Làm thế nào để một đội F1 có thể chi 450 triệu USD một năm mà vẫn kiếm được lợi nhuận?

Khôi Nguyên

Có một câu chuyện trong môn đua xe thể thao: Làm thế nào để bạn trở thành triệu phú đua xe? Khởi nghiệp thành tỷ phú. Tuy nhiên, điều đó có thể thay đổi trong Công thức 1.

Làm thế nào để một đội F1 có thể chi 450 triệu USD một năm mà vẫn kiếm được lợi nhuận? - Ảnh 1

Vào năm 2021, có một sự chấp nhận rộng rãi rằng tất cả các đội F1 đã hòa vốn khá nhiều và các đội như Red Bull và Mercedes thậm chí chỉ kiếm được lợi nhuận khiêm tốn từ 10 đến 20 triệu USD. Điều đó thật đáng kinh ngạc khi xem xét thực tế là các đội đua chi tới 450 triệu USD mỗi năm cho hoạt động của họ.

Đó không chỉ bởi những chiếc xe và trình điều khiển của chúng siêu đắt tiền, mà chúng được tạo ra bởi một số kỹ sư giỏi nhất trên Trái đất và các đội cần rất nhiều nhân viên để tạo ra một chiếc xe có khả năng cạnh tranh cũng như tham gia các cuộc đua.

Ngoài ra, còn có chi phí rất lớn để đưa đội ngũ nhân sự cũng như các công cụ của họ và tất cả cơ sở hạ tầng đến mọi cuộc đua trong một năm.

Để trả chi phí cho điều đó, các đội kiếm tiền theo một số cách. Một số bán thiết bị của các đội khác, như động cơ, cho các đội khác, hay có các giải thưởng được trao hàng năm từ F1. Tuy nhiên, những người kiếm tiền thực sự là những nhà tài trợ trả tiền để được sở hữu những chiếc ô tô và bộ quần áo đua của các tay đua.

Đối với một nhà tài trợ của Mercedes, điều đó không chỉ có nghĩa là được liên kết với một đội chiến thắng mà nó còn có nghĩa là rất nhiều thời gian phát sóng. Chiếc xe Mercedes được ước tính đã xuất hiện trên màn hình trong 19% của cả mùa giải năm ngoái. Và điều đó có giá trị thực sự.

Việc các đội Công thức 1 kiếm được tiền là một điều đáng ngạc nhiên, nhưng 10- 20 triệu USD chỉ là một mức lợi nhuận nhỏ để chạy, đặc biệt là trong một môn thể thao mà có rất ít đảm bảo thành công.

Tuy nhiên, những lợi nhuận đó được thiết lập để tăng lên. Bây giờ các đội đang được giữ với giới hạn chi phí là 145 triệu USD, số tiền mà tất cả các đội đang kiếm được sẽ đột nhiên giống như một khoản lợi nhuận khổng lồ, điều này có thể giải thích tại sao môn thể thao này lại thú vị với nhiều nhà đầu tư đến vậy.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.