Mô tô BMW R 18 hoàn toàn mới ra mắt tại Việt Nam

THACO vừa chính thức giới thiệu mẫu xe BMW R 18, bao gồm hai phiên bản Tiêu chuẩn và First Edition tại Việt Nam. Mẫu xe Cruiser sang trọng với tâm điểm là khối động cơ Boxer dung tích 1.802 cc cùng phong cách thiết kế hoài cổ.

Mô tô BMW R 18 hoàn toàn mới ra mắt tại Việt Nam - Ảnh 1

BMW R 18 hoàn toàn mới ra mắt lần đầu tiên trên thế giới vào tháng 4/2020. Mẫu xe gợi lại hình ảnh của chiếc BMW R 5 huyền thoại – một kiệt tác về mặt kỹ thuật với những công nghệ hàng đầu thời bấy giờ như khung sườn đôi tiên tiến, hộp số 4 cấp vận hành bằng chân, động cơ Boxer OHV (Over Head Valve) và công suất 24 mã lực, tạo ảnh hưởng lớn trong ngành chế tạo xe máy cho đến tận thập niên 50 của thế kỷ trước. 

Thiết kế đậm nét hoài cổ

BMW R 18 tạo ấn tượng cổ điển từ ánh nhìn đầu tiên song vẫn hội tụ đầy đủ các yếu tố công nghệ, hiệu suất mạnh mẽ của một chiếc mô tô hiện đại. Ngoại hình R 18 bề thế, phóng khoáng với phần thân dài 2.440 mm. Gắp sau kết nối trực tiếp với khung chính bằng ốc vít tương tự như BMW R 5, tạo nên kết nối liền mạch làm chiếc xe trở nên cứng cáp và đồng nhất. Bình xăng 16 lít hình giọt nước kết hợp với trục truyền động lộ thiên mang đến diện mạo đậm chất cổ điển đặc trưng. Cụm đồng hồ hình tròn dạng analog truyền thống đi kèm màn hình LCD khắc dòng chữ “BERLIN BUILT” (sản xuất tại Berlin) thể hiện chất lượng cốt lõi “Made In Germany”.

Nhằm mang lại cảm giác lái êm ái và đầm chắc, R 18 được trang bị cặp phuộc ống lồng đường kính 49 mm, phuộc sau có khả năng điều chỉnh theo trọng lượng và độ cứng thích ứng tốt theo điều kiện mặt đường. Phanh đĩa đôi trước và đĩa đơn sau đường kính 300mm đi kèm kẹp phanh cố định 4 piston cùng cặp bánh căm 19 inch trước và 16 inch sau giúp thể hiện phong cách cổ điển đích thực.

Với triết lý công thái học hài hòa, không phá vỡ thiết kế của xe và tối ưu hóa việc điều khiển, BMW R 18 có vị trí đặt chân được gọi là “mid-mounted footpegs” – “Gác chân giữa”. Việc để chân ngay phía sau xi-lanh động cơ không chỉ là điểm đặc trưng của BMW mà còn tạo nên tư thế lái thoải mái và chủ động trên những chuyến hành trình. Đặc biệt, phần yên xe với độ cao 690 mm phù hợp với vóc dáng đa số người Việt. 

So với bản Tiêu chuẩn, phiên bản giới hạn First Edition khác biệt với nhiều phụ kiện chrome sáng bóng như ốp lốc máy, ốp cùm phanh, tay phanh và côn, gương chiếu hậu làm nổi bật cá tính. Logo BMW bằng thép trên yên xe cùng logo “First Edition” trên chìa khóa và hông xe giúp tôn lên vẻ đẹp sang trọng và độc nhất. Đặc biệt, đường sơn sọc đôi trắng được vẽ bằng tay chạy dọc thân xe và bình xăng hình giọt nước mang đậm dấu ấn của BMW R 5 huyền thoại. Phiên bản First Edition chỉ sản xuất trong năm đầu tiên ra mắt. 

Mô tô BMW R 18 hoàn toàn mới ra mắt tại Việt Nam - Ảnh 2

Động cơ Big Boxer 

Điểm nổi bật nhất của BMW R 18 chính là động cơ Big Boxer 2 xi-lanh Flat-Twin dung tích 1.802 cc lớn nhất từng được trang bị trên xe mô tô BMW Motorrad thương mại. Sở hữu kiểu dáng Boxer truyền thống từ 70 năm trước và công nghệ hiện đại, Big Boxer nổi bật với thiết kế tổng thể góc cạnh, hiệu suất ổn định và bảo dưỡng dễ dàng.

Động cơ Big Boxer áp dụng công nghệ điện tử hiện đại, sản sinh công suất 91 mã lực tại 4.750 vòng / phút và mô-men xoắn 158 Nm tại 3.000 vòng/phút, và đặc biệt lực kéo luôn trên 150 Nm từ 2.000 đến 4.000 vòng/phút. Công suất và lực kéo mạnh mẽ tại mọi dải vòng tua cộng hưởng âm thanh độc đáo tạo nên trải nghiệm đầy phấn khích. Hệ thống truyền động hộp số 6 cấp với công nghệ bộ ly hợp chống trượt đảm bảo xe vận hành ổn định khi xuống số bất ngờ.

Công nghệ hiện đại 

Các công nghệ hiện đại trên BMW R 18 không chỉ tập trung vào trải nghiệm của khách hàng mà còn đảm bảo tính ổn định và an toàn. Nổi bật là hệ thống đèn pha full LED tích hợp công nghệ nghiêng theo góc lái (Headlight Pro – Adaptive Curve Light) duy nhất trong phân khúc, đảm bảo tầm nhìn vượt trội trong cua, kèm đèn chiếu sáng ban ngày hình lưỡi liềm đậm chất cổ điển đặc trưng BMW Motorrad. 

Thêm vào đó, hệ thống cân bằng điện tử ASC (Automatic Stability Control) giúp chống trượt bánh sau khi xe di chuyển trên đường trơn trượt. Hệ thống phanh động cơ MSR ngăn chặn việc bánh sau bị trượt do tăng hoặc giảm ga đột ngột, và Khởi hành ngang dốc HSC (Hill Start Control) giúp việc khởi hành ở địa hình dốc trở nên dễ dàng hơn. Xe còn được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh tiên tiến Part-integral ABS, chìa khóa thông minh Keyless Ride, hỗ trợ lùi xe Reverse Assist giúp người điều khiển tận hưởng trọn vẹn cảm xúc cầm lái.

BMW R 18 còn được trang bị ba chế độ lái tiêu chuẩn gồm Rain, Roll và Rock với độ nhạy tay ga, hệ thống cân bằng điện tử ASC và kiểm soát lực kéo động cơ MSR tinh chỉnh để phù hợp từng phong cách lái xe khác nhau. 

Mô tô BMW R 18 hoàn toàn mới ra mắt tại Việt Nam - Ảnh 3

Giá bán

BMW R 18 hiện đang được phân phối tại hệ thống showroom BMW Motorrad trên toàn quốc với mức giá lần lượt là 929 triệu đồng cho phiên bản Tiêu chuẩn và 1,039 tỷ đồng (đã bao gồm VAT) cho phiên bản First Edition, cùng chế độ bảo hành 3 năm không giới hạn km.

Tags: BMW R 18

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.