Ducati chưa cung cấp bất kỳ manh mối nào về những gì có thể mong đợi từ ba sự kiện sắp tới của mình hoặc thậm chí có bao nhiêu mẫu xe sẽ xuất hiện.
Tuy nhiên, tờ Motorcycle.com xác nhận rằng hai trong số các mẫu xe sẽ là Panigale V4 R mới và Panigale V4 SP2. Bằng chứng đến từ chính Ducati, hay cụ thể hơn là trang tải xuống hướng dẫn sử dụng của chủ sở hữu trên trang web chính thức của Ducati. Mặc dù bản thân sách hướng dẫn không có sẵn, các menu lựa chọn bao gồm các tùy chọn cho 2022 Panigale V4 R và 2022 Panigale V4 SP.
Panigale V4 R là mẫu xe sản xuất hàng loạt với phiên bản 998cc của động cơ Desmosedici Stradale, đủ điều kiện tham gia các hạng đua superbike. Nó được cung cấp lần cuối dưới dạng model 2020 và vẫn đủ điều kiện để đua trong World Superbike, nhưng có cập nhật.
Hiện chưa thể xác minh bất kỳ chi tiết cụ thể nào về V4 R mới, nhưng nhiều người mong đợi một số cập nhật theo những gì Ducati đã cung cấp cho Panigale V4 và V4 S 2022. Một hộp số cập nhật cũng có thể đang được thực hiện và có nhiều đồn đoán rằng Ducati có thể chuyển sang tay đòn hai bên.
Trong khi đó, Panigale V4 SP là mẫu xe sản xuất được đánh số dựa trên V4 S và kế thừa các tính năng của Superleggera V4 như bánh xe sợi carbon, phanh Brembo nâng cấp.
Bảng thông số kỹ thuật so sánh của các mẫu Panigale V2 và V4 trên trang web của Ducati Áo gần đây đã được cập nhật để thay thế “V4 SP” bằng “V4 SP2”.
Các thông số kỹ thuật này dành cho năm 2022 vì bản cập nhật gần đây đã nâng công suất được tuyên bố của Panigale V4 lên đến 215,5 mã lực so với 214 mã lực trước đó.
Bảng thông số kỹ thuật đầy đủ xuất hiện để xác minh các chi tiết khác dành riêng cho V4 SP2 như kẹp phanh Brembo Stylema R, ly hợp khô, bánh xe carbon, bộ giảm chấn lái Öhlins có thể điều chỉnh và nhiều thành phần carbon.
Về tên gọi, Panigale V4 SP2 tuân theo khuôn mẫu được thiết lập bởi Ducati 851, có danh pháp tương tự cho các mẫu SP (Sport Performance) của nó. Năm 1990, Ducati tiếp nối 851 SP với 851 SP2 (tăng dung tích từ 851cc lên 888cc).
2022 Panigale V4 R và V4 SP2 sẽ chiếm ít nhất một, nếu không phải là hai trong số các sự kiện World Première. Nhiều nghi ngờ cho rằng một trong những sự kiện có thể dành riêng cho một mô hình điện.
Bằng chứng thông qua hồ sơ bộ giải mã Mã số nhận dạng phương tiện mà Ducati đã đệ trình lên Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ. Bộ giải mã VIN, được nộp vào tháng 9 năm ngoái, đã liệt kê các model từ năm 2017 đến năm 2022, bao gồm một số tên mã dự án.
Một số tên mã này đại diện cho các mẫu xe mà Ducati đã giới thiệu trong vòng đầu tiên của World Premières, chẳng hạn như Streetfighter V2, không được liệt kê bằng tên thương mại trên bộ giải mã VIN. Các dự án của Ducati thường được cung cấp các con số có bốn chữ số, nhưng một cái tên vẫn xuất hiện ở đây: Dự án V20E.
Nếu cái tên này nghe có vẻ quen thuộc, đó là vì nó giống với “V21L”, tên mã được đặt cho mẫu xe đua điện MotoE của Ducati. Một nguyên mẫu chỉ dành cho đường đua không cần số VIN, vì vậy có thể tên mã V20E Project là dành cho một chiếc xe điện sản xuất.
Ducati trước đây đã tuyên bố mục tiêu tham gia MotoE của mình là “tạo ra, ngay khi công nghệ cho phép, một chiếc xe điện Ducati sử dụng đường trường thể thao, nhẹ nhàng, thú vị và có thể làm hài lòng tất cả những người đam mê”.
Thông tin có vẻ như là một mẫu mô tô đường phố Ducati chạy điện vẫn còn vài năm nữa mới xuất hiện, nhưng việc đề cập đến Dự án V20E trong bộ giải mã số VIN cho thấy rằng nó có thể đến sớm hơn chúng ta mong đợi.