Ngắm siêu xe Maserati MC20 vừa ra mắt

Mẫu siêu xe MC20 đánh dấu hành trình bước sang "kỷ nguyên mới" của hãng xe Italy - với trái tim V6 3.0L tăng áp kép công suất 620 mã lực - thay vì những khối động cơ Ferrari dưới nắp ca-pô.

Maserati MC20 mở ra một kỷ nguyên mới cho hãng xe Italia.

Cũng từ đây, Maserati sẽ áp dụng phong cách thiết kế hiện đại kiểu mới của MC20 lên các mẫu xe khác của hãng.

Đây là lần trở lại sân chơi siêu xe của Maserati sau nhiều năm "mất hút". Lần gần đây nhất một mẫu supercar được nhà sản xuất nước Ý giới thiệu là chiếc MC12, vào năm 2004 với số lượng giới hạn chỉ 50 chiếc trên toàn cầu.

Ngắm siêu xe Maserati MC20 vừa ra mắt - Ảnh 1

MC20 được coi là một dấu mốc có ý nghĩa quan trọng đối với hãng. Trong đó, MC là chữ viết tắt của Maserati Corse - bộ phận đảm đương công việc thiết kế và sản xuất các siêu xe hiệu năng cao của hãng. Còn số 20 là để đánh dấu năm 2020 - thời khắc chuyển mình của những chiếc xe mang logo cây đinh ba.

Ngắm siêu xe Maserati MC20 vừa ra mắt - Ảnh 2

Maserati MC20 ra đời chỉ trong vòng 2 năm, kể từ khi bắt đầu được nghiên cứu phát triển. Thành quả đến với hãng xe Ý chóng vánh như vậy là nhờ ứng dụng các thử nghiệm bằng công nghệ mô phỏng.

Có tới 97% các bài kiểm tra động lực học của Maserati MC20 được các chuyên gia vận hành trên phần mềm máy tính, rồi tinh chỉnh lại trước khi cho xe chạy thử nghiệm tại đường đua thực tế.

Ngắm siêu xe Maserati MC20 vừa ra mắt - Ảnh 3

Từ nay Maserati đã không còn nằm ở vị trí lấp đầy khoảng trống giữa Alpha Romeo và Ferrari nữa. Với MC20, Maserati chính thức bước lên một bậc, tự tin cạnh tranh cùng các đối thủ lớn trong phân khúc siêu xe: Lamborghini và McLaren, hay chính công ty anh em - Ferrari.

Ngắm siêu xe Maserati MC20 vừa ra mắt - Ảnh 4
Ngắm siêu xe Maserati MC20 vừa ra mắt - Ảnh 5

Thiết kế tổng thể của MC20 mang dáng dấp của đàn anh đi trước MC12. Xe không mang xu hướng thiết kế góc cạnh "cool ngầu" như Lamborghini, mà thiên về trường phái mềm mại, nuột nà như McLaren. Diện mạo của xe được làm hiện đại và mang đậm hơi hướng tương lai.

Ngắm siêu xe Maserati MC20 vừa ra mắt - Ảnh 6

Những chi tiết mang đậm tính nhận diện thương hiệu vẫn được Maserati duy trì, như mặt ca-lăng dạng oval đặc trưng, với logo hình cây đinh ba của thần Neptune nổi bật ở chính giữa. Cụm đèn LED trước - sau được làm sắc mảnh và đem lại diện mạo hiện đại cho xe.

Ngắm siêu xe Maserati MC20 vừa ra mắt - Ảnh 7
Ngắm siêu xe Maserati MC20 vừa ra mắt - Ảnh 8

Maserati cũng đồng thời tuyên bố sẽ sử dụng các đường nét thiết kế này cho các mẫu xe trong tương lai. Điển hình là cái tên tiếp theo: Maserati Grecale - mẫu compact crossover được mượn thiết kế từ người anh em cùng họ Alfa Romeo Stelvio - sẽ ra mắt trong năm sau.

Ngắm siêu xe Maserati MC20 vừa ra mắt - Ảnh 9

Quan sát từ cạnh bên, Maserati MC20 sở hữu thiết kế cực kỳ đặc trưng của một mẫu xe thể thao động cơ đặt giữa. Xe có kích thước tổng thể: dài 4.669 mm, rộng 1.965 mm, cao 1.224 mm; với khoảng cách giữa hai trục bánh xe là 2.700 mm.

