Những siêu xe độc, lạ, giá "trên trời" tại Việt Nam

Những mẫu xe phiên bản giới hạn trị giá hàng tỷ đồng được các đại gia đưa về Việt Nam hoặc mua tặng vợ khiến không ít người phải trầm trồ.

Siêu xe McLaren Senna

Chiếc siêu xe McLaren Senna của đại gia Hoàng Kim Khánh tặng vợ mang biển số đặc biệt MAILISA
Chiếc siêu xe McLaren Senna của đại gia Hoàng Kim Khánh tặng vợ mang biển số đặc biệt MAILISA

Có lẽ không thể không nhắc đến siêu xe McLaren Senna trong danh sách những mẫu xe độc, lạ và giá cực cao ở đây. Ngoài ra, siêu xe McLaren Senna này còn đặc biệt vì nó được một vị đại gia mua tặng vợ và biển số mang tên vợ.

Cụ thể, đầu tháng 7 vừa qua, siêu xe McLaren Senna độc đáo bất ngờ gây xôn xao giới chơi siêu xe Việt Nam. Chủ nhân của chiếc xe là đại gia Hoàng Kim Khánh, một doanh nhân ngành thẩm mỹ viện tại TP. HCM.

Được biết, đây là siêu xe McLaren Senna phiên bản giới hạn, chỉ có 500 chiếc trên thế giới. Đại gia Hoàng Kim Khánh đã mua chiếc xe này để tặng vợ, đồng thời đặt hàng với một yêu cầu đặc biệt, biển số của siêu xe là biển số mang tên vợ của mình. Chính vì vậy, biển số của siêu xe McLaren Senna là MAILISA, đăng ký tại Campuchia.

Vợ của đại gia Hoàng Kim Khánh tên là Mai. Phu nhân của đại gia này đứng tên một loạt công ty, chuỗi thẩm mỹ viện MAILISA.

Theo thông tin, chiếc McLaren Senna này được Hoàng Kim Khánh mua tại Dubai hồi tháng 2/2020, sau đó được đưa về Campuchia để đăng ký biển số đặc biệt. Ước tính, giá trị của chiếc xe khoảng 50 tỷ đồng.

Những siêu xe độc, lạ, giá "trên trời" tại Việt Nam - Ảnh 1

Vốn là phiên bản giới hạn, thiết kế theo yêu cầu đặt riêng của khách hàng, chiếc McLaren Senna của đại gia Hoàng Kim Khánh có màu sắc ngoại thất khác biệt, pha trộn nhiều màu như tím, vàng, xanh, đen và nó có thể đổi màu theo từng góc nhìn.

Mẫu xe có thiết kế với kiểu mở cửa cánh chim, cánh lướt gió phía trước/sau, nắp ca-pô của xe được làm bằng sợi vân carbon. Mẫu xe sử dụng khối động cơ xăng V8 dung tích 4.0L, có công suất cực đại 789 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800Nm.

Hoàng Kim Khánh là một đại gia nổi tiếng trong giới chơi xe Việt, ông còn có biệt danh là Mailisa Khánh. Ngoài chiếc siêu xe McLaren Senna độc nhất tặng vợ này, đại gia Hoàng Kim Khánh còn sở hữu những mẫu xe siêu đắt như Lamborghini Huracan LP610-4, Lamborghini Aventador S và Aston Martin Vantage V8…

Ford Mustang

Chiếc xe Ford Mustang phiên bản kỷ niệm 55 sở hữu gói hiệu suất cao High Performance
Chiếc xe Ford Mustang phiên bản kỷ niệm 55 sở hữu gói hiệu suất cao High Performance

Đây là chiếc Ford Mustang thuộc phiên bản kỷ niệm 55 năm, được sản xuất giới hạn trên thế giới. Ngoài ra, mẫu xe Ford Mustang này tại Việt Nam là chiếc xe sở hữu gói hiệu suất cao High Performance. Chính vì thế, chiếc Ford Mustang này có công suất cực đại là 330 mã lực, mô-men xoắn 475 Nm. Xe sử dụng động cơ tăng áp EcoBoost dung tích 2,3 lít, hộp số tự động 10 cấp.

Vì là phiên bản kỷ niêm 55 năm, nên phía trước bảng điều khiển bên phụ có dán một miếng kim loại ghi dấu ấn đây là bản kỷ niêm 55 năm. 

Ford Mustang không quá xa lạ với giới chơi xe Việt Nam, song giờ đây những mẫu xe hàng hiếm, hàng độc đang được các doanh nghiệp lựa chọn nhập khẩu về để tăng thêm độ “độc, xịn” của xe.

Rolls-Royce Phantom Tranquility

Rolls-Royce Phantom Tranquility
Rolls-Royce Phantom Tranquility

Đây cũng là mẫu xe khiến bao người phải trầm trồ. Một chiếc Rolls-Royce Phantom Tranquility đã được một doanh nghiệp tư nhân nhập khẩu đưa về Việt Nam. Trên toàn thế giới chỉ có 25 chiếc xe Phantom thế hệ thứ VIII này. 

Tranquility có nghĩa là “sự yên tĩnh”, và chiếc Phantom này thực sự mang đến cho những người ngồi bên trong cảm giác “yên tĩnh tuyệt vời”. Bên trong chiếc Phantom được khắc dòng chữ One of Twenty-five (tạm dịch là 1 trong 25 chiếc), để biểu thị rõ ràng đây là một trong 25 chiếc Rolls-Royce Phantom Tranquility trên thế giới. 

Theo thông tin đồn đoán, để sở hữu một chiếc Phantom Tranquility này tại Việt Nam, “giá lăn bánh” có thể lên đến hơn 70 tỷ đồng.

Những siêu xe độc, lạ, giá "trên trời" tại Việt Nam - Ảnh 2

Rolls-Royce Phantom Tranquility thế hệ thứ VIII trang bị khối động cơ V12 6.75L sản sinh công suất tối đa 563 mã lực, mô-men xoắn cực đại 900 Nm. Hộp số tự động 8 cấp. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h mất 5,3 giây, tốc độ tối đa 250km/h.

Để đảm bảo xe luôn vận hành êm ái đến tối đa, mang lại sự yên tĩnh tuyệt vời cho hành khách ngồi bên trong, Rolls-Royce đã sử dụng hệ thống treo khí tự cân bằng với hàng triệu phép tính mỗi giây và phản ứng ngay tức thì tới các trục bánh.

Ferrari F12 Berlinetta

Ferrari F12 Berlinetta
Ferrari F12 Berlinetta

Điểm đặc biệt của chiếc F12 này chính là chủ nhân đã trang bị cho nó gói độ bodykit, từ đó mang lại nét khác biệt cho xe. Ferrari F12 Berlinetta đã về Việt Nam được một thời gian, và qua tay một số chủ nhân.

Ra mắt thế giới vào năm 2012 tại triển lãm Geneve Motor Show, song chiếc F12 tại Việt Nam còn độc đáo ở gói độ bodykit thân rộng của hãng độ Duke Dynamics của Canada. Giá trị của gói độ này được cho là không dưới 35.000 USD (tương đương khoảng 840 triệu đồng).

Gói độ đã nâng cấp phần cản trước lớn hơn, làm bằng sợi carbon, sửa đổi lưới tản nhiệt, bộ chia gió trước, thay đổi cản sau, ốp vòm bánh xe….

Tại thời điểm ra mắt năm 2012, Ferrari F12 Berlinetta là mẫu xe mạnh nhất của thương hiệu “ngựa chồm” khi trang bị động cơ V12 6.3 lít, cho công suất 740 mã lực và mô-men xoắn 690 Nm. 

Tổng hợp

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.