Để làm được điều này, Ducati đã sử dụng vành xe nhôm đúc Marchesisini 17 inch, nhẹ hơn 2,6 kg so với vành xe được sử dụng trên Multistrada V4S, lốp cao su kích thước 120/70 phía trước và 190/55 phía sau.
Điều đáng chú ý là Ducati đã đưa hệ thống treo bán chủ động của thương hiệu Thụy Điển vào mẫu Pikes Peak mới.
Với cánh tay đòn một bên mới nhẹ hơn, bánh xe 17 inch, thiết bị điện tử được nâng cấp và tư thế lái thể thao hơn, chưa kể đến màu xe MotoGP đầy khí chất, không có lý do gì để nghi ngờ tuyên bố của công ty từ nước Ý rằng đó là mẫu “Multistrada thể thao nhất”.
Cũng giống như các mẫu Pikes Peak trước đây lần đầu tiên ra mắt vào năm 2011, gần đây nhất là năm 2019, mẫu xe mới được lấy cảm hứng từ thành công của Ducati tại giải leo núi Mỹ, mặc dù nó gắn với tai nạn chết người của tay đua Ducati Carlin Dunne vào năm 2019. Tay đua chuyên nghiệp Carlin Dunne đã qua đời trong một nỗ lực ghi kỷ lục về tốc độ cho hãng xe Ý tại cuộc đua Pikes Peak trên nguyên mẫu Ducati Streetfighter V4.
Pikes Peak mới có màu sơn xe đua MotoGP và kiểu dáng sửa đổi, yên xe hai tông màu đen / đỏ hoàn chỉnh với logo V4.
Mặc dù động cơ Granturismo 170 mã lực của Multistrada V4 không thay đổi, Pikes Peak có thêm chế độ lái Race lần đầu tiên dành cho gia đình Multistrada V4. Chế độ “Race” được cho là giúp kết nối bướm ga cực kỳ chính xác và trực tiếp, và tất nhiên nó được liên kết với các cài đặt khác nhau trên hệ thống treo của Öhlins Smart EC 2.0.
Hệ thống phanh cũng được nâng cấp một chút, bao gồm đĩa đôi 330 mm và kẹp phanh Brembo Stylema thông số kỹ thuật hàng đầu từ Multistrada V4 S nhưng giờ đây với các miếng đệm định hướng xe đua hơn từ mẫu superbike Panigale V4.
Như nhiều người mong đợi, Ducati Multistrada V4 Pikes Peak cũng đi kèm với các thiết bị hỗ trợ người lái điện tử thông thường, bao gồm ABS khi vào cua, kiểm soát lực kéo nhạy cảm, kiểm soát bánh xe mới và cần số nhanh lên / xuống.