10 mô tô Harley-Davidson đắt nhất thế giới

Phương Vy

Harley-Davidson chắc chắn không phải là những chiếc mô tô giá rẻ, có lẽ ai cũng biết điều đó. Tuy nhiên, 10 chiếc Harley-Davidson trong bài viết này thậm chí còn đắt giá hơn cả những siêu xe hiện đại.

10 mô tô Harley-Davidson đắt nhất thế giới - Ảnh 1

Khi nói đến mô tô Harley-Davidson, người ta thường nghĩ ngay đến những “ngựa sắt” đậm chất Mỹ và mang màu sắc cổ điển cho dù là những mẫu sản xuất trong những năm gần đây. Miễn là được bảo trì tốt, những chiếc Harley-Davidson lâu năm hoàn toàn có thể đạt mức giá cao trong các cuộc đấu giá.

Bởi vậy, không hiếm những mô tô Harley-Davidson có giá lên tới hàng trăm nghìn,  thậm chí hàng triệu USD. Đa phần trong số đó đều là những chiếc xe cổ được giữ trong tình trạng tốt, gần như nguyên bản. Một số là những chiếc xe làm riêng cho các nhà sưu tập và không được bán rộng rãi.

Dưới đây là 10 chiếc Harley-Davidson đắt nhất trong lịch sử mà trang Hot Cars điểm qua:

1912 Harley-Davidson 8A Twin: 236.500 USD

10 mô tô Harley-Davidson đắt nhất thế giới - Ảnh 2

Vào năm 2014, chiếc 8A Twin sản xuất năm 1912 được kỳ vọng sẽ đạt mức giá tầm 100.000 USD. Tuy nhiên, khi  cuộc đấu giá diễn ra, chiếc xe đạt mức giá 236.500 USD.

Giới sưu tập hẳn rất hứng thú với 8A Twin khi đây là một trong những mẫu xe máy có xi lanh kép đầu tiên, truyền động bằng dây cua roa, và có bánh răng đệm. Chỉ có một vài chiếc xe thuộc mẫu này  tồn tại cho đến ngày nay và chiếc xe được bán là xe đã được phục chế.

1911 Harley Davidson 7D Twin: 284.000 USD

10 mô tô Harley-Davidson đắt nhất thế giới - Ảnh 3

Mẫu 7D Twin được sản xuất năm 1911 với số lượng giới hạn ở mức khoảng hơn 20 chiếc, chủ yếu cho mục đích quảng cáo. Phần khung xe khá ấn tượng với những đường cong hướng xuống dưới. Đây cũng là chiếc Harley-Davidson đầu tiên sử dụng van nạp.

Nhà sản xuất không bán một chiếc 7D Twin nào ra thị trường đại chúng, và chỉ có 4 chiếc xe thuộc mẫu này được biết còn tồn tại cho tới ngày nay. Một trong số đó được bán vào năm 2014 với giá 284.000 USD.

Pope Francis 2013 Harley-Davidson FXD Dyna Super Glide: 331.000 USD

10 mô tô Harley-Davidson đắt nhất thế giới - Ảnh 4

FXD Dyna Super Glide là một mô tô tuyệt vời dành cho những chuyến du ngoạn đường dài (touring bike) với những chỉ số hiệu năng cao nhờ động cơ 1.855 cc và tốc độ tối đa lên tới 118 dặm (gần 190 km)/giờ.

Vào dịp kỷ niệm 110 năm ngày thành lập hãng, Harley-Davidson đã tăng một chiếc FXD Dyna Super Glide cho Giáo hoàng Francis. Giáo hoàng đã nhận món quà này với lời cảm ơn trân trọng dành cho hãng, sau đó bán lại chiếc xe và dùng số tiền đó cho từ thiện. Và cuộc đấu giá đã mang về 331.000 USD.

1959 FHL: 358.000 USD

10 mô tô Harley-Davidson đắt nhất thế giới - Ảnh 5

Harley-Davidson FLH đời 1959 chắc chắn là một chiếc mô tô tuyệt vời để đấu giá. Chiếc xe này được biết đến với sức mạnh lớn nhờ động cơ 74  CI và tình trạng gần như nguyên bản. Tuy nhiên, một yếu tố quan trọng khác làm nên sự đắt giá của chiếc xe là người từng sở hữu nó.

Chiếc xe này từng thuộc về ca sỹ nhạc rock huyền thoại Jerry Lee Lewis, một người ái mộ Harley-Davidson. Hãng đã tặng chiếc xe cho Lewis, và vụ tặng quà đã ít nhiều khiến “ông hoàng” rock Elvis Presley kém vui, bởi  Presley cho rằng chiếc xe này lẽ ra được tặng cho ông.  Năm 2015, chiếc xe được bán đấu giá thành công với mức giá 358.000 USD.

1909 Model 5-D Twin: 550.000 USD

10 mô tô Harley-Davidson đắt nhất thế giới - Ảnh 6

Có một số bản sao chép của Model 5-D Twin đời 1909, nhưng đây là một chiếc xe nguyên gốc. Chiếc xe động cơ kép đầu tiên của Harley-Davidson có thể bị xem là yếu so với tiêu chuẩn ngày nay, nhưng được đánh giá là xuất sắc vào thời điểm đầu thế kỷ 20.

Bản 1909 của Model 5-D Twin rất hiếm do một lỗi dây cua roa buộc mẫu xe phải được thiết kế lại. Chỉ có 27 chiếc được sản xuất, và duy nhất một chiếc được tồn tại cho đến ngày nay. Hiện được đặt trong một bảo tàng ở Milwaukee, chiếc xe này ước tính có giá lên tới 550.000 USD nếu được bán đấu giá.

1907 Strap Tank: 715.000 USD

10 mô tô Harley-Davidson đắt nhất thế giới - Ảnh 7

Là một trong những mẫu xe đầu tiên của Harley-Davidson, chiếc Strap Tank nằm trong số chỉ 150 chiếc mô tô mà hãng sản xuất vào năm 1907. Độ hiếm của chiếc xe khiến giá của nó bị đẩy lên rất cao. Chiếc xe đã thuộc về một gia đình trong gần 80 năm trước khi được bán lại cho nhà sưu tập EJ Cole và được trưng bày trong bảo tàng Sturgis.

8 Valve Racer: 1 triệu USD

10 mô tô Harley-Davidson đắt nhất thế giới - Ảnh 8

Đã có một số chiếc 8 Valve Racer được tìm thấy trong những năm gần đây trong tình trạng không  có nhiều  thay đổi so với tình trạng ban đầu. Bản 1916 của mẫu xe này được trang bị động cơ V-twin 998 cc, mang lại tốc độ ấn tượng vào thời đó. Một chiếc 8 Valve Racer trong tình trạng gần như nguyên bản đã được bán với giá 1 triệu USD.

Easy Rider Captain America: 1,35 triệu USD

10 mô tô Harley-Davidson đắt nhất thế giới - Ảnh 9

Easy Rider là chiếc xe xuất hiện trong loạt phim kinh điển “Captain America” (Đội trưởng Mỹ). Chiếc xe thực sự được dùng cho bộ phim được cho là đã bị đánh cắp hoặc phá hủy, còn chiếc xe này là một bản sao. Tuy vậy, chiếc xe vẫn đạt mức giá 1,35 triệu USD trong một cuộc đấu giá.

Bucherer Blue Edition: 1,9 triệu USD

10 mô tô Harley-Davidson đắt nhất thế giới - Ảnh 10

Hãng đồng hồ Thụy Sỹ Bucherer đã hợp tác với Harley-Davidson và nhà độ mô tô Bündnerbike để tạo ra  Bucherer Blue Edition - chiếc mô tô khiến bất kỳ ai cũng phải sửng sốt khi chiêm ngưỡng. Chiếc xe đặc biệt từ màu sơn xanh cho tới những chi tiết màu vàng. Tất cả các mối hàn của xe đều được làm thủ công. Đèn trước của xe được nạm kim cương. Có lẽ đây là chiếc mô tô được làm để ngắm thay vì để lái.

Cosmic Starship: 3 triệu USD

10 mô tô Harley-Davidson đắt nhất thế giới - Ảnh 11

Đã có lúc chủ của chiếc xe này “hét” giá 15 triệu USD, nhưng mức giá cuối cùng đạt được chỉ là 3 triệu USD. Dù sao đi chăng nữa, Cosmic Starship vẫn là một chiếc Harley-Davidson có một không hai. Họa sỹ Jack Amstrong (cháu trai của nhà du hành vũ trụ Neil Amstrong) đã sơn chiếc mô tô đời 2002 này thành một tác phẩm nghệ thuật với 37 lớp sơn.

Theo Hot Cars

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.