Công ty cho biết, mục tiêu "phát triển chuyên môn và công nghệ" quan trọng của môn đua xe thể thao là xe điện hợp pháp trên đường phố khi đến thời điểm phù hợp.
"Sự chuyển giao kinh nghiệm vô tận này luôn diễn ra từ các giải Superbike World Championships, trong đó Ducati đã tham gia kể từ phiên bản đầu tiên vào năm 1988, và từ MotoGP, trong đó Ducati là nhà sản xuất mô tô duy nhất không phải của Nhật Bản đã giành chức vô địch thế giới. Chúng tôi sẽ làm việc để tạo ra những mẫu xe điện có hiệu suất cao và có đặc điểm là nhẹ. Chính xác là trọng lượng, một yếu tố cơ bản của xe thể thao”, đại diện Ducati cho biết.
Thách thức lớn nhất với Ducati là trọng lượng. Công ty này luôn tự hào về cấu trúc nhẹ của mẫu xe thể thao của mình, nhưng bộ pin tất nhiên lại là vấn đề.
Thỏa thuận của Ducati đồng nghĩa sẽ thay thế Energica Ego Corsa, mẫu xe MotoE duy nhất hiện tại. Công ty từ Ý cũng ghi nhận VW Group đã chia sẻ kiến thức về điện khí hóa của mình và gọi sự hợp tác này là "sự trao đổi chuyên môn đặc biệt trong lĩnh vực hệ thống truyền động điện."
Thỏa thuận MotoE kéo dài đến năm 2026, cho Ducati vài năm để đưa bí quyết phát triển xe điện của họ vào thử nghiệm cho một phiên bản đường trường vào cuối thập kỷ này.