Sức mạnh cho phiên bản giới hạn RC 8C đến từ động cơ kép LC8c dung tích 899 cc DOHC và bốn van trên mỗi xi-lanh của KTM. Mặc dù 128 mã lực và mô-men xoắn 101 Nm có thể không giống nhiều đối với những người lái từng sử dụng siêu môtô 200 mã lực, RC 8C chỉ nặng 140 kg, cho tỷ lệ công suất trên trọng lượng gần 1: 1.
Được thực hiện trong một khung hình ống thép 25CrMo4 tùy chỉnh, được chế tạo thủ công, RC 8C như KTM nói "gần giống với một chiếc xe đạp đua nhất có thể và không có nhược điểm là cần một đội đua chuyên nghiệp để bảo trì nó”.
Dựa trên trải nghiệm MotoGP của KTM với KTM RC16, RC 8C có thân xe trông giống như MotoGP được làm từ GRP gia cường kevlar.
Các thành phần hệ thống treo WP cao cấp được lắp đặt, phần đầu phía trước được hỗ trợ bởi phuộc ngược WP Apex Pro 7543 và phía sau được hỗ trợ bởi monoshock WP Apex Pro 7746, hoàn toàn có thể điều chỉnh với các cài đặt nén và bật tốc độ cao và thấp riêng biệt. Bổ sung cho sự phù hợp với đường đua là một cặp bánh xe Dymag trọng lượng nhẹ.
Xi-lanh chính Brembo 19 RCS Corsa Corta có nguồn gốc MotoGP điều khiển phanh trên bánh trước, trang bị cặp kẹp phanh Brembo Stylema. Cảm giác phanh có thể được đặt thành một trong ba chế độ - “Bình thường”, “Thể thao” và “Đua” cho mức phản ứng phanh như MotoGP.
Đặc trưng với một khe hút gió được phát triển đặc biệt cho RC 8C, hộp gió có một ống hút chia đôi và bộ lọc khí đôi, với luồng khí từ ống nạp được dẫn đến hộp điều hòa nằm trong không gian mà bình xăng sẽ nằm trong một chiếc xe máy bình thường. Điều này có nghĩa là bình xăng 16 lít hiện được đặt ở vị trí yên xe, bản thân nó là một bộ phận tự hỗ trợ và hỗ trợ việc tập trung vào khối tâm của RC8.
Dữ liệu là yếu tố then chốt trong các cuộc đua xe mô tô và RC8 được trang bị màn hình TFT-LCD 5 inch AIM MXS 1.2 Race. Có thể cấu hình tự do, bảng điều khiển AIM được ghép nối với phần mềm AIM RaceStudio mà không phải trả thêm phí, cho phép người lái RC8 ghi lại hiệu suất động cơ, cài đặt ECU và thời gian vòng chạy trực tiếp, với dữ liệu có sẵn để phân tích bao gồm các thông số như tốc độ, vị trí trên đường đua, thời gian vòng đua và thậm chí cả vị trí bướm ga.
Một loạt các khả năng điều chỉnh được tích hợp trên RC 8C, bao gồm một thanh điều chỉnh ở đầu, độ lệch phuộc 2 mm, chiều cao hành trình có thể điều chỉnh và cài đặt chiều cao ghế hai vị trí.
Để chân có thể điều chỉnh trong phạm vi 66 mm ở ba vị trí, trong khi ghi đông có thể điều chỉnh độ quét 30 độ cũng như điều chỉnh chiều cao 25 mm và điều chỉnh chiều rộng 30 mm.
Trong số 100 chiếc RC 8C có sẵn, 25 người mua có thể chọn tham gia sự kiện đặc biệt của nhóm thử nghiệm Red Bull KTM Factory Racing, nơi RC 8C có thể xuất hiện cùng các tay đua thử nghiệm KTM MotoGP là Dani Pedrosa và Mill Kallio tại Đường đua Jerez ở Tây Ban Nha. Điều này sẽ đi kèm với gói đua RC 8C bao gồm thêm một bộ la-zăng Dymag, đĩa phanh phụ, giá để đồ trước và sau.