Ngắm siêu xe Maserati MC20 vừa ra mắt - Ảnh 10
Ngắm siêu xe Maserati MC20 vừa ra mắt - Ảnh 11
Ngắm siêu xe Maserati MC20 vừa ra mắt - Ảnh 12
Ngắm siêu xe Maserati MC20 vừa ra mắt - Ảnh 13

Vì là phiên bản thương mại với đủ tiêu chuẩn chạy được trên đường phố, nên Maserati không trang bị cho MC20 những phụ kiện khí động học dạng "hardcore" như cánh ép gió đuôi xe kích thước lớn. Thay vào đó, từng chi tiết khí động học nhỏ được tận dụng để giữ lại kích thước nhỏ gọn cho xe.

Ngắm siêu xe Maserati MC20 vừa ra mắt - Ảnh 14

Điển hình là: tấm cản gầm - chia gió phía trước, đường hút gió ở các hốc bánh xe, cánh chia gió gầm sau và đuôi xe vuốt ngược lên trên như một cánh gió phụ. Tất nhiên mẫu siêu xe này vẫn được hoàn thiện từ chất liệu sợi carbon dệt, giúp giảm trọng lượng tự thân xuống chỉ còn dưới 1,5 tấn.

Ngắm siêu xe Maserati MC20 vừa ra mắt - Ảnh 15

Khoang nội thất của MC20 khá tối giản, với màu đen tổng thể, đến từ chất liệu sợi carbon và da Alcantara cao cấp có khâu chỉ màu xanh tương phản nổi bật. Khu vực điều khiển được bố trí tối giản, với rất ít các nút bấm, nhằm giúp chủ nhân chiếc xe tập trung vào trải nghiệm lái.

Ngắm siêu xe Maserati MC20 vừa ra mắt - Ảnh 16
Ngắm siêu xe Maserati MC20 vừa ra mắt - Ảnh 17
Ngắm siêu xe Maserati MC20 vừa ra mắt - Ảnh 18

Vô-lăng xe được thiết kế tròn, với một phần đáy vát rất nhẹ dạng D-cut thể thao. Hai nút: Star/stop - khởi động và Launch - kích hoạt chế độ hỗ trợ khởi hành được đặt nổi bật giữa tay lái. Hai lẫy chuyển số phía sau vô-lăng cũng được làm từ sợi carbon, với kích cỡ rất lớn.

Ngắm siêu xe Maserati MC20 vừa ra mắt - Ảnh 19

Tiện ích giải trí MIA trên MC20 là một màn hình thông tin cảm ứng kích thước 10 inch, được đặt nằm ngang trên bảng táp-lô. Hệ thống này được tích hợp kết nối thông minh Maserati Connect, trang bị đi kèm trợ lý ảo Alexa.

Tất nhiên, khách hàng hoàn toàn có thể chi tiền để Maserati cá nhân hoá mỗi chiếc MC20 theo ý thích riêng.

Ngắm siêu xe Maserati MC20 vừa ra mắt - Ảnh 20

Phía sau hai ghế ngồi là trái tim của chiếc xe. Khối động cơ Nettuno cấu hình V6 tăng áp kép, dung tích 3.0 L sẵn sàng bơm sức mạnh lên tới 620 mã lực và lực kéo mô-men xoắn cực đại 730 Nm cho MC20. Đây là sản phẩm do chính Maserati phát triển, chứ không còn phụ thuộc vào các động cơ của Ferrari nữa.

Ngắm siêu xe Maserati MC20 vừa ra mắt - Ảnh 21
Ngắm siêu xe Maserati MC20 vừa ra mắt - Ảnh 22
Ngắm siêu xe Maserati MC20 vừa ra mắt - Ảnh 23

Maserati MC20 sử dụng hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép, kết hợp với bộ vi sai chống trượt, dẫn động tới hai bánh sau. Nhờ vậy, xe có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 2,9 giây kể từ khi đạp lút chân ga và đạt tốc độ 200 km/h sau 8,8 giây. Tốc độ cực đại mà xe có thể đạt được là 325 km/h.

Ngắm siêu xe Maserati MC20 vừa ra mắt - Ảnh 24

Khách hàng đã bắt đầu có thể đặt hàng Maserati MC20 ngay từ bây giờ, với mức giá chưa được tiết lộ. Xe sẽ được sản xuất tại nhà máy của hãng ở Modena, Italy - cùng với những chiếc GranTurismo và GranCabrio. Hãng dự kiến giao xe vào nửa đầu năm 2021, trước khi tung ra một biến thể mui trần.

Theo AutoBlog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.