Nissan công bố kế hoạch tích hợp pin thể rắn cho EV năm 2028

Khôi Nguyên

Nissan vừa công bố kế hoạch đưa pin thể rắn ra thị trường vào năm 2028, bắt đầu với một cơ sở sản xuất nguyên mẫu nằm trong chiến lược “Tham vọng 2030”.

Nissan công bố kế hoạch tích hợp pin thể rắn cho EV năm 2028 - Ảnh 1

Nissan Motor Corporation đã sản xuất ô tô tại Nhật Bản từ những năm 1930 và đã trở nên nổi tiếng trên toàn cầu với các thương hiệu như Infiniti và Datsun, ngoài thương hiệu chính của mình.

Công ty này là một trong những nhà quảng bá xe điện đầu tiên với Nissan LEAF, ra mắt vào năm 2010, hiện đang duy trì vị thế là một trong những mẫu xe điện chạy lâu nhất tại Mỹ. Bất chấp thực tế đó, LEAF vẫn là BEV duy nhất của Nissan chào bán, ít nhất là cho đến khi Ariya mới xuất hiện.

Mùa hè năm ngoái, Nissan đã tham gia chiến dịch “Race to Zero” của Liên hợp quốc nhằm mục đích trở thành xe điện 100% vào đầu những năm 2030 với chiến lược bao gồm việc ra mắt 15 BEV trong 8 năm tới. Nissan đã gọi chiến lược điện khí hóa của riêng mình là “Tham vọng 2030” mà hãng đã vạch ra vào mùa thu năm ngoái.

Vào thời điểm đó, chúng ta đã biết về kế hoạch của Nissan cho bốn concept EV mới, cộng với khoản đầu tư 17 tỷ USD vào công nghệ điện khí hóa trong suốt 5 năm, bao gồm cả quỹ được phân bổ cho R&D với pin thể rắn.

Theo tin tức mới nhất từ ​​nhà sản xuất ô tô này, họ sẽ bắt đầu sản xuất thử nghiệm pin thể rắn ở Nhật Bản và chúng ta có thể thấy một mẫu Nissan EV chạy bằng pin thể rắn vào năm 2028.

Trong một buổi giới thiệu trực tiếp tại Yokohama, Nhật Bản, nhà sản xuất ô tô đã chia sẻ thông tin về cơ sở sản xuất nguyên mẫu cho pin thể rắn nhiều lớp nằm trong Trung tâm Nghiên cứu Nissan ở tỉnh Kanagawa.

Theo thông cáo báo chí chính thức, vật liệu, thiết kế và quy trình sản xuất để sản xuất nguyên mẫu pin thể rắn sẽ được nghiên cứu tại cơ sở sản xuất nguyên mẫu mới.

Dữ liệu thu thập được sau đó sẽ được sử dụng để thiết lập một dây chuyền sản xuất thử nghiệm tại Nhà máy Yokohama của Nissan vào năm 2024, với mục tiêu cuối cùng là mở rộng quy mô sản xuất pin thể rắn tại nhà vào năm 2028.

Đến thời điểm này trong tương lai, Nissan tin rằng pin thể rắn của hãng có thể giảm xuống 75 USD/kWh và xuống 65 USD/kWh sau năm 2028, đưa EV có giá thành ngang bằng với các đối thủ chạy động cơ đốt trong.

Kunio Nakaguro, phó chủ tịch điều hành phụ trách R&D, nhấn mạnh: “Nissan luôn dẫn đầu trong công nghệ điện khí hóa thông qua một loạt các hoạt động R&D, từ nghiên cứu vật liệu pin cấp độ phân tử đến phát triển xe điện an toàn, hiệu suất cao. Các sáng kiến ​​của chúng tôi thậm chí còn bao gồm cả việc phát triển thành phố sử dụng xe điện làm pin lưu trữ. Kiến thức thu được từ kinh nghiệm của chúng tôi hỗ trợ sự phát triển của pin thể rắn hoàn toàn và chúng tôi đã tích lũy được các công nghệ nguyên tố quan trọng. Trong tương lai, các bộ phận R & D và sản xuất của chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc cùng nhau để sử dụng cơ sở sản xuất nguyên mẫu này và đẩy nhanh ứng dụng thực tế của pin thể rắn hoàn toàn”.

Là một phần của chiến lược “Tham vọng 2030”, Nissan tin rằng họ có thể cung cấp một mẫu xe điện chạy bằng pin thể rắn tiềm năng này vào năm 2028 và hy vọng các tế bào này sẽ giúp hãng duy trì khả năng cạnh tranh trong nhiều phân khúc xe, bao gồm cả xe bán tải.

Theo Electrek

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.