Mazda CX-5 2020 nâng cấp động cơ, tăng giá bán

Bình Minh

Mẫu SUV ăn khách Mazda CX-5 phiên bản 2020 được hãng xe Nhật Bản "gãi đúng chỗ ngứa" - nâng cấp sức mạnh động cơ.

Ngoại thất của CX-5 không có nhiều thay đổi.
Ngoại thất của CX-5 không có nhiều thay đổi.

Tuy nhiên, giá bán của xe cũng đã được điều chỉnh lại, cao hơn so với phiên bản hiện hành. Ngoài ra, thiết kế nội ngoại thất của xe vẫn không có thay đổi gì.

Cụ thể, khối động cơ trên CX-5 2020 giờ đây đã là loại 4 xy-lanh có tăng áp, dung tích 2.5L. Dù vẫn chỉ tạo ra 250 mã lực như phiên bản cũ, nhưng nó lại sở hữu lực mô-men xoắn lên tới 434 Nm, so với phiên bản cũ chỉ là 420 Nm. Đồng thời, theo các kỹ sư của Mazda, việc cải thiện sức mạnh động cơ này cũng khiến tiếng máy của CX-5 trở nên mạnh mẽ và "có lực" hơn, trải nghiệm lái thú vị và cuốn hút.

Động cơ Skyactive là một thế mạnh của các mẫu xe Mazda thế hệ mới.
Động cơ Skyactive là một thế mạnh của các mẫu xe Mazda thế hệ mới.

Cùng với việc trang bị động cơ mới có tăng áp, Mazda CX-5 2020 cũng sẽ được trang bị hệ dẫn động 4 bánh và hệ thống hỗ trợ phân bổ lực kéo off-road. Tương tự như trên mẫu xe đàn anh Mazda CX-9, khi chiếc CX-5 2020 bị trượt bánh xe, hệ thống điện tử sẽ can thiệp, ngắt lực truyền từ động cơ lên bánh xe đó và đồng thời, gia tăng lực phanh để giảm trượt cho nó.

Mazda cũng tuyên bố, chiếc CX-5 phiên bản mới này sẽ được cải tiến cả hệ thống treo, cũng như độ cách âm, tạo ra sự êm ái và thoải mái, nhằm đột phá trải nghiệm cho hành khách. Cũng kể từ phiên bản 2020, mọi chiếc Mazda CX-5 cũng sẽ đều được trang bị tiêu chuẩn gói công nghệ an toàn i-Activsense độc quyền của hãng. Trong đó, nổi bật nhất là hai tính năng: ga tự động thông minh adaptive cruise control và hỗ trợ giữ làn đường.

Với những nỗ lực vươn tầm lên thành một thương hiệu xe sang, Mazda cũng chăm chút tới từng chi tiết nhỏ nhất liên quan đến xe. Bằng chứng là toàn bộ font chữ từ phần hiển thị trên màn hình bên trong nội thất xe, cho tới logo quảng cáo bên ngoài và trên các tài liệu, cũng đã được thay đổi, tinh tế hơn, đẹp mắt hơn. Tuy nhiên, Mazda từ chối tiết lộ những thay đổi đó ở thời điểm này.

Tất cả những nâng cấp trên sẽ đi kèm với việc điều chỉnh lại giá bán. Mazda CX-5 2020 phiên bản thể thao tiêu chuẩn mới, giờ đây có giá bán niêm yết tại Mỹ là 26.135 USD (tương đương hơn 606 triệu đồng, đã bao gồm chi phí giao xe) - cao hơn 750 USD, so với phiên bản hiện tại. Trong khi đó, phiên bản cao cấp nhất là Mazda CX-5 2020 Signature sẽ có giá bán 38.100 USD (tương đương gần 884 triệu đồng) - cao hơn phiên bản hiện tại 165 USD.

Khoang nội thất của Mazda CX-5 mới.
Khoang nội thất của Mazda CX-5 mới.

Đáng chú ý là hãng xe Nhật Bản cũng chưa nhắc gì tới một phiên bản CX-5 sử dụng máy dầu  Skyactiv-D diesel. Rất có thể Mazda sẽ loại bỏ tùy chọn động cơ dầu ra khỏi danh sách bán CX-5 mới. Xe dự kiến sẽ được giao về cho các đại lý Mazda trên toàn nước Mỹ ngay trong mùa đông.

Theo AutoBlog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.