Dưới đây là một số khả năng được đánh giá cao của Tesla Model 3 được trang Hot Cars điểm qua:
Tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 3,2 giây
Đừng xem thường khả năng tốc độ của Model 3, bởi chiếc xe này có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ chỉ trong 3,2 giây, nhanh ngang với một chiếc Ferrari 488GTB. Model 3 được trang bị cánh đuôi (spoiler) làm bằng vật liệu sợi carbon nên giữ được sự ổn định tốt hơn khi lái ở tốc độ cao.
Hai động cơ độc lập
Model 3 được trang bị hai động cơ có thể hoạt động độc lập, một cho cầu trước và một cho cầu sau. Nhờ đó, việc điều khiển xe và kiểm soát lực kéo diễn ra dễ dàng hơn. Nếu một trong hai động cơ ngừng hoạt động vì bất kỳ lý do gì, động cơ còn lại vẫn đưa bạn đến nơi cần đến.
15 phút xạc đi được 275 km
Model 3 có tầm đi (range) rất dài. Chỉ cần 15 phút xạc, pin xe đủ để đi quãng đường 172 dặm (275 km). Tầm đi luôn là một vấn đề của ô tô điện, nhưng có vẻ như Elon Musk và các kỹ sư của Tesla đã tìm được giải pháp. Mỗi phút xạc, pin xe nạp đủ điện cho quãng đường 15 dặm (24 km).
Nếu xạc đầy, chiếc xe có thể đi quãng đường 310 dặm (500 km).
Điều khiển mọi tính năng bằng điện tử
Ở Model 3, mọi tính năng từ điều hòa đến radio đều được điều khiển điện tử thông qua một màn hình cảm ứng trên xe. Trong cả chiếc xe chỉ có đúng 2 nút bấm.
Nội thất xe trông rất gọn và mang phong cách tối giản nhờ sự vắng bóng của những nút bấm, nút vặn và cần điều khiển như trong ô tô truyền thống.
Hệ thống tự lái (Autopilot)
Tesla đặt mục tiêu trong tương lai sẽ tung ra những mẫu xe, gồm cả Model 3, có khả năng tự lại hoàn toàn. Ở thời điểm hiện tại, xe của hãng được trang bị hệ thống Autopilot ở cấp độ tự lái một phần. Model 3 có thể tự di chuyển, đỗ, đổi làn mà không cần tới sự điều khiển của tài xế. Tuy nhiên, tài xế vẫn phải là người kiểm soát việc lái xe.
Công nghệ tự lái vẫn đang được Tesla nâng cấp, tiến tới khả năng nhận biết và phản ứng với đèn hiệu giao thông.
Bảo vệ khi xảy ra đâm va
Nhờ công nghệ bảo vệ đâm va tiên tiến, Model 3 giành điểm 5 sao trong các cuộc kiểm tra đâm va ở Mỹ, châu Âu và Australia. Do không có động cơ gắn ở phần trước của xe, khung nhôm và thép rỗng ở phần đầu xe giữ vai trò hút sốc khi xảy ra tai nạn. Ngoài ra, Model 3 cũng được đánh giá cao về độ an toàn nhờ độ bền chắc của nóc xe.
3 chế độ lái khác nhau
Model 3 có 3 chế độ lái khác nhau: Chill Mode, Drive Mode và Track Mode. Trong đó, Chill Mode là chế độ lái tiết kiệm năng lượng. Ở chế độ này, xe đi chậm hơn nhưng hiệu quả sử dụng pin được nâng lên. Drive Mode là chế độ lái tiêu chuẩn. Track Mode cho phép điều khiển mô-men xoắn đi vào bánh trước hay bánh sau của xe, theo đó giảm nguy cơ xe bị xoay khi đi qua các khúc cua.
Không gian trong xe rộng rãi, thoáng đãng
Model 3 có sàn xe phẳng nên tạo cảm giác không gian trong xe rất rộng rãi và thoáng đãng. Ghế trước của xe thoải mái ngay cả trong những chuyến đi dài. Tuy nhiên, ghế sau khá thấp nên bị đánh giá là kém thoải mái.
Trợ lực tay lái điện tử theo cảm ứng tốc độ (electric power-assit speed-sensing steering)
Model 3 được trang bị trợ lực tay lái điện tử theo cảm ứng tốc độ (electric power-assit speed-sensing steering), một tính năng đã trở nên phổ biến trong xe hơi trong 10-15 năm trở lại đây. Tính năng này là một hệ thống kiểm soát lái rất hiện đại mà nhiều người không để ý khi mua xe, dù nó mang lại khác biệt lớn.
Ngăn ngừa va đụng
Model 3 có tính năng ngăn ngừa đâm va phía trước được đánh giá là đỉnh cao. Tính năng này bao gồm 2 hệ thống: một cảnh báo tài xế trong trường hợp có nguy cơ xảy ra va đụng phía trước, một thực hiện việc phanh xe tự động trong tình huống cần thiết.