Những khả năng “siêu đỉnh” của Tesla Model 3 có thể bạn chưa biết

Phương Vy

Model 3 là mẫu xe bán chạy nhất của hãng sản xuất ô tô điện đang nổi như cồn Tesla. Tuy có giá “mềm” hơn nhiều so với Model S và Model X, Model 3 vẫn có những khả năng tuyệt vời có thể bạn chưa nghe nói đến.

Dưới đây là một số khả năng được đánh giá cao của Tesla Model 3 được trang Hot Cars điểm qua:

Tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 3,2 giây

Những khả năng “siêu đỉnh” của Tesla Model 3 có thể bạn chưa biết - Ảnh 1

Đừng xem thường khả năng tốc độ của Model 3, bởi chiếc xe này có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ chỉ trong 3,2 giây, nhanh ngang với một chiếc Ferrari 488GTB. Model 3 được trang bị cánh đuôi (spoiler) làm bằng vật liệu sợi carbon nên giữ được sự ổn định tốt hơn khi lái ở tốc độ cao.

Hai động cơ độc lập

Những khả năng “siêu đỉnh” của Tesla Model 3 có thể bạn chưa biết - Ảnh 2

Model 3 được trang bị hai động cơ có thể hoạt động độc lập, một cho cầu trước và một cho cầu sau. Nhờ đó, việc điều khiển xe và kiểm soát lực kéo diễn ra dễ dàng hơn. Nếu một trong hai động cơ ngừng hoạt động vì bất kỳ lý do gì, động cơ còn lại vẫn đưa bạn đến nơi cần đến.

15 phút xạc đi được 275 km

Những khả năng “siêu đỉnh” của Tesla Model 3 có thể bạn chưa biết - Ảnh 3

Model 3 có tầm đi (range) rất dài. Chỉ cần 15 phút xạc, pin xe đủ để đi quãng đường 172 dặm (275 km). Tầm đi luôn là một vấn đề của ô tô điện, nhưng có vẻ như Elon Musk và các kỹ sư của Tesla đã tìm được giải pháp. Mỗi phút xạc, pin xe nạp đủ điện cho quãng đường 15 dặm (24 km).

Nếu xạc đầy, chiếc xe có thể đi quãng đường 310 dặm (500 km).

Điều khiển mọi tính năng bằng điện tử

Những khả năng “siêu đỉnh” của Tesla Model 3 có thể bạn chưa biết - Ảnh 4

Ở Model 3, mọi tính năng từ điều hòa đến radio đều được điều khiển điện tử thông qua một màn hình cảm ứng trên xe. Trong cả chiếc xe chỉ có đúng 2 nút bấm.

Nội thất xe trông rất gọn và mang phong cách tối giản nhờ sự vắng bóng của những nút bấm, nút vặn và cần điều khiển như trong ô tô truyền thống.

Hệ thống tự lái (Autopilot)

Những khả năng “siêu đỉnh” của Tesla Model 3 có thể bạn chưa biết - Ảnh 5

Tesla đặt mục tiêu trong tương lai sẽ tung ra những mẫu xe, gồm cả Model 3, có khả năng tự lại hoàn toàn. Ở thời điểm hiện tại, xe của hãng được trang bị hệ thống Autopilot ở cấp độ tự lái một phần. Model 3 có thể tự di chuyển, đỗ, đổi làn mà không cần tới sự điều khiển của tài xế. Tuy nhiên, tài xế vẫn phải là người kiểm soát việc lái xe.

Công nghệ tự lái vẫn đang được Tesla nâng cấp, tiến tới khả năng nhận biết và phản ứng với đèn hiệu giao thông.

Bảo vệ khi xảy ra đâm va

Những khả năng “siêu đỉnh” của Tesla Model 3 có thể bạn chưa biết - Ảnh 6

Nhờ công nghệ bảo vệ đâm va tiên tiến, Model 3 giành điểm 5 sao trong các cuộc kiểm tra đâm va ở Mỹ, châu Âu và Australia. Do không có động cơ gắn ở phần trước của xe, khung nhôm và thép rỗng ở phần đầu xe giữ vai trò hút sốc khi xảy ra tai nạn. Ngoài ra, Model 3 cũng được đánh giá cao về độ an toàn nhờ độ bền chắc của nóc xe.

3 chế độ lái khác nhau

Những khả năng “siêu đỉnh” của Tesla Model 3 có thể bạn chưa biết - Ảnh 7

Model 3 có 3 chế độ lái khác nhau: Chill Mode, Drive Mode và Track Mode. Trong đó, Chill Mode là chế độ lái tiết kiệm năng lượng. Ở chế độ này, xe đi chậm hơn nhưng hiệu quả sử dụng pin được nâng lên. Drive Mode là chế độ lái tiêu chuẩn. Track Mode cho phép điều khiển mô-men xoắn đi vào bánh trước hay bánh sau của xe, theo đó giảm nguy cơ xe bị xoay khi đi qua các khúc cua.

Không gian trong xe rộng rãi, thoáng đãng

Những khả năng “siêu đỉnh” của Tesla Model 3 có thể bạn chưa biết - Ảnh 8

Model 3 có sàn xe phẳng nên tạo cảm giác không gian trong xe rất rộng rãi và thoáng đãng. Ghế trước của xe thoải mái ngay cả trong những chuyến đi dài. Tuy nhiên, ghế sau khá thấp nên bị đánh giá là kém thoải mái.

Trợ lực tay lái điện tử theo cảm ứng tốc độ (electric power-assit speed-sensing steering)

Những khả năng “siêu đỉnh” của Tesla Model 3 có thể bạn chưa biết - Ảnh 9

Model 3 được trang bị trợ lực tay lái điện tử theo cảm ứng tốc độ (electric power-assit speed-sensing steering), một tính năng đã trở nên phổ biến trong xe hơi trong 10-15 năm trở lại đây. Tính năng này là một hệ thống kiểm soát lái rất hiện đại mà nhiều người không để ý khi mua xe, dù nó mang lại khác biệt lớn.

Ngăn ngừa va đụng

Những khả năng “siêu đỉnh” của Tesla Model 3 có thể bạn chưa biết - Ảnh 10

Model 3 có tính năng ngăn ngừa đâm va phía trước được đánh giá là đỉnh cao. Tính năng này bao gồm 2 hệ thống: một cảnh báo tài xế trong trường hợp có nguy cơ xảy ra va đụng phía trước, một thực hiện việc phanh xe tự động trong tình huống cần thiết.

Theo Hot Cars

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.