Một số mẫu BMW mới sẽ không có màn hình cảm ứng do thiếu chip

Khôi Nguyên

Theo một bài đăng trên diễn đàn BimmerFest, BMW đang loại bỏ màn hình cảm ứng khỏi nhiều mẫu xe mới của mình do tình hình thiếu chip chưa được khắc phục.

Một số mẫu BMW mới sẽ không có màn hình cảm ứng do thiếu chip - Ảnh 1

Mặc dù các nhà sản xuất ô tô khác phải tạm dừng sản xuất hoặc cắt giảm các tính năng khác, nhưng sự thiếu sót này là một vấn đề lớn bởi màn hình cảm ứng là một tính năng khá tiêu chuẩn trên ô tô nên việc không có nó sẽ ảnh hưởng đến cách người lái tương tác với ô tô hầu như hàng ngày .

Theo bài đăng trên BimmerFest, một số mẫu xe dự kiến sẽ bị ảnh hưởng bao gồm 3 Series sedan và X5, X6 và X7 SUV / crossover cũng sẽ mất quyền truy cập vào tính năng trợ lý dự phòng.

Bài đăng cũng nói rằng, những chiếc xe xuất xưởng không có màn hình cảm ứng sẽ đi kèm khoản tín dụng 500 USD và sẽ yêu cầu cả bản cập nhật phần mềm, đồng thời khách hàng phải ký một biểu mẫu với đại lý để xác nhận rằng họ biết về việc xóa tính năng này.

Thay vì màn hình cảm ứng, người dùng sẽ phải dựa vào một bộ điều khiển trong bảng điều khiển trung tâm, có tính năng giống như bàn di chuột. Đó là một tùy chọn đầu vào gây nhiêu ý kiến bất đồng giữa những người đánh giá.

Điều tồi tệ hơn là bạn có thể sẽ không thể cài đặt màn hình cảm ứng với 500 USD tiết kiệm được. Tại thời điểm này lời khuyên được đưa ra là tốt nhất người dùng nên chờ đợi trong khi tình trạng thiếu chip dự kiến ​​sẽ kéo dài ít nhất là đến năm 2023.

BMW không phải là công ty duy nhất thực hiện cắt giảm tính năng trên xe của mình để giải quyết tình trạng thiếu hụt chip bán dẫn. GM cũng đã loại bỏ các tính năng, từ tương đối vô hại như đài HD và sạc không dây tích hợp trên một số mẫu xe cho đến những tính năng quan trọng trọng như mô-đun quản lý nhiên liệu và dừng tự động bắt đầu trên một số động cơ V8 cùng chế độ lái rảnh tay Super Cruise nổi tiếng.

Theo Theverge

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.