Những cải tiến với mục đích mang lại hiệu suất cao hơn, tiếp nối từ bản cập nhật đầu tiên vào năm 2020, sau khi siêu môtô V4 được giới thiệu vào năm 2018.
Động cơ Desmosedici Stradale tuân thủ Euro 5 tiếp tục là loại dung tích 1.103 cc, với đường kính bộ giảm khí thải tăng lên 38 mm, trong khi bơm dầu có dung tích nhỏ hơn hoạt động với mạch dầu sửa đổi để giảm tổn thất công suất.
Những cải tiến mang lại công suất thêm 1,5 mã lực so với phiên bản cũ lên 215,5 mã lực tại 13.000 vòng/phút, trong khi mô-men xoắn cực đại là 123,6 Nm tại 9.500 vòng/phút, được kết hợp với hộp số 6 cấp, ly hợp trượt và Ducati Quick Shift Evo 2.
Với bản dùng cho đường đua, Panigale V4 2022 có thể được tùy chọn với ống xả xe đua hoàn toàn bằng titan của Akrapovic, hiện có thiết kế ống thoát gắn trên cao và được chế tạo để tuân thủ giới hạn tiếng ồn 105 dB. Một bộ khử dB cũng có thể được lắp để giảm mức áp suất âm thanh xuống 102 dB.
Điều này mang lại công suất 12,5 mã lực so với cụm ống xả tiêu chuẩn, cho công suất cực đại cao hơn và mô-men xoắn lần lượt là 228 mã lực và 131 Nm, đồng thời tiết kiệm 5 kg.
Bản cập nhật 2022 bình xăng có hình dạng mới cho phép người lái ở mọi kích cỡ có thể bám trụ hơn trong quá trình phanh.
Khu vực tiếp xúc cho các cánh tay cũng đã được cải thiện khi người lái bị treo ở góc giữa. Trong khi đó, yên xe được thiết kế lại phẳng hơn trước để người lái di chuyển dễ dàng hơn, đồng thời giảm xu hướng trượt về phía trước khi phanh.
Ducati cho biết khí động học đã được cải thiện bằng thiết kế cánh kép mới, mỏng hơn và nhỏ gọn hơn trong khi tạo ra cùng một lực tải thẳng đứng là 37 kg ở tốc độ 300 km/h.
Hệ thống treo trên Panigale V4S 2022 được cập nhật bao gồm phuộc trước Öhlins NPX 25/30 điều áp mới, đường kính 43 mm, cũng tăng thêm 5 mm hành trình tổng cộng 125 mm, trong khi phía sau tiếp tục sử dụng phuộc Öhlins Giảm xóc TTX36, cả hai đều có thể điều chỉnh để nén và phục hồi thông qua bộ điều khiển giảm xóc điện tử Smart EC 2.0 của nhà sản xuất hệ thống treo Thụy Điển.
Panigale V4 cơ sở sử dụng phuộc trước Showa BPF đường kính 43 mm có thể điều chỉnh hoàn toàn, trong khi giảm xóc sau là bộ Sachs có thể điều chỉnh hoàn toàn. Phần cuối phía sau của 2022 Panigale V4 có trục xoay cánh tay đòn không thể điều chỉnh cao hơn 4 mm.
Bộ lốp trước và sau của Pirelli Diablo Supercorsa SP có kích thước lần lượt là 120/70 và 200/60, trong đó Panigale V4 cơ sở sử dụng la-zăng nhôm 5 chấu kép còn V4S sử dụng la-zăng nhôm rèn. Hệ thống phanh được trang bị cặp phanh đĩa đơn Brembo Stylema (M4.30) trên đĩa 330 mm phía trước, và bộ kẹp phanh hai pít-tông trên đĩa 245 mm ở mặt sau, được quản lý chung bởi ABS khi vào cua của Bosch.
Ngoài ra là một loạt các phụ kiện chính thức từ Ducati Performance, bao gồm kính chắn gió cao hơn, tấm chắn bùn bằng sợi carbon (cho Panigale V4 cơ sở), bộ phận bảo vệ gót chân bằng sợi carbon, vỏ khung, nắp ly hợp khô, bộ bảo vệ xích, tấm che tay lái bằng sợi carbon và titan, tấm che biển số v.v…
Ducati Panigale V4 2022 sẽ bắt đầu được bán vào tháng 12 năm 2021.