BMW giới thiệu xe tay ga “đặc chủng” cho cảnh sát

Khôi Nguyên

BMW CE 04 lần đầu tiên được công bố dưới dạng một mẫu xe dân dụng, nhưng hiện đã được biến thành một phiên bản dành riêng cho lực lượng cảnh sát, hiện đang được trưng bày tại triển lãm thương mại Paris Milipol.

BMW giới thiệu xe tay ga “đặc chủng” cho cảnh sát - Ảnh 1

Phiên bản mới này sẽ được tích hợp đèn LED nhấp nháy xung quanh tay ga, hộp chiến thuật, còi cảnh sát và điều khiển để vận hành hệ thống chiếu sáng cùng còi báo động.

Phần còn lại của chiếc xe tay ga vẫn giống như mẫu sản xuất CE 04 dân dụng, được công bố vào đầu mùa hè 2021 vừa qua.

Dựa trên một mẫu xe tay ga ý tưởng tương lai được BMW trưng bày vào cuối năm 2020, phiên bản sản xuất của CE 04 thực sự đã giữ lại hầu hết các thiết kế và tính năng bắt mắt của mẫu xe ý tưởng ban đầu.

Mẫu xe tay ga điện sẽ có một động cơ điện công suất 42 mã lực, công suất cực đại được thiết kế để cung cấp khả năng tăng tốc nhanh trong đô thị. Nó truyền sức mạnh đó đến một bánh sau được hỗ trợ duy nhất thông qua hệ thống truyền động bằng dây đai.

Chiếc xe tay ga của BMW cho khả năng tăng tốc đạt tốc độ 50 km/h chỉ trong 2,6 giây. Điều đó sẽ cảnh sát bắt kịp nhanh chóng các vụ việc cần thiết.

BMW giới thiệu xe tay ga “đặc chủng” cho cảnh sát - Ảnh 2

Pin bên trong xe cung cấp dung lượng 8,9 kWh và được đánh giá cho phạm vi hoạt động lên đến 130 km. CE 04 hiện tại được xem mạnh hơn nhiều so với các xe máy điện đô thị cỡ lớn khác trên thị trường.

Thực tế, xe máy điện và xe gắn máy đã được chứng minh là ngày càng phổ biến đối với các sở cảnh sát trên toàn thế giới.

Đơn cử như xe máy điện của Zero được nhiều sở cảnh sát ở Mỹ sử dụng. Ngay cả xe đạp điện cũng thu hút được sự quan tâm của các sở cảnh sát. Các lực lượng vũ trang cũng đang thử nghiệm xe đạp điện công suất lớn hơn để tuần tra và trinh sát.

Xe máy điện cũng đang được sử dụng nhiều hơn trong quân đội. Ví dụ gần đây nhất là xe đạp điện của UBCO đang được biên chế cho quân đội New Zealand.

Theo Electrek

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.