Nissan phát triển công nghệ tránh va chạm tự động có độ chính xác cực cao

Khôi Nguyên

Điều gì là quan trọng trong việc lái xe tự động? Nissan cho biết đó là khả năng tránh va chạm trong mọi tình huống. Để hiện thực hóa tương lai những chiếc xe tự lái, Nissan đã bắt đầu phát triển một phiên bản cải tiến của hệ thống tránh va chạm.

Hệ thống mới - được mệnh danh là “công nghệ nhận thức sự thật trên mặt đất” - sẽ cho phép các xe Nissan thực hiện các thao tác tránh va chạm một cách tự động với độ chính xác cao. Nó sử dụng sự kết hợp của công nghệ LiDAR thế hệ tiếp theo, radar và camera.

Theo nhà sản xuất ô tô, hệ thống mới có khả năng phát hiện hình dạng và khoảng cách của các vật thể, cũng như cấu trúc của khu vực xung quanh xe trong thời gian thực. Nó sẽ sử dụng những thông tin này để ngay lập tức phân tích tình huống, phán đoán và thực hiện các thao tác tránh.

Bên cạnh đó, hệ thống cũng có thể phát hiện giao thông bị chậm và chướng ngại vật đường bộ từ xa, cũng như thực hiện chuyển làn đường cho phù hợp.

Nissan cho biết điều này thậm chí còn hữu ích hơn ở những khu vực không có thông tin bản đồ chi tiết, chẳng hạn như đường hầm hoặc bãi đậu xe ngầm.

Nissan phát triển công nghệ tránh va chạm tự động có độ chính xác cực cao - Ảnh 1

Phó chủ tịch cấp cao phụ trách R&D toàn cầu của Nissan, Takao Asami cho biết: “Nissan là hãng đầu tiên tung ra thị trường một số công nghệ hỗ trợ lái xe tiên tiến. Khi nhìn vào tương lai của việc lái xe tự động, chúng tôi tin rằng điều quan trọng nhất là chủ sở hữu phải cảm thấy tự tin vào sự an toàn của chiếc xe của họ.

Chúng tôi tin tưởng rằng công nghệ nhận thức sự thật nền tảng đang được phát triển của chúng tôi sẽ đóng góp đáng kể vào sự tự tin của chủ sở hữu, giảm tai nạn giao thông và lái xe tự động trong tương lai”.

Để thực hiện mục tiêu này, Nissan đã hợp tác với gã khổng lồ công nghệ Luminar (cùng là những người mà Volvo và Mercedes-Benz đang hợp tác) để cung cấp phần cứng cũng như Applied Intuition cho các mô phỏng nâng cao.

Nissan đặt mục tiêu hoàn thành việc phát triển công nghệ của mình vào giữa thập kỷ này. Nó dự kiến ​​sẽ được triển khai trên một số mẫu xe được chọn ngay sau đó, trước khi trở thành tiêu chuẩn trên hầu hết mọi mẫu xe mới vào năm tài chính 2030.

Theo Paultan

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.