Ducati Desert X 2022 - Chiến binh đa dụng

Minh Long

Sau khi bản concept lần đầu tiên được trình làng vào năm 2019, cuối cùng Ducati Desert X 2022 hiện đã được công bố. Lấy phong cách từ những cỗ máy đua enduro của những năm 1980, đặc biệt là mẫu thiết kế Paris-Dakar Rally dành cho xe hai bánh, Desert X là một cỗ máy đa dụng thực sự.

Ducati Desert X 2022 - Chiến binh đa dụng  - Ảnh 1

Điều này được đặc trưng bởi bình xăng 21 lít và có điều kiện để mở rộng phạm vi hoạt động của Desert X bằng cách lắp một bình xăng 8 lít thứ cấp trên khung phụ.

Ducati Desert X 2022 - Chiến binh đa dụng  - Ảnh 2

Chuyển nhiên liệu từ phía sau sang thùng phía trước được kích hoạt khi mức nhiên liệu trong thùng chính giảm xuống dưới một mức nhất định và có thể được kích hoạt từ bảng điều khiển.

Sức mạnh đến từ động cơ Testastretta 11 V-twin cùng tên của Ducati, dung tích 937 cc với hệ thống truyền động van Desmosdromic. Động cơ đạt tiêu chuẩn Euro 5 cho công suất 110 mã lực tại 9.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 92 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Ducati Desert X 2022 - Chiến binh đa dụng  - Ảnh 3
Ducati Desert X 2022 - Chiến binh đa dụng  - Ảnh 4
Ducati Desert X 2022 - Chiến binh đa dụng  - Ảnh 5
Ducati Desert X 2022 - Chiến binh đa dụng  - Ảnh 6

Các so sánh với Ducati Multistrada V2 như tỷ số trong hộp số sáu cấp của Desert X là khác nhau, với bánh răng thứ nhất và thứ hai được làm ngắn hơn nhiều để nhấn mạnh khả năng tăng tốc.

Ducati Desert X 2022 - Chiến binh đa dụng  - Ảnh 7

Trọng tâm của Desert X là hiệu suất cả trên các địa hình. Điều này được thực hiện với sáu chế độ lái trong bộ thiết bị điện tử. Ngoài các chế độ lái Sport, Touring, Urban và Wet thông thường, Desert X còn có cả chế độ Enduro và Rally mới.

Ducati Desert X 2022 - Chiến binh đa dụng  - Ảnh 8

Ở chế độ Enduro, công suất từ ​​động cơ được giảm xuống, cho phép người lái vượt qua những con đường đất khắt khe nhất với độ an toàn cao hơn và đối với những người lái ít kinh nghiệm, chế độ này giúp Desert X dễ lái hơn.

Ducati Desert X 2022 - Chiến binh đa dụng  - Ảnh 9

Đối với những người lái bản lĩnh hơn, chế độ Rally giải phóng toàn bộ công suất động cơ và giảm các điều khiển điện tử, cho phép người lái toàn quyền kiểm soát Desert X.

Ngoài ra, trong các thiết bị hỗ trợ lái xe được cung cấp còn có Hệ thống kiểm soát phanh động cơ (EBC), Kiểm soát lực kéo Ducati (DTC), Kiểm soát bánh xe Ducati (DWC), Chuyển số nhanh (DQS) lên & xuống và ABS vào cua.

ABS có thể được đặt ở một trong ba cấp độ ở các chế độ lái Thể thao, Đi phượt, Đô thị và Đường ướt, và tắt hoàn toàn ở các chế độ Enduro và Rally.

Ducati Desert X 2022 - Chiến binh đa dụng  - Ảnh 10

Tất cả thông tin cần thiết mà người lái cần trên Desert X được hiển thị trên màn hình TFT-LCD 5 inch với kết nối Bluetooth với điện thoại thông minh của người lái là một tùy chọn trả thêm phí.

Người lái Desert X có thể chọn giữa một trong hai chế độ hiển thị - Tiêu chuẩn và Đường đua - với chế độ Đường đua cung cấp chức năng tổng thể chuyến đi sao chép đồng hồ đo đường đua được sử dụng trên xe mô tô đua.

Ducati Desert X 2022 - Chiến binh đa dụng  - Ảnh 11

Kích thước bánh xe trên Desert X tuân theo quy ước dành cho xe mô tô địa hình với bánh trước 21 inch và bánh sau 18 inch, được làm bằng cao su Pirelli Scorpion Rally STR không săm, kích thước 90/90-21 và 150/70 R18, phía trước và phía sau, tương ứng.

Brembo thực hiện phanh cho Ducati, như bình thường với kẹp phanh Brembo M50 Monobloc bốn pít-tông kép lấy đĩa đôi 320 mm với mặt bích nhôm ở phía trước và một đĩa đơn đường kính 265 mm với bộ kẹp hai pít-tông ở phía sau.

Ducati Desert X 2022 - Chiến binh đa dụng  - Ảnh 12

Hệ thống treo cho Desert X là của Kayaba và hoàn toàn có thể điều chỉnh để tải trước, nén và phục hồi. Phần đầu xe sử dụng phuộc Kayaba lộn ngược đường kính 46 mm với hành trình 230 mm trong khi đuôi xe được trang bị phuộc đơn Kayaba với hành trình 220 mm trong khi Desert X có khoảng sáng gầm 250 mm.

Desert X có trọng lượng khô 202 kg và yên xe cách mặt đất 875 mm. Ghế thấp cũng có sẵn trong danh mục chính thức, cũng như bộ dụng cụ hạ thấp dành cho những tay đua có thể hình nhỏ con.

Theo Paultan

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.