô tại Việt Nam đã nhập khẩu tổng cộng 4.078 xe ô tô nguyên chiếc các loại, đạt tổng kim ngạch hơn 96,6 triệu USD.

Không những thế, sản lượng ô tô nhập khẩu trong nửa đầu tháng 8 đạt gần bằng cùng kỳ năm ngoái, dù vướng dịch COVID-19. Trong nửa đầu tháng 8/2019, tổng số ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam là 4.246 xe.

Phải chăng, ô tô nhập khẩu bắt đầu "trở lại và lợi hại hơn xưa", sau những tháng đầu năm sụt giảm sản lượng vì COVID-19.  Thời gian qua, cuộc chiến xe nhập khẩu và xe lắp ráp có phần nghiêng về xe lắp ráp trong nước, nhờ được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ. Tuy nhiên, theo nhận định, lằn ranh giá giữa xe nhập khẩu và xe lắp ráp đang dần bị lu mờ, khi không chênh lệch nhiều. Gần đây, nhiều mẫu xe nhập khẩu mới ra mắt, như Toyota Corolla Cross, Toyota Hilux, Mercedes GLB 200 AMG...

Mazda CX-5 2021 ra mắt tại Mỹ, đây cũng là mẫu xe được người Việt ngóng trông
Mazda CX-5 2021 ra mắt tại Mỹ, đây cũng là mẫu xe được người Việt ngóng trông

Một số mẫu xe mới đã ra mắt trên thế giới trong tuần qua thu hút sự chú ý của cộng đồng người tiêu dùng trong nước như Mazda CX-5 2021, Hyundai Kona 2021, Honda City 2020 hybrid.... Ngoài ra, ở trong nước, hãng xe sang Mercedes-Benz đã ra mắt mẫu Mercedes GLB 200 AMG giá gần 2 tỷ đồng. Xe sẽ có mặt tại các đại lý chính hãng trên toàn quốc từ tháng 9/2020. Xe sẽ được hưởng chế độ bảo hành 3 năm và có thể mở rộng lên 5 năm.

Tháng 7 âm hay còn gọi là tháng cô hồn, tháng Ngâu khiến thị trường ô tô Việt có đôi chút biến động. Một số mẫu xe giảm giá mạnh, như Mitsubishi Xpander, Honda CR-V 2020, Hyundai Kona, Ford EcoSport,.... Việc giảm giá xe có thể không chỉ vì đang ở trong thời điểm tháng cô hồn, mà vì những mẫu xe này đã được giảm giá sẵn từ trước, hoặc hãng, đại lý đang có kế hoạch đẩy hàng tồn để chuẩn bị đón phiên bản mới về. Dù thế nào, người mua xe cũng được hưởng lợi nhờ mức giá mềm hơn. Tuy nhiên, một số vẫn có tâm lý ngại mua xe trong tháng 7 âm, cùng với một vài quan niệm "có kiêng có lành" khác trong tháng 7 này. Xem thêm bài về "Mua ô tô trong tháng 7 âm cần lưu ý gì?"

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.