Những tính năng trên một số ô tô mới sẽ "biến mất" vì thiếu chip (P1)

Minh Long

Ảnh hưởng của sự thiếu hụt chip bán dẫn đang diễn ra đối với thị trường xe hơi mới có thể được nhìn thấy trên các tiêu đề trên báo chí khắp thế giới, nhưng vấn đề có thể sẽ bao gồm nhiều thứ hơn là việc các hãng chỉ cắt giảm lượng xe mới.

BMW: Màn hình cảm ứng

Những tính năng trên một số ô tô mới sẽ "biến mất" vì thiếu chip (P1) - Ảnh 1

Vào cuối tháng 10, BMW đã thông báo rằng sẽ loại bỏ chức năng màn hình cảm ứng khỏi màn hình thông tin trung tâm trên một số mẫu xe: 3-series, 4-series coupe và mui trần, 4-series Gran Coupe (ngoại trừ i4), Z4 và tất cả các biến thể của X5, X6 và X7. Tin xấu hơn đó là bất kỳ mẫu xe nào bị mất màn hình cảm ứng và cũng được đặt hàng với gói Hỗ trợ đỗ xe giờ đây sẽ mất công nghệ Hỗ trợ dự phòng của BMW.

May mắn thay, những người mua những chiếc xe BMW này vẫn có thể sử dụng các phương thức nhập thay thế — bộ điều khiển iDrive và điều khiển bằng giọng nói, và đối với những gì đáng giá, bất kỳ ai không có màn hình cảm ứng sẽ nhận được khoản tín dụng 500 USD để chi tiêu cho các tùy chọn khác.

BMW cho biết, sự thay đổi này thậm chí sẽ ảnh hưởng đến những người đã đặt mua xe của họ và người mua nên liên hệ với đại lý để xác nhận và nếu có các câu hỏi khác.

Người phát ngôn của BMW, Phil DiIanni, nói: “Chúng tôi đang tích cực quản lý tình hình và làm việc chặt chẽ với các nhà cung cấp. Bản cập nhật phần mềm sẽ sớm có sẵn nếu chưa có cho các phương tiện bị ảnh hưởng”.

Cadillac: Super Cruise 

Những tính năng trên một số ô tô mới sẽ "biến mất" vì thiếu chip (P1) - Ảnh 2

Vào tháng 9, Cadillac tuyên bố sẽ vẫn chế tạo SUV Escalade hàng đầu của mình, chỉ không có một trong những tính năng hàng đầu của xe: Công nghệ hỗ trợ lái xe rảnh tay Super Cruise. Công ty đã đưa ra một tuyên bố nói rằng Super Cruise là "một tính năng quan trọng cho chương trình Cadillac Escalade.

“Mặc dù nó tạm thời không khả dụng khi bắt đầu sản xuất thường xuyên do sự thiếu hụt chất bán dẫn trong toàn ngành, chúng tôi tin tưởng vào khả năng của nhóm trong việc tìm ra các giải pháp sáng tạo để giảm thiểu tình trạng chuỗi cung ứng và tiếp tục cung cấp tính năng này cho khách hàng càng sớm càng tốt”, công ty cho biết.

Hai mẫu xe khác, CT4 và CT5, được cho là mẫu tiếp theo có được Super Cruise, ít nhất là về mặt công nghệ. Mặc dù một số mẫu sedan này được sản xuất với Super Cruise, GM cho biết công nghệ này sẽ không phổ biến cho đến khi công ty bắt đầu chế tạo thêm các mẫu xe đời 2022 vào nửa đầu năm sau.

Chevrolet/GMC: HD Radio

Những tính năng trên một số ô tô mới sẽ "biến mất" vì thiếu chip (P1) - Ảnh 3

GM cho biết họ sẽ loại bỏ tùy chọn radio HD khỏi hệ thống âm thanh của mình vì không thể có được phần cứng phụ thuộc vào chip cần thiết để cung cấp tính năng này.

Theo The Drive, nhiều phiên bản của mẫu xe Chevrolet Silverado 1500 và GMC Sierra 1500 năm 2021, cũng như xe bán tải hạng nặng 2500 và 3500 mẫu năm 2022 đã bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi này.

Các phiên bản bị ảnh hưởng bao gồm Silverado LS, RST, LT, Trail Boss, LTZ và High Country, SLE, SLT, Elevation, AT4, Denali Sierras. Cũng như các tùy chọn bị xóa khác, GM sẽ cung cấp cho người mua những chiếc xe tải bị ảnh hưởng khoản tín dụng 50 USD.

Chevrolet/GMC: Ghế sưởi 

Những tính năng trên một số ô tô mới sẽ "biến mất" vì thiếu chip (P1) - Ảnh 4

Bắt đầu từ tuần 15/11, hầu hết các mẫu SUV và xe bán tải của GM sẽ không còn ghế sưởi và làm mát bao gồm Chevrolet Silverado, Traverse, Blazer và Equinox, GMC Sierra, Acadia, Canyon và Terrain.

Dựa trên một lá thư GM gửi cho các đại lý, sự thay đổi này sẽ kéo dài trong suốt năm mẫu xe 2022. Khách hàng sẽ nhận được một khoản tín dụng từ 150 - 500 USD để bù đắp cho khoản lỗ.

Ford: Định vị vệ tinh

Những tính năng trên một số ô tô mới sẽ "biến mất" vì thiếu chip (P1) - Ảnh 5

Sự thiếu hụt chip rõ ràng là một vấn đề toàn cầu, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi Ford đang giải quyết các vấn đề ở châu Âu. Khó tìm thấy thông tin chi tiết, nhưng Autocar tháng trước cho biết Ford đang chế tạo một số mẫu xe tại nhà máy ở Thổ Nhĩ Kỳ mà không có một số tính năng nhất định, bao gồm cả định vị vệ tinh.

Theo Caranddriver

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.