Harley-Davidson ra mắt xe điện LiveWire S2 Del Mar

Minh Long

Sau khi ra mắt thương hiệu LiveWire, Harley-Davidson (H-D) sẽ tung ra một mẫu xe khác tương tự vào quý 2 năm 2022. Được đặt tên là S2 Del Mar, LiveWire S2 Del Mar sẽ nằm bên dưới LiveWire One và sẽ có giá tương ứng.

Harley-Davidson ra mắt xe điện LiveWire S2 Del Mar - Ảnh 1

Hồi tháng 12/2021, Harley-Davidson đã công khai LiveWire, hợp nhất thương hiệu xe máy điện với công ty mua lại mục đích đặc biệt AEA-Bridges Impact Corp. (ABIC) và hợp tác với nhà sản xuất Đài Loan Kymco. Thông tin cập nhật về việc sáp nhập ABIC dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào nửa đầu năm 2022.

Jochen Zeitz, giám đốc điều hành của cả Harley-Davidson và LiveWire, đã thông báo rằng mẫu xe điện tiếp theo sẽ được giới thiệu trong quý II. Mô hình mới, sẽ được gọi là LiveWire Del Mar, sẽ là mô hình đầu tiên sử dụng nền tảng ARROW mô-đun, có thể mở rộng của LiveWire, thêm một mô hình nhẹ hơn, ít tốn kém hơn vào dòng sản phẩm, nằm bên dưới LiveWire One.

Harley-Davidson ra mắt xe điện LiveWire S2 Del Mar - Ảnh 2

Một tài liệu được gửi cho các cổ đông của ABIC đã cung cấp thêm thông tin chi tiết về Del Mar và kiến ​​trúc ARROW. ARROW được phát triển hoàn toàn bởi nhóm LiveWire, kết hợp bộ pin, thiết bị điện tử và động cơ làm yếu tố khung chính, tối ưu hóa hiệu suất hoạt động, trọng lượng cùng chi phí.

Bộ pin chứa 21700 tế bào hình trụ, một định dạng kích thước tế bào lithium-ion tương đối mới được các công ty như Tesla, Samsung và LG áp dụng. Định dạng 21700 được cho là cung cấp mật độ năng lượng tăng lên so với định dạng 18650 phổ biến hơn, đồng thời khẳng định độ an toàn và độ tin cậy được cải thiện.

Kiến trúc ARROW kết hợp bộ chuyển đổi DC-DC, bộ biến tần và bộ sạc tích hợp, chia sẻ các thành phần như mạch làm mát và dây khai thác để giảm kích thước, trọng lượng và dùng chung chip để giảm số lượng bộ vi xử lý cần thiết.

Del Mar sẽ sử dụng phiên bản S2 của nền tảng ARROW, được điều chỉnh cho hiệu suất ở mức trung bình. Del Mar được mô tả là một “chiếc xe máy điện mạnh mẽ, nhanh nhẹn và là nền tảng cho các biến thể trong tương lai”. ARROW sẽ được thu nhỏ thành các mẫu S3 nhẹ sẽ do Kymco phát triển.

Harley-Davidson ra mắt xe điện LiveWire S2 Del Mar - Ảnh 3

Tài liệu gửi cổ đông của H-D cũng xác nhận Del Mar sẽ có khả năng nhận các bản cập nhật Firmware Over the Air (FOTA) để tinh chỉnh hệ thống, hiệu chuẩn và thuật toán của xe từ xa mà không cần mang xe đến đại lý.

Các bản cập nhật của FOTA cũng có thể kích hoạt các tính năng và chức năng mới, mặc dù không rõ liệu LiveWire có tiếp bước Zero và nền tảng Cypher III + của nó trong việc thu phí các tính năng và nâng cấp mới hay không.

Harley-Davidson cho biết họ sẽ có buổi giới thiệu với nhà đầu tư cho cả H-D và LiveWire vào tháng 5, có lẽ sẽ diễn ra sau khi việc sáp nhập LiveWire-ABIC hoàn tất.

Với việc giới thiệu S2 Del Mar cùng với One, H-D dự định sẽ tiến mạnh vào thị trường xe điện. Điều này bao gồm một kế hoạch đầy tham vọng để bán 100.000 xe điện vào năm 2026.

Theo Motorcyclenews

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.