Hé lộ hình ảnh KTM 990 Duke thế hệ mới

Khôi Nguyên

Những hình ảnh mới cho thấy Duke thế hệ tiếp theo lớn hơn sắp được sản xuất.

Hé lộ hình ảnh KTM 990 Duke thế hệ mới - Ảnh 1

Mẫu KTM Duke đã được chứng minh là một cú hit lớn đối với công ty Áo kể từ lần đầu tiên ra mắt động cơ LC8c nhỏ gọn của công ty vào năm 2017. Nó đã được biến đổi từ bản gốc 799cc thành dạng 889cc hiện tại và có thông số kỹ thuật cao hơn phiên bản R với công suất tăng từ 105 mã lực lên 119 mã lực, và có thể bản cập nhật lớn khác vào năm 2023.

Mẫu 790 Duke ban đầu xuất hiện dưới dạng nguyên mẫu tại các triển lãm vào năm 2016, việc sản xuất bắt đầu từ năm sau. Phiên bản mới tiếp theo sẽ được mong đợi tại các triển lãm vào cuối năm nay và sẽ được bán vào đầu năm sau.

Hé lộ hình ảnh KTM 990 Duke thế hệ mới - Ảnh 2

Những bức ảnh do thám được chụp gần nhà máy của công ty ở Mattighofen dường như xác nhận điều này. Bên cạnh đó, những hình ảnh mới nhất dường như cho thấy model dự kiến sẽ có tên "990 Duke”.

Mặc dù được cập nhật nhưng động cơ của mẫu xe này vẫn có khả năng có cùng góc trục khuỷu 285 độ bất thường của loại LC8c ban đầu. Với sự gia tăng công suất, sức mạnh cũng có khả năng tăng vượt mốc 130 mã lực đối với các phiên bản động cơ cao nhất.

Tuy nhiên, Duke thế hệ tiếp theo không chỉ có thay đổi về động cơ, nó còn có khung và kiểu dáng mới. Sự kết hợp của các đường gấp khúc sắc nét và các mặt phẳng, các tấm bên và đuôi xe, hầu như không có một đường cong trong tầm nhìn, tạo nên một cỗ máy rất khác biệt khi so sánh với các đối thủ chịu ảnh hưởng của phong cách hoài cổ bao gồm phần lớn thị trường xe đường trường.

Hé lộ hình ảnh KTM 990 Duke thế hệ mới - Ảnh 3

Giống như model hiện tại, có vẻ như khung phụ phía sau là một thiết kế hợp kim đúc, lộ ra, với phong cách được tích hợp vào cấu trúc của chính nó chứ không phải chỉ đạt được thông qua tấm ốp thẩm mỹ đơn thuần.

Phần dưới đuôi phồng lên có thể là dấu hiệu cho thấy bình xăng đã được đặt lại vị trí phía sau, làm giảm khối lượng của chiếc xe về phía trước đối với người lái.

Ở phía trước, phần mũi đèn pha xếp chồng lên nhau, nhưng dường như nó không phải là thành phần sản xuất cuối cùng. Bản thân đèn trông giống như đèn chiếu hậu, đèn kiểu máy chiếu và lớp vỏ bằng nhựa mà chúng không tích hợp với phần còn lại của kiểu dáng cũng như không ẩn phía sau của các thiết bị. Cuối cùng, sự cải tiến của thiết lập đèn pha chia đôi theo chiều dọc của KTM có khả năng mang đến cho 990 Duke một diện mạo rất khác so với những gì được thấy ở đây.

Nguyên mẫu này có tất cả các điểm nổi bật thu hút sự chú ý. Những chiếc xe phát triển trước đây đã được nhìn thấy với kẹp phanh Brembo 890 Duke R và đĩa 320mm, nhưng mẫu xe mới này có rôto 300mm nhỏ hơn và bộ kẹp mang nhãn hiệu KTM từ 890 Duke tiêu chuẩn. Phuộc này tương tự như bộ phận WP Apex của mẫu hiện tại và ở phía sau, mẫu xe này có một cánh tay đòn được nẹp bên ngoài, có kiểu dáng tương tự như phiên bản hiện tại mặc dù nó là loại đúc hoàn toàn mới với cách bố trí nẹp khác.

Người mê xe toàn cầu hi vọng KTM đang giữ đúng tiến độ của mình và Duke được cập nhật chính thức sẽ ra mắt trước cuối năm nay, đến tay khách hàng vào đầu năm 2023.

Theo Cycleworld

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.