2021 KTM RC 8C bản giới hạn ra mắt: Động cơ kép LC8c, 128 mã lực

Khôi Nguyên

Chỉ 100 chiếc KTM RC 8C 2021 sẽ được bán ra trên toàn thế giới. Đơn đặt hàng trước cho nguyên mẫu chỉ dành cho đường đua hạng nhẹ này sẽ được mở từ ngày 22 tháng 7 nhưng không công bố giá.

2021 KTM RC 8C bản giới hạn ra mắt: Động cơ kép LC8c, 128 mã lực - Ảnh 1

Sức mạnh cho phiên bản giới hạn RC 8C đến từ động cơ kép LC8c dung tích 899 cc DOHC và bốn van trên mỗi xi-lanh của KTM. Mặc dù 128 mã lực và mô-men xoắn 101 Nm có thể không giống nhiều đối với những người lái từng sử dụng siêu môtô 200 mã lực, RC 8C chỉ nặng 140 kg, cho tỷ lệ công suất trên trọng lượng gần 1: 1.

2021 KTM RC 8C bản giới hạn ra mắt: Động cơ kép LC8c, 128 mã lực - Ảnh 2

Được thực hiện trong một khung hình ống thép 25CrMo4 tùy chỉnh, được chế tạo thủ công, RC 8C như KTM nói "gần giống với một chiếc xe đạp đua nhất có thể và không có nhược điểm là cần một đội đua chuyên nghiệp để bảo trì nó”.

2021 KTM RC 8C bản giới hạn ra mắt: Động cơ kép LC8c, 128 mã lực - Ảnh 3

Dựa trên trải nghiệm MotoGP của KTM với KTM RC16, RC 8C có thân xe trông giống như MotoGP được làm từ GRP gia cường kevlar.

Các thành phần hệ thống treo WP cao cấp được lắp đặt, phần đầu phía trước được hỗ trợ bởi phuộc ngược WP Apex Pro 7543 và phía sau được hỗ trợ bởi monoshock WP Apex Pro 7746, hoàn toàn có thể điều chỉnh với các cài đặt nén và bật tốc độ cao và thấp riêng biệt. Bổ sung cho sự phù hợp với đường đua là một cặp bánh xe Dymag trọng lượng nhẹ.

2021 KTM RC 8C bản giới hạn ra mắt: Động cơ kép LC8c, 128 mã lực - Ảnh 4

Xi-lanh chính Brembo 19 RCS Corsa Corta có nguồn gốc MotoGP điều khiển phanh trên bánh trước, trang bị cặp kẹp phanh Brembo Stylema. Cảm giác phanh có thể được đặt thành một trong ba chế độ - “Bình thường”, “Thể thao” và “Đua” cho mức phản ứng phanh như MotoGP.

2021 KTM RC 8C bản giới hạn ra mắt: Động cơ kép LC8c, 128 mã lực - Ảnh 5

Đặc trưng với một khe hút gió được phát triển đặc biệt cho RC 8C, hộp gió có một ống hút chia đôi và bộ lọc khí đôi, với luồng khí từ ống nạp được dẫn đến hộp điều hòa nằm trong không gian mà bình xăng sẽ nằm trong một chiếc xe máy bình thường. Điều này có nghĩa là bình xăng 16 lít hiện được đặt ở vị trí yên xe, bản thân nó là một bộ phận tự hỗ trợ và hỗ trợ việc tập trung vào khối tâm của RC8.

2021 KTM RC 8C bản giới hạn ra mắt: Động cơ kép LC8c, 128 mã lực - Ảnh 6

Dữ liệu là yếu tố then chốt trong các cuộc đua xe mô tô và RC8 được trang bị màn hình TFT-LCD 5 inch AIM MXS 1.2 Race. Có thể cấu hình tự do, bảng điều khiển AIM được ghép nối với phần mềm AIM RaceStudio mà không phải trả thêm phí, cho phép người lái RC8 ghi lại hiệu suất động cơ, cài đặt ECU và thời gian vòng chạy trực tiếp, với dữ liệu có sẵn để phân tích bao gồm các thông số như tốc độ, vị trí trên đường đua, thời gian vòng đua và thậm chí cả vị trí bướm ga.

2021 KTM RC 8C bản giới hạn ra mắt: Động cơ kép LC8c, 128 mã lực - Ảnh 7

Một loạt các khả năng điều chỉnh được tích hợp trên RC 8C, bao gồm một thanh điều chỉnh ở đầu, độ lệch phuộc 2 mm, chiều cao hành trình có thể điều chỉnh và cài đặt chiều cao ghế hai vị trí.

Để chân có thể điều chỉnh trong phạm vi 66 mm ở ba vị trí, trong khi ghi đông có thể điều chỉnh độ quét 30 độ cũng như điều chỉnh chiều cao 25 ​​mm và điều chỉnh chiều rộng 30 mm.

2021 KTM RC 8C bản giới hạn ra mắt: Động cơ kép LC8c, 128 mã lực - Ảnh 8
2021 KTM RC 8C bản giới hạn ra mắt: Động cơ kép LC8c, 128 mã lực - Ảnh 9
2021 KTM RC 8C bản giới hạn ra mắt: Động cơ kép LC8c, 128 mã lực - Ảnh 10
2021 KTM RC 8C bản giới hạn ra mắt: Động cơ kép LC8c, 128 mã lực - Ảnh 11

Trong số 100 chiếc RC 8C có sẵn, 25 người mua có thể chọn tham gia sự kiện đặc biệt của nhóm thử nghiệm Red Bull KTM Factory Racing, nơi RC 8C có thể xuất hiện cùng các tay đua thử nghiệm KTM MotoGP là Dani Pedrosa và Mill Kallio tại Đường đua Jerez ở Tây Ban Nha. Điều này sẽ đi kèm với gói đua RC 8C bao gồm thêm một bộ la-zăng Dymag, đĩa phanh phụ, giá để đồ trước và sau.

Theo Paultan

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.