Điều này được đặc trưng bởi bình xăng 21 lít và có điều kiện để mở rộng phạm vi hoạt động của Desert X bằng cách lắp một bình xăng 8 lít thứ cấp trên khung phụ.
Chuyển nhiên liệu từ phía sau sang thùng phía trước được kích hoạt khi mức nhiên liệu trong thùng chính giảm xuống dưới một mức nhất định và có thể được kích hoạt từ bảng điều khiển.
Sức mạnh đến từ động cơ Testastretta 11 V-twin cùng tên của Ducati, dung tích 937 cc với hệ thống truyền động van Desmosdromic. Động cơ đạt tiêu chuẩn Euro 5 cho công suất 110 mã lực tại 9.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 92 Nm tại 6.500 vòng/phút.
Các so sánh với Ducati Multistrada V2 như tỷ số trong hộp số sáu cấp của Desert X là khác nhau, với bánh răng thứ nhất và thứ hai được làm ngắn hơn nhiều để nhấn mạnh khả năng tăng tốc.
Trọng tâm của Desert X là hiệu suất cả trên các địa hình. Điều này được thực hiện với sáu chế độ lái trong bộ thiết bị điện tử. Ngoài các chế độ lái Sport, Touring, Urban và Wet thông thường, Desert X còn có cả chế độ Enduro và Rally mới.
Ở chế độ Enduro, công suất từ động cơ được giảm xuống, cho phép người lái vượt qua những con đường đất khắt khe nhất với độ an toàn cao hơn và đối với những người lái ít kinh nghiệm, chế độ này giúp Desert X dễ lái hơn.
Đối với những người lái bản lĩnh hơn, chế độ Rally giải phóng toàn bộ công suất động cơ và giảm các điều khiển điện tử, cho phép người lái toàn quyền kiểm soát Desert X.
Ngoài ra, trong các thiết bị hỗ trợ lái xe được cung cấp còn có Hệ thống kiểm soát phanh động cơ (EBC), Kiểm soát lực kéo Ducati (DTC), Kiểm soát bánh xe Ducati (DWC), Chuyển số nhanh (DQS) lên & xuống và ABS vào cua.
ABS có thể được đặt ở một trong ba cấp độ ở các chế độ lái Thể thao, Đi phượt, Đô thị và Đường ướt, và tắt hoàn toàn ở các chế độ Enduro và Rally.
Tất cả thông tin cần thiết mà người lái cần trên Desert X được hiển thị trên màn hình TFT-LCD 5 inch với kết nối Bluetooth với điện thoại thông minh của người lái là một tùy chọn trả thêm phí.
Người lái Desert X có thể chọn giữa một trong hai chế độ hiển thị - Tiêu chuẩn và Đường đua - với chế độ Đường đua cung cấp chức năng tổng thể chuyến đi sao chép đồng hồ đo đường đua được sử dụng trên xe mô tô đua.
Kích thước bánh xe trên Desert X tuân theo quy ước dành cho xe mô tô địa hình với bánh trước 21 inch và bánh sau 18 inch, được làm bằng cao su Pirelli Scorpion Rally STR không săm, kích thước 90/90-21 và 150/70 R18, phía trước và phía sau, tương ứng.
Brembo thực hiện phanh cho Ducati, như bình thường với kẹp phanh Brembo M50 Monobloc bốn pít-tông kép lấy đĩa đôi 320 mm với mặt bích nhôm ở phía trước và một đĩa đơn đường kính 265 mm với bộ kẹp hai pít-tông ở phía sau.
Hệ thống treo cho Desert X là của Kayaba và hoàn toàn có thể điều chỉnh để tải trước, nén và phục hồi. Phần đầu xe sử dụng phuộc Kayaba lộn ngược đường kính 46 mm với hành trình 230 mm trong khi đuôi xe được trang bị phuộc đơn Kayaba với hành trình 220 mm trong khi Desert X có khoảng sáng gầm 250 mm.
Desert X có trọng lượng khô 202 kg và yên xe cách mặt đất 875 mm. Ghế thấp cũng có sẵn trong danh mục chính thức, cũng như bộ dụng cụ hạ thấp dành cho những tay đua có thể hình nhỏ con.