BMW vượt dự báo với lợi nhuận 2,99 tỷ USD trong quý 3/2021

Minh Long

Với mức tăng 42,4%, BMW đã đánh bại dự báo của các nhà phân tích khi lợi nhuận ròng quý III năm 2021 lên 2,58 tỷ euro (2,99 tỷ USD) do giá cao hơn và doanh số bán xe điện (EV) tăng mạnh đã bù đắp cho lượng giao hàng thấp hơn do khan hiếm chip bán dẫn.

BMW vượt dự báo với lợi nhuận 2,99 tỷ USD trong quý 3/2021 - Ảnh 1

Giám đốc tài chính Nicolas Peter cho hay, công ty tự tin trong mục tiêu đề ra với tỷ suất lợi nhuận trước thuế 10% trong năm nay, mặc dù quý IV có thể bị giảm nhẹ bởi các khoản thanh toán thuế và chi phí đầu tư cao hơn.

Peter cho biết trong tương lai công ty hy vọng doanh số bán xe điện sẽ tăng mạnh vào năm 2022.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành Oliver Zipse nói, trong khi giá nguyên liệu thô tăng ảnh hưởng đến thu nhập trong năm nay, mối quan hệ bền chặt của công ty với các nhà cung cấp đã giảm bớt tác động.

“Chúng tôi luôn giám sát tốt chuỗi cung ứng của mình. Điều đó đang được đền đáp, ngay từ nguyên liệu thô”, Zipse nói.

Các nhà sản xuất ô tô từ Volkswagen, Stellantis đến Renault đã chứng kiến ​​doanh số bán hàng trong quý thứ III giảm do nguồn cung chip khan hiếm. Dự kiến ​​sẽ có ít hơn 10 triệu đến 11 triệu xe được sản xuất trên toàn thế giới trong năm nay vì sự thiếu hụt.

Nhưng các nhà sản xuất hạng sang như BMW và đối thủ Daimler, những công ty có khả năng tăng giá để bù lỗ, lại có kết quả tốt hơn những công ty khác. Cả hai công ty đều báo cáo tỷ suất lợi nhuận là 7,8% trong quý III, cao hơn 4,9% của Volkswagen.

Doanh thu của BMW giảm 12,2% trong quý III nhưng doanh thu vẫn tăng 4,5%. Đặc biệt, xe điện đã có sự gia tăng đáng kể, với doanh số bán hàng trong 9 tháng tính đến tháng 9 gần như gấp đôi mức của năm ngoái, chỉ dưới 232.000 xe.

"Sự kết hợp sản phẩm tốt hơn và thiết lập giá tốt của xe mới cùng với xu hướng định giá ổn định của xe đã qua sử dụng đã củng cố hiệu quả tài chính của doanh nghiệp", BMW thông tin.

Tuy nhiên, Peter nhận định "hoàn toàn không phải là một may mắn" do hàng chục nghìn chiếc xe mà công ty có thể bán được nhưng không thể sản xuất. Trước đó, công ty dự kiến ​​sẽ cung cấp ít hơn tới 90.000 xe vào năm 2021 vì thiếu chip.

BMW duy trì dự báo tỷ suất lợi nhuận EBIT cả năm là 9,5% đến 10,5% cho bộ phận ô tô của mình, thêm mục tiêu sẽ đạt được thông qua việc giảm nhẹ số lượng nhân viên.

Theo Autoblog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.