Đây sẽ là buổi họp mặt tiền mùa giải đầu tiên sau khi cải tổ đáng kể các quy định của F1. Cả các tay đua và đội đua sẽ có cơ hội tận mắt cảm nhận những gì sẽ xảy ra vào năm 2022.
Ban tổ chức giải Công thức 1 đã thực hiện một số thay đổi để thúc đẩy các tiêu chuẩn đua tốt hơn. Những thay đổi chủ yếu xoay quanh vấn đề an toàn, cạnh tranh, khí động học và lực cản.
Những chiếc xe F1 hiện tại mất rất nhiều lực xuống xung quanh các góc cua, cố gắng vượt hoặc thu hẹp khoảng cách. Những chiếc xe F1 năm 2022 nên có tính khí động học tốt hơn sau khi cánh trước và sau được tái cấu trúc hoàn toàn để giải quyết vấn đề này. Ngoài ra còn có sàn 3D tạo ra lực xuống hiệu quả mà không bị gián đoạn.
Những chiếc xe F1 mới sẽ sử dụng lốp 18 inch, cấu hình thấp thay vì 13 inch, có la-zăng, vỏ bánh xe và cánh gió giúp lưu thông khí tốt hơn.
Môn thể thao này cũng sẽ áp dụng một loại nhiên liệu mới gọi là E10 để giảm lượng khí thải. Ngoài ra, mỗi chiếc xe cần phải chịu thêm 15% năng lượng trong các bài kiểm tra va đập phía trước và phía sau để đảm bảo an toàn cho người lái.
Ross Brawn, ông chủ của F1 Motorsports, nói rằng tất cả những nỗ lực của cơ quan quản lý không phải để làm cho nó kém thú vị, mà là có thể đạt được cho nhiều đội hơn, cải thiện tính cạnh tranh nhưng vẫn đủ công bằng để những người giỏi nhất giành chiến thắng. Ông nói thêm rằng anh ấy vẫn không nghĩ rằng các quy định mới sẽ ảnh hưởng đáng kể đến trật tự của mọi thứ.
Theo các quy định mới, bài kiểm tra trước mùa giải diễn ra trong hai phiên. Phiên đầu tiên bắt đầu tại Barcelona từ thứ 23 – 25/2, trong khi phiên tiếp theo ở Bahrain kéo dài từ ngày 10 đến ngày 12/3.
2022 sẽ là mùa giải F1 kéo dài nhất, với khoảng 23 chặng đua bắt đầu với chặng ở Bahrain vào tháng tới.