F1 đạt 1,5 tỷ người xem trên truyền hình năm 2021

Khôi Nguyên

Báo cáo có tổng cộng 1,55 tỷ người xem trên 22 chặng đua vào năm 2021 cho thấy F1 có một lượng lớn khán giả. Tuy nhiên, các báo cáo khác phản ánh rằng thực tế giải đấu này đã giảm 17 triệu người xem trung bình mỗi cuộc đua.

F1 đạt 1,5 tỷ người xem trên truyền hình năm 2021 - Ảnh 1

Vì vậy, tin tốt trước tiên cho thấy tổng số khán giả truyền hình xem F1 vào năm 2021 đã tăng 4% so với năm 2020 và có một con số kỷ lục cho đêm chung kết Abu Dhabi với 108,7 triệu người theo dõi. Số người xem nhiều hơn 29% so với đêm chung kết năm 2020. Điều đó không có gì đáng ngạc nhiên, vì danh hiệu đã được quyết định ở Thổ Nhĩ Kỳ năm đó, rất lâu trước đêm chung kết.

Thông cáo báo chí của Ban tổ chức F1 cũng rất quan tâm đến việc ba sự kiện có vòng loại nước rút đều có lượng khán giả tốt, với Grand Prix Anh mang về 79,5 triệu người xem. Tương tự như vậy, Grand Prix Ý đạt 80,4 triệu và Sao Paulo 82,1 triệu người xem. Trận mở màn mùa giải của Bahrain cũng thu về 84,5 triệu người xem, vì vậy ở một mức độ nào đó, sự quan tâm kéo dài suốt mùa giải ở một mức độ nào đó.

Tuy nhiên, F1 đã có những thay đổi lịch đua lớn nhất từ ​​trước đến nay vào năm ngoái, trong khi năm 2020 là một mùa giải ngắn. Qua 17 cuộc đua trong các hạn chế do đại dịch COVID-19, Motorsport Broadcasting lưu ý rằng lượng khán giả trung bình là 87,4 triệu, con số tương tự đã giảm hơn 17 triệu mỗi cuộc đua xuống còn 70,3.

Nhưng F1 đang làm tốt. Các đối tác FIA như giải đua Formula E không gặt hái được thành công này. Formula E năm 2021 chỉ thu hút được sự quan tâm của 316 triệu người xem trên toàn thế giới. Mặt khác, chi phí, lịch và quy mô của F1 làm cho bất kỳ giải đua xe thể thao quốc tế nào khác cũng phải kiêng nể.

Mặc dù vậy, điều này cho thấy điều mà F1 không muốn thừa nhận. Khi lịch ngày càng dài ra, lợi nhuận ngày càng giảm đi không chỉ đối với những gì nó làm cho các nhóm và nhân viên, mà ngày càng nhiều cuộc đua không phải là cách để có được lượng khán giả quay trở lại lớn hơn.

Nếu mùa giải gần nhất của F1 nơi mọi thứ trong cuộc đua cuối cùng chỉ có thể thu hút nhiều người xem hơn 4% so với năm bị ảnh hưởng bởi COVID, thì có lẽ việc tiếp tục kéo dài 23 chặng đua trong năm nay không phải là cách tốt.

Theo TheDrive

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.