Mazda CX-5 2021 màu sơn độc đáo ra mắt tại Mỹ, khách Việt cũng ngóng chờ

Bình Minh

Mẫu SUV Nhật Bản vừa được cập nhật phiên bản mới tại thị trường Mỹ, bao gồm màu sơn xám carbon cực kỳ bóng bẩy đẹp mắt đi, kèm mức giá 25.200 - 37.400 USD.

Mazda CX-5 2021 màu sơn độc đáo ra mắt tại Mỹ, khách Việt cũng ngóng chờ - Ảnh 1

Do là phiên bản nâng cấp nhẹ nên Mazda CX-5 2021 tại xứ sở cờ hoa không có thay đổi nào về thiết kế hay vận hành. Ở phiên bản này, Mazda chỉ tập trung nâng cấp các trang bị tiện nghi cũng như bổ sung thêm phiên bản màu sơn mới cực kỳ độc đáo cho CX-5 2021.

Màn hình thông tin giải trí kích cỡ 10,25 inch giờ đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên mọi chiếc CX-5 2021, thay vì tuỳ chọn kích cỡ từ 7-8 inch trở lên, như thế hệ tiền nhiệm. Cụm màn hình cảm ứng này cũng được trang bị kèm theo 2 kết nối thông minh Apple CarPlay và Android Auto.

Một thay đổi lớn trên Mazda CX-5 2021, đó là việc bổ sung thêm hai phiên bản: Carbon Edition và Carbon Edition Turbo - tương tự như trên mẫu xe đàn anh CX-9 vừa cập bến thị trường Mỹ cách đây chưa lâu.

Thực chất, Mazda CX-5 2021 phiên bản Carbon Edition được xây dựng dựa trên phiên bản CX-5 Touring, nhưng khoác lên mình màu sơn xám bóng Polymetal độc quyền và trang bị sẵn gói tiệng nghi Touring Preferred SV.

Mazda CX-5 2021 màu sơn độc đáo ra mắt tại Mỹ, khách Việt cũng ngóng chờ - Ảnh 2

Trên 2 phiên bản Carbon, một số chi tiết được sơn đen bóng như ốp gương chiếu hậu, lưới tản nhiệt và đi kèm bộ mâm hợp kim, kích cỡ 19 inch, với hoạ tiết 10 chấu kép. Bên trong nội thất của phiên bản Carbon là bộ ghế da màu đỏ và nhiều chi tiết bọc da khâu chỉ nổi màu đỏ tương phản.

Trên một số phiên bản, Mazda CX-5 2021 được trang bị đèn chiếu sáng dạng LED có thể tự động điều chỉnh góc chiếu, màn hình HUD, ghế ngồi bọc da có tính năng làm mát - chỉnh điện, hệ thống âm thanh giải trí 6 loa có thể nâng cấp lên 10 loa Bose, cốp đóng mở điện, cửa sổ trời mở điện...

Mazda vẫn cung cấp cho CX-5 2021 2 tùy chọn sức mạnh, bao gồm: động cơ SkyActiv-G 2.5L có thể sản sinh công suất 187 mã lực, mô-men xoắn 252 Nm; hoặc động cơ tăng áp mạnh mẽ với công suất 250 mã lực và mô-men xoắn 434 Nm.

Mazda CX-5 2021 màu sơn độc đáo ra mắt tại Mỹ, khách Việt cũng ngóng chờ - Ảnh 3

Đáng chú ý là gói công nghệ an toàn i-Activsense giờ cũng đã được trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản Mazda CX-5 2021. Các công nghệ hỗ trợ người lái bao gồm: tính năng kiểm soát hành trình bằng Radar - đi kèm chức năng Start/Stop, hỗ trợ phanh thông minh nâng cao trong thành phố - đi kèm phát hiện người đi bộ, cảnh báo chệch làn đường - đi kèm với hỗ trợ giữ làn đường, camera 360 với nét cao và giám sát điểm mù - đi kèm với cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Mazda CX-5 2021 đã bắt đầu được bán ra tại Mỹ với 7 phiên bản, đi kèm 2 gói tuỳ chọn tiện nghi khác nhau và giá khởi điểm tương đương từ 586 triệu đồng trở lên.

Còn ở Việt Nam, Thaco đang phân phối Mazda CX-5 với 6 phiên bản, có giá giao động từ 819 - 1.049 triệu đồng. Xe hiện được hưởng chính sách khuyến mãi giảm 50% lệ phí trước bạ, vì lắp ráp trong nước. Đối thủ của Mazda CX-5 có thể kể tới Honda CR-V, Hyundai Tucson, và mới nhất là MG HS.

Rất có thể ngay khi đưa phiên bản mới về Việt Nam, mẫu SUV bán chạy này cũng sẽ có các phiên bản sơn độc đáo.

Bởi lẽ, sau khi nhận chuyển giao toàn bộ công nghệ hiện đại nhất từ tập đoàn Mazda Nhật Bản hồi cuối năm 2018, nhà máy Thaco Mazda đặt tại tỉnh Quảng Nam đã sở hữu khả năng sản xuất, lắp ráp ô tô Mazda hoàn toàn tương tự các nhà máy hiện đại nhất trên toàn cầu.

Trong đó, đáng chú ý là công nghệ sơn Wet on Wet giúp tạo nên những màu sơn độc đáo, bền đẹp và có khả năng thay đổi theo điều kiện ánh sáng.

Hình ảnh chi tiết của Mazda CX-5 2021 tại thị trường Mỹ:

Mazda CX-5 2021 màu sơn độc đáo ra mắt tại Mỹ, khách Việt cũng ngóng chờ - Ảnh 4
Mazda CX-5 2021 màu sơn độc đáo ra mắt tại Mỹ, khách Việt cũng ngóng chờ - Ảnh 5
Mazda CX-5 2021 màu sơn độc đáo ra mắt tại Mỹ, khách Việt cũng ngóng chờ - Ảnh 6
Mazda CX-5 2021 màu sơn độc đáo ra mắt tại Mỹ, khách Việt cũng ngóng chờ - Ảnh 7
Mazda CX-5 2021 màu sơn độc đáo ra mắt tại Mỹ, khách Việt cũng ngóng chờ - Ảnh 8
Mazda CX-5 2021 màu sơn độc đáo ra mắt tại Mỹ, khách Việt cũng ngóng chờ - Ảnh 9
Mazda CX-5 2021 màu sơn độc đáo ra mắt tại Mỹ, khách Việt cũng ngóng chờ - Ảnh 10

Theo AutoBlog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.