Chính vì thế, chúng được người ta trả giá cao ngất ngưởng trong những cuộc đấu giá.
1912 Henderson Four: 490.000 USD
Nếu Brough Superior là Rolls-Royce trong thế giới mô tô, thì Henderson Four là Duesenberg. Dài và thanh lịch, đứa con tinh thần của William Henderson là một cỗ máy rất nổi bật, nhanh, tin cậy và xa hoa. Năm 1912, chiếc xe đủ “chất” và được đạo diễn Carl Carl Stearns Clancy lái đi khắp thế giới.
Đây là chiếc xe đời đầu tiên, hoàn toàn nguyên bản, còn nguyên lớp gỉ tuyệt đẹp và các chi tiết nhỏ hấp dẫn.
1929 Brough Superior SS100 Alpine Grand Sports: 494.580 USD
George Brough bắt đầu sản xuất Superiors vào năm 1919 cùng với Mk 1, và ghi dấu ấn danh tiếng vào năm 1924 với mẫu SS100. SS100 là một cỗ máy siêu thể thao thực sự với tốc độ tối đa 160km/h. Chiếc xe cũng rất đẹp, ống xả hình củ mạ niken bao quanh khung (lần đầu tiền một chiếc mô tô có thiết kế như vậy) cùng đường nét thanh lịch từ đầu đến cuối
1930 Brough Superior SS100: 542.500 USD
Xét về mọi mặt, Brough Superior SS100 là một chiếc xe đáng mơ ước, kể từ những ngày khi “mô tô hạng sang” trở thành chiếc xe đường phố nhanh nhất thế giới và giữ kỷ lục tốc độ tuyệt đối. The Superior ra đời từ những tưởng tượng của George Brough về chiếc mô tô lý tưởng trong những ngày đen tối của Thế chiến thứ nhất, và mẫu xe đã trở thành một huyền thoại trường tồn.
Những gì George muốn là một động cơ đua trong một khung gầm ổn định, kiểu dáng đẹp nhất từ trước đến nay, một chiếc Grand Tourer hai bánh và “Rolls-Royce xe máy”. Đây là chiếc SS100 của cá nhân George.
1940 Crocker Big Tank: 550.000 USD
Chiếc Crocker đầu tiên trong danh sách những mô tô đắt nhất thế giới là một chiếc xe của Úc, chỉ có tất cả khoảng 64 chiếc Crocker từng được chế tạo. Một chiếc Crocker có giá trị bằng một cả một ngôi nhà.
Đây là mẫu xe thế hệ thứ hai với bình nhiên liệu nhôm đúc lớn hơn và nhiều cải tiến ở đầu xi-lanh: Crocker đã có đến năm kiểu thiết kế đầu xi-lanh trong sáu năm. Dù họ đã chế tạo ra những chiếc xe máy nhanh nhất và tuyệt vời nhất của Mỹ trong nhiều thập kỷ, Crocker chỉ có thể chế tạo khoảng 10 chiếc mỗi năm và thành thật mà nói, chủ sở hữu những mẫu xe này còn rất nhiều việc phải làm, phải “độ” theo ý muốn của họ.
1915 Cyclone Board Track Racer: 551.200 USD
1939 Crocker “Big Tank”: 704.000 USD
Với bình nhiên liệu nhôm đúc được đánh bóng và sơn vỏ sò, Crocker có lẽ là bản "tùy chỉnh" đầu tiên, hoặc ít nhất, cũng là chiếc xe máy sản xuất đầu tiên kết hợp những gì các chuyên gia độ xe thường làm với chiếc xe của họ vào những năm 1930. Xu hướng độ xe bắt đầu nóng ở Mỹ vào đầu những năm 1930, khi những tay đua nhanh nhẹn cắt nhỏ khung của những chiếc Harley-Davidson JDH để xử lý tốt hơn, khiến chúng thấp hơn và ngắn hơn.
Chiếc xe này nằm trong Bảo tàng MC ở Thụy Điển, được Michael Weigert khôi phục ở Đức và đạt danh hiệu Idaho từ những năm 1950!
Harley-Davidson 1907 “Strap Tank”: 715.000 USD
Mẫu xe máy Harley-Davidson duy nhất trong danh sách này không phải là V-twin! 1907 “Strap Tank” là một mẫu xe có xi-lanh đơn siêu hiếm trong ba năm đầu tiên nó được sản xuất. Đây cũng là mẫu xe hoàn toàn nguyên bản từ nhà máy. Nhà sưu tập EJ Cole đã mua nó từ gia đình chủ sở hữu đầu tiên - đây là chiếc Harley-Davidson thứ 94 được chế tạo. H-D bắt đầu được sản xuất vào năm 1905 và chỉ có 5 chiếc xe được sản xuất vào năm đó. Đến năm 1907, Harley-Davidson đã sản xuất 150 chiếc và đây là chiếc thứ 37.
“Xe tăng nhỏ” 1937 Crocker: 715.000 USD
Chiếc Crocker đầu tiên này được bán với giá 715.000 USD, bằng với chiếc xe Harley-Davidson 1907 ở trên, và “ra đi” trong cùng một cuộc đấu giá (thanh lý bộ sưu tập của EJ Cole). Đây là mẫu xe nằm trong bộ sưu tập của người đam mê kiến trúc Chilli Child ở Sydney và là một tác phẩm thủ công tuyệt vời của Al Crocker.
Crocker Big Twin ra mắt năm 1936, vài tháng trước khi chiếc V-twin đầu tiên của H-D ra đời.
“Xe tăng nhỏ” 1936 Crocker: 825.000 USD
Thêm một cỗ máy thần thoại và huyền thoại khác! Crocker là cỗ máy V-twin của người Mỹ và mọi người đều muốn sở hữu một chiếc khi nó mới ra đời (1936-42), nhưng rất ít người có thể mua được. Điều đó vẫn đúng cho đến ngày nay!
Al Crocker là một cựu chiến binh trong ngành, đã bắt đầu sự nghiệp tại Indian vào những năm 1900 với tư cách là một kỹ sư phát triển và sở hữu chuỗi đại lý trong những năm 20 và 30. Đại lý cuối cùng của ông là 1346 Venice Blvd., ngôi nhà linh thiêng của những chiếc xe máy Crocker.
Al Crocker đã chế tạo những chiếc xe tốc độ tuyệt vời. Chiếc xe này được khẳng định là chiếc Crocker nguyên bản duy nhất còn tồn tại.
1915 Cyclone: 852.000 USD
Khi những chiếc xe Mỹ bắt đầu nổi tiếng, Cyclone như một luồng khí thần thoại khác biệt với toàn ngành. Nó được cho là động cơ xe máy Mỹ tiên tiến nhất cho đến năm 2001. Tuy nhiên, khung của mẫu xe này hoàn toàn nguyên bản đời 1915, với hệ dẫn động xích một tốc độ cho cả xe đua và xe đường trường.
Cyclone giữ danh hiệu dòng xe có tốc độ nhanh nhất trong một thời gian, trước khi các tay đua Excelsior và Harley-Davidson xuất hiện và khiến nó trở nên lỗi thời. Dù vậy, Cyclone cũng đã thiết lập huyền thoại trong lòng dân mê xe và cái tên Cyclone đã chiếm được trái tim công chúng. Chiếc xe này đã trở thành huyền thoại, được đấu giá lên tới 825.000 USD trong cuộc đấu giá năm 2015.
Vincent Black Lightning 1951: 929.000 USD
Năm 2018, bốn chiếc Black Lightning đã được bán: hai chiếc với giá khoảng 350.000 USD, chiếc xe này có giá gần 1 triệu USD và một chiếc nữa đã bị thất lạc từ lâu, được mua với giá 20.000 USD trên Craigslist.
Vì sao chiếc xe trong ảnh lại có giá bán khủng như vậy, trong khi các mẫu “chị em” của nó chỉ ở khoảng 350.000 USD?
Có 2 lý do. Đây là một chiếc xe có màu sơn nguyên bản chưa qua kiểm định và nó rất nổi tiếng ở Úc, khi Jack Ehret lái chiếc xe này đạt kỷ lục tốc độ vào năm 1953 với vận tốc gần 230 km/h. Nó trở thành chiếc xe duy nhất ở đây có thành tích đường đua.
Black Lightning rất hiếm, chỉ có 31 chiếc được chế tạo trong khoảng thời gian từ năm 1948-52, và danh tiếng của chúng đã được ghi nhận bởi Richard Thompson, người có bài hát “1952 Vincent Black Lightning”. Thật sự là một lý lẽ thuyết phục cho vị thế gần triệu USD của chiếc xe này.