Vì vậy, tin tốt trước tiên cho thấy tổng số khán giả truyền hình xem F1 vào năm 2021 đã tăng 4% so với năm 2020 và có một con số kỷ lục cho đêm chung kết Abu Dhabi với 108,7 triệu người theo dõi. Số người xem nhiều hơn 29% so với đêm chung kết năm 2020. Điều đó không có gì đáng ngạc nhiên, vì danh hiệu đã được quyết định ở Thổ Nhĩ Kỳ năm đó, rất lâu trước đêm chung kết.
Thông cáo báo chí của Ban tổ chức F1 cũng rất quan tâm đến việc ba sự kiện có vòng loại nước rút đều có lượng khán giả tốt, với Grand Prix Anh mang về 79,5 triệu người xem. Tương tự như vậy, Grand Prix Ý đạt 80,4 triệu và Sao Paulo 82,1 triệu người xem. Trận mở màn mùa giải của Bahrain cũng thu về 84,5 triệu người xem, vì vậy ở một mức độ nào đó, sự quan tâm kéo dài suốt mùa giải ở một mức độ nào đó.
Tuy nhiên, F1 đã có những thay đổi lịch đua lớn nhất từ trước đến nay vào năm ngoái, trong khi năm 2020 là một mùa giải ngắn. Qua 17 cuộc đua trong các hạn chế do đại dịch COVID-19, Motorsport Broadcasting lưu ý rằng lượng khán giả trung bình là 87,4 triệu, con số tương tự đã giảm hơn 17 triệu mỗi cuộc đua xuống còn 70,3.
Nhưng F1 đang làm tốt. Các đối tác FIA như giải đua Formula E không gặt hái được thành công này. Formula E năm 2021 chỉ thu hút được sự quan tâm của 316 triệu người xem trên toàn thế giới. Mặt khác, chi phí, lịch và quy mô của F1 làm cho bất kỳ giải đua xe thể thao quốc tế nào khác cũng phải kiêng nể.
Mặc dù vậy, điều này cho thấy điều mà F1 không muốn thừa nhận. Khi lịch ngày càng dài ra, lợi nhuận ngày càng giảm đi không chỉ đối với những gì nó làm cho các nhóm và nhân viên, mà ngày càng nhiều cuộc đua không phải là cách để có được lượng khán giả quay trở lại lớn hơn.
Nếu mùa giải gần nhất của F1 nơi mọi thứ trong cuộc đua cuối cùng chỉ có thể thu hút nhiều người xem hơn 4% so với năm bị ảnh hưởng bởi COVID, thì có lẽ việc tiếp tục kéo dài 23 chặng đua trong năm nay không phải là cách tốt.