Những chiếc xe F1 2022 mới sẽ bắt đầu thử nghiệm tiền mùa giải ở Barcelona

Minh Long

F1 sẽ thực hiện một số thay đổi cho những chiếc xe sẽ tham gia vào mùa giải mới. Không phải ai cũng đánh giá cao những thay đổi này. Mặc dù một số tay đua đã công khai bày tỏ sự không hài lòng của họ, những chiếc xe mới năm 2022 sẽ xuất hiện trên đường đua ở Barcelona, ​​mang đến cho người hâm mộ F1 cơ hội xem chúng trông như thế nào khi chuyển động.

Những chiếc xe F1 2022 mới sẽ bắt đầu thử nghiệm tiền mùa giải ở Barcelona - Ảnh 1

Đây sẽ là buổi họp mặt tiền mùa giải đầu tiên sau khi cải tổ đáng kể các quy định của F1. Cả các tay đua và đội đua sẽ có cơ hội tận mắt cảm nhận những gì sẽ xảy ra vào năm 2022.

Ban tổ chức giải Công thức 1 đã thực hiện một số thay đổi để thúc đẩy các tiêu chuẩn đua tốt hơn. Những thay đổi chủ yếu xoay quanh vấn đề an toàn, cạnh tranh, khí động học và lực cản.

Những chiếc xe F1 hiện tại mất rất nhiều lực xuống xung quanh các góc cua, cố gắng vượt hoặc thu hẹp khoảng cách. Những chiếc xe F1 năm 2022 nên có tính khí động học tốt hơn sau khi cánh trước và sau được tái cấu trúc hoàn toàn để giải quyết vấn đề này. Ngoài ra còn có sàn 3D tạo ra lực xuống hiệu quả mà không bị gián đoạn.

Những chiếc xe F1 mới sẽ sử dụng lốp 18 inch, cấu hình thấp thay vì 13 inch, có la-zăng, vỏ bánh xe và cánh gió giúp lưu thông khí tốt hơn.

Môn thể thao này cũng sẽ áp dụng một loại nhiên liệu mới gọi là E10 để giảm lượng khí thải. Ngoài ra, mỗi chiếc xe cần phải chịu thêm 15% năng lượng trong các bài kiểm tra va đập phía trước và phía sau để đảm bảo an toàn cho người lái.

Ross Brawn, ông chủ của F1 Motorsports, nói rằng tất cả những nỗ lực của cơ quan quản lý không phải để làm cho nó kém thú vị, mà là có thể đạt được cho nhiều đội hơn, cải thiện tính cạnh tranh nhưng vẫn đủ công bằng để những người giỏi nhất giành chiến thắng. Ông nói thêm rằng anh ấy vẫn không nghĩ rằng các quy định mới sẽ ảnh hưởng đáng kể đến trật tự của mọi thứ.

Theo các quy định mới, bài kiểm tra trước mùa giải diễn ra trong hai phiên. Phiên đầu tiên bắt đầu tại Barcelona từ thứ 23 – 25/2, trong khi phiên tiếp theo ở Bahrain kéo dài từ ngày 10 đến ngày 12/3.

2022 sẽ là mùa giải F1 kéo dài nhất, với khoảng 23 chặng đua bắt đầu với chặng ở Bahrain vào tháng tới.

Theo Autoevolution

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.