Như các hậu tố biểu thị, K1600GT được BMW Motorrad sản xuất trên dòng mô tô du lịch phân khối lớn với trọng tâm là thể thao.
Trong khi đó, K1600GTL là phiên bản hạng sang, đi kèm với đầy đủ hành lý đi du lịch dành cho xe máy. Làm tròn bộ tứ mới của các nhà sản xuất là K1600B và K1600 Grand America.
Đảm bảo tuân thủ Euro5, K1600 có công suất 160 mã lực, giống như động cơ K1600 thế hệ trước, từ động cơ sáu xi lanh thẳng hàng 1.649 cc. Tuy nhiên, công suất cực đại của K1600 là 6.750 vòng/phút, thấp hơn 1.000 vòng/phút so với trước đây.
Mô-men xoắn tăng từ 175 Nm lên 180 Nm tại 5.250 vòng/phút trong khi kiểm soát mô-men xoắn, BMW Motorrad gọi là kiểm soát mô-men xoắn động cơ MSR được biết đến như một thiết bị chống nhảy bánh sau, ngăn chặn bánh xe bị trượt khi đang chuyển hướng cứng qua các bánh răng.
Trang bị tiêu chuẩn sẽ là hệ thống treo điện tử Dynamic ESA thế hệ mới với hệ thống giảm chấn được thiết lập tự động cho các điều kiện lái và thao tác lái.
Hệ thống treo điện tử cũng bù cho vị trí lái và cân bằng trước và sau tùy thuộc vào người lái, số người cùng trọng lượng hành lý.
Cụm đèn pha mới trên K1600 hiện đi kèm với hệ thống chiếu sáng thích ứng LED. Điều này cho phép đèn pha xoay của K1600 chiếu sáng góc trong khi xe đang quay đầu, đồng thời quét theo đường vòng cung hai độ để điều chỉnh độ cao đi xe tùy thuộc vào hành khách và tải trọng hành lý.
Bên trong khoang lái, màn hình LCD 10,25 inch mới có tính năng điều hướng bản đồ tích hợp và kết nối với điện thoại thông minh của người lái.
Hệ thống Audio System 2.0 mang đến những gì mà công ty từ Munich gọi là trải nghiệm âm thanh kỹ thuật số mới. Đây cũng là trang bị tiêu chuẩn trên K1600GTL và K1600 Grand America.
Các tiện ích khác bao gồm cổng sạc USB, hai ổ cắm điện 12 volt, ghế sưởi, kiểm soát độ dốc, kiểm soát độ bám đường, ABS, kiểm soát hành trình và kiểm soát áp suất lốp. Ngoài ra, còn có bốn nút người dùng có thể lựa chọn cấu hình phù hơp.
Mỗi mẫu mô tô du lịch K1600 mới đều có ba lựa chọn phối màu khác nhau